Story

“Vespa in Thai Music” ความคลาสสิคตลอดกาลของ Vespa ที่อยู่ใน MV เพลงตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน

ตามหารถ Vespa ในเพลงไทย มีอยู่ใน MV เพลงไหนกันบ้าง? 

ตำนานพรีเมียมสกู๊ตเตอร์สองที่โลดแล่นมาไกลจากอิตาลี ด้วยดีไซน์สุดคลาสสิคอย่างเวสป้า ที่อยู่ยงคงกระพันมายาวนานกว่า 77 ปี กับความเป็นเอกลักษณ์ของตัวถังเหล็กที่ทนทานและเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพ จนทำให้เป็นที่นิยมใช้กันในหลายย่านในกรุงเทพฯ นอกจากการที่จะเห็นชาวเวสป้าขับอยู่บนท้องถนนแล้ว เรายังเห็นเวสป้าได้อวดโฉมในหลายมิวสิควิดีโออีกด้วยเช่นกัน เราไปดูกันว่าจะมีเพลงไหนบ้างที่มีเวสป้าอยู่ในนั้น! 

Silly Foolsขี้หึง

 

แน่นอนว่าใครหลาย ๆ คนคงนึกถึงเพลงนี้เป็นเพลงแรกอย่างแน่นอน วงร็อกระดับตำนานอย่าง Siily Fools กับเพลงฮิตตลอดกาลของพวกเขา ที่ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปี MV เพลงนี้ก็ยังคงทำให้เห็นภาพของการโลดแล่นขับขี่อย่างอิสระที่ไปพร้อมกับดนตรีร็อกและเนื้อเพลงที่สุดแสนจะโดนใจ

Kai–jo Brothersเจ้าพระยา 

 

เจ้าพระยา เพลงจากวงเร็กเก้รุ่นเก๋าอย่าง Kai–jo Brothers ที่พาเวสป้าคันสีเขียวไปล่องลอยในย่านพระนครข้ามไปยังฝั่งธนบุรีทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน กับภาพคนรักเก่าที่เคยนั่งกอดเอวซ้อนท้ายกันบนเวสป้าคู่ใจที่ตอนนี้ไม่มีกันอีกแล้ว

FREEHANDขอให้เธอใจดี

 

ขอให้เธอใจดี อีกหนึ่งเพลงที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ ที่มาพร้อมดนตรีและเนื้อเพลงที่ไปกระแทกใจเข้าอย่างจัง กับเรื่องราวของความสัมพันธ์ที่ได้ไปเจอใครสักคนแล้วก็หวังว่า “ขอให้เธอใจดีกับฉัน” อยู่เสมอไม่ว่าจะเจอเรื่องราวแย่ ๆ ยังไงมาก็ตาม และในช่วงท้ายของ MV ยังมีซีนกอดกันบนรถเวสป้าในเมืองที่มีเพียงเสียงไฟอีกด้วย

Youth BrushTemporary Star 

 

พาดิ่งไปกับ Temporary Star กับดวงดาราที่ไกลห่างมากกว่าพันล้านไมล์ ที่อีกไม่นานก็คงจะหายไปเหมือนกับความสัมพันธ์ของเราที่เป็นแค่ชั่วคราว ซึ่งในเพลงนี้มี easter egg รถเวสป้าซ่อนอยู่ในช่วงกลางของ MV โชว์ให้เห็นโลโก้ที่อยู่ด้านซ้ายของท้ายรถคันสีขาวที่จอดรอพบปะกับเพื่อน ๆ อยู่

Mummy DaddyStrawberry Crazy

 

Strawberry Crazy เพลงนี้เพียงแค่เริ่มมาไม่ถึง 1 นาที ก็จะได้พบกับแก๊งเวสป้าหลากหลายสีสันกำลังทะยานไปอย่างสนุกสนานกันเลยทีเดียว โดยเนื้อเพลงอธิบายถึงความเป็นขั้วตรงข้ามของคู่รักคู่หนึ่ง ที่แม้จะแตกต่างกันยังไง ก็ยังทำความเข้าใจ และยิ่งเข้ากันได้ดีเหมือนกับส่วนผสมสตรอเบอร์รี่ที่จับคู่กับเหล้าชั้นดีตามชื่อของเพลงนี้เลย

ลีโอ พุฒเช้าไม่กลัว

 

เช้าไม่กลัว จาก ลีโอ พุฒ อีกหนึ่งศิลปินที่มีความหลงใหลในรถเวสป้า และเขาเคยมีเวสป้าไว้ครอบครองมากถึง 8 คันด้วยกัน โดยใน MV เพลงนี้ก็ได้มีซีนที่ ลีโอ พุฒ ควบเวสป้าสีแดงร่วมท่องไปในยามราตรีด้วยเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของเขาจริง ๆ นึกถึงลีโอพุฒยังไงก็ต้องคู่กับเวสป้า!

นอกจาก music video ที่ยกตัวอย่างมาในบทความนี้แล้ว เพื่อน ๆ ชาวฟังใจ และชาว Vespisti พบเห็นรถ Vespa ในเพลงไหน หรือในภาพยนตร์เรื่องใด ก็สามารถเอามาแชร์แบ่งปันให้กับทุกคนได้เลย ~

Facebook Comments

Next:


SupaBeam

เนื้อย่าง กาแฟดำ คราฟต์เบียร์ คอนเสิร์ต เข้าวงการแล้วออกไม่ได้เลย