Exclusive News

Fezt ศิลปินเดี่ยวที่คุณอาจไม่คุ้นชื่อ แต่ฝากน้ำเสียงอันคุ้นเคยไว้กับเพลงล่าสุด Loner

  • Writer: Montipa Virojpan

อันที่จริงแล้ว Fezt ไม่ใช่ศิลปินหน้าใหม่แต่อย่างใด หากแต่คือ พรนัชชา ขุมมงคล หรือ EMMY ศิลปินเดี่ยวที่เคยทำงานร่วมกับ Monotone และออกซิงเกิ้ลเพลง เธอคนนี้ เมื่อปี 2008 รวมถึงไป featuring กับวง Ramintra

18518407_288050054938464_7965801923646457359_o

คราวนี้เธอกลับมาอีกครั้งในชื่อ Fezt พร้อมเพลง Loner ที่ได้ร่วมงานกับ โทนี่ โมโนโทน โดยเพลงนี้เกิดขึ้นในคืนหนึ่งของเดือนเมษายนปี 2016 เมื่อทั้งคู่ได้ไปที่สวนแห่งหนึ่ง โดยเธอเป็นคนคิดทำนองและเนื้อร้อง ที่บอกเล่าถึงความรู้สึกของคนในปัจจุบัน ที่แม้จะพบเจอคนมากมาย แต่ก็เหมือนอยู่ตัวคนเดียว ส่วนเสียงกีตาร์ก็เกิดจากการสร้างสรรค์ของโทนี่ อีกทั้งยังได้ ปริน Death of a Salesman มาโปรดิวซ์จนเพลงเป็นรูปเป็นร่าง ในสไตล์ electro-acoustic ที่แม้จะมีความเหงาแต่ยังได้ซาวด์สดใสแปลกใหม่

จริง เป็นคนฟังเพลงหลากหลายแนวมากนะคะ พวกแมน ก็ฟังอย่าง Radiohead, Phoenix, STRFKR ที่จะเป็น alternative ผสมอิเล็กทรอนิก แต่พอเป็นเพลงตัวเองมันจะออกมาหวาน ตลอดเลยทำไมไม่รู้

เพลงนี้จริง หาคนโปรดิวซ์ค่อนข้างยากนะคะ พอแต่งกับพี่โทนี่เสร็จ ทำออกมาเป็นรูปเป็นร่างยากมาก มีคนพยายามทำมาหลายคนแล้ว สุดท้ายมาจบที่ปริน พอดีเคยทำเพลงโฆษณาด้วยกันค่ะ คือถ้ามุมมองของศิลปินไม่ได้เห็นภาพเดียวกับโปรดิวเซอร์ก็จะทำออกมายากมาก เพลงจะฟังดูแปลก แต่ปรินคือคนที่เห็นภาพตรงกับเพลงที่เราคิดไว้

ลองฟังเพลง Loner จาก Fezt ฟังใจ Exclusive Single ได้แล้ว ที่นี่

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้