Feature News Hot and Trending News

Ed Sheeran Divide Tour 2019 งานที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง แถมด้วยวงเปิด One Ok Rock!

  • Writer: Malaivee Swangpol

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2017 Ed Sheeran มาเล่นที่ไทยเป็นครั้งแรก ณ​ Impact Arena โดยในปีนั้นก็มีวงเปิดเป็น Lauv ที่ถึงแม้จะเล่นแค่ไม่กี่เพลงและคนยังไม่ค่อยรู้จัก แต่ก็ทำให้หลายคนโดนตกรัว ๆ จนเขากำลังจะมีคอนเสิร์ตของตัวเองที่บ้านเราในปีนี้

เมื่อถึงเวลาคอนเสิร์ต ทั้งเวทีก็มีเพียงหนุ่ม Ed Sheeran ที่ร้อง แร็ป บีตบ็อกซ์ กับกีตาร์ ซึ่งทั้งโชว์เขาก็ใส่ชุดง่าย ๆ ตามสไตล์ อาจจะมีที่ชวนตื่นเต้นคือเวทีสุดเท่ที่ด้านหลังเป็นจอขนาดใหญ่ทรงคล้าย ๆ กับต้นไม้ที่แตกออกเป็นกิ่งก้าน ซึ่งเพียงเท่านี้ก็สะกดทุกคนได้อยู่หมัดตลอด 90 นาที โดยในปีนั้นแฟน ๆ ก็ทำโปรเจกต์ให้กับเขาด้วยการร้องตามดังสุดเสียงทุกเพลง ซึ่งก็น่ารักจนเขาเองก็พูดออกมาว่า “มันทำให้อบอุ่นในหัวใจอย่างที่สุด” โดยความประทับใจในปีนั้นคือ มีคนขอแต่งงานในเพลง Perfect ถึง 3 คู่! ปีนี้จะมีกี่คู่ต้องมาลุ้นกันนะ รับรองว่ามีน้ำตาซึมแน่นอน

แต่ความน่าสนใจอีกอย่างของปรากฏการณ์เอ๊ดในไทย คือถ้าใครติดตามคอนเสิร์ตครั้งนั้น ก็จะรู้ว่า ตั้งแต่วันจองบัตร ในทวิตเตอร์คือมีแต่คนกรีดร้องว่านกบัตร ตามหาบัตรกันไม่หยุดหย่อน บัตรใน stubhub ก็อัพไปจน 20,000++ บาท! จนกระทั่งถึงหน้างานก็ยังมีคนมาตามหาบัตรรัว ๆ ซึ่งสิ่งที่ทำให้การตามหาบัตรมีความยาก นอกจากเรื่องความดังของเขาแล้ว ยังมีนโยบายที่บังคับให้ตัวแทนจำหน่ายบัตรต้องพิมพ์ชื่อลงบนบัตร ทำให้การเข้างานต้องมียืนยันตัวตน ทั้งนั้นทั้งนี้เพื่อลดการนำไปขายซ้ำในราคาที่สูงขึ้น จนทำให้มีคนตั้งอีเวนต์ในเฟสบุ๊กตามสไตล์คนเศร้า ปาร์ตี้แบบเงียบๆ ที่ซอกอิมแพค สำหรับคนนกบัตร พร้อมรายละเอียดงานสุดปั่น

สำหรับคนนกบัตร Ed Sheeran Live in Bangkok ไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็ตาม ทั้งเงินหมด กดไม่ทัน เจอพิษระบบ random เพื่อนเท แฟนทิ้ง ซื้อบัตรผีแล้วโดนหลอก เพิ่งนึกขึ้นได้ว่า “เอ้าาา เค้าใส่ชื่อบนบัตร จะเข้ายังไงวะ ?”

แม้พยายามแล้ว แต่ก็ทำใจไม่ได้ (โว้ยยยยย)
มานั่งฟังเพลงกันแบบสงบ ๆ ส่งใจให้หมีเอ๊ดเล่นคอนเสิร์ตอย่างแฮปปี้

ปล. อย่าลืมพกหูฟังส่วนตัวมา หรือจะรอเนียนขอยืมคนข้างๆ ก็ได้

(สงสารรรรร)

และสำหรับ Divide Tour 2019 ทุกคนจะได้เจอกับ one man show อย่างที่เคยเป็นมา แต่จะมีอะไรเซอร์ไพรส์ก็ต้องมาลองดูกันอีกทีนะ ส่วนใครที่พลาดคราวที่แล้ว ขอแอบบอกหน่อยว่าบัตรรอบนี้ยังไม่หมด มีโอกาสให้แก้ตัวอยู่ กด >ซื้อบัตร< ให้ไว สำหรับใครที่ยังไม่รู้ วงเปิดรอบนี้ ทุกคนจะได้เจอกับ One Ok Rock นะ! ตื่นเต้นยัง!

โดยเมื่อวันที่ 31 มกราคม มีแฟนคลับทวิตไปถาม Stuart Camp ผู้จัดการของ Ed Sheeran ว่า จะประกาศวงเปิดเมื่อไหร่ ซึ่งเขาก็ให้คำตอบมาว่า ‘เมื่อเราหาได้’ โดยในวันวาเลนไทน์ เพจ BEC-TERO ENTERTAINMENT ก็ได้มาให้ของขวัญวันแห่งความรักด้วยการประกาศวงเปิด ซึ่งก็คือ 4 หนุ่ม One Ok Rock จากญี่ปุ่น การันตีฝีมือด้วยรางวัล Rock Sound Awards ปี 2017 ในสาขา Best International Band สมาชิกทั้ง 4 ประกอบไปด้วย ทากะ ร้องนำ, โทรุ กีตาร์, เรียวตะ เบส และ โทโมยะ กลอง ปัจจุบันพวกเขาอยู่ค่าย Fueled By Ramen ค่ายเดียวกับ Twenty One Pilots, Paramore และได้ออกอัลบั้มสากลแล้ว 2 อัลบั้ม คือ Ambitions และ Eye of the Storm ซึ่งวงนี้เคยมาเปิดการแสดงที่ไทยแล้ว 3 ครั้ง คอนเสิร์ตสองครั้งแรกก็ sold out อย่างสบาย ๆ และครั้งนี้ก็จะมาเล่น full set 45 นาที เพราะฉะนั้นก็อย่าชะล่าใจ รีบซื้อบัตรให้ไวก่อนจะหมด! ทั้งนั้นทั้งนี้ ถ้าจะซื้อบัตรต่อจากใคร อย่าลืมเช็กให้ชัวร์ว่าคนขายจะเข้าไปกับเรา ไม่งั้นจะเข้างานไม่ได้ เสียเงินไปฟรี ๆ  เพราะว่าคนที่มีชื่อในบัตรไม่มายืนยันตัวตนนะ

Ed Sheeran, Divide Tour, Bangkok, One Ok Rock, 2019

 

และมีข่าวอัพเดตเพิ่มเติม ไม่นานมานี้เราได้ดูทีเซอร์ภาพยนตร์เรื่อง ‘Yesterday’ หนังที่ชวนจินตนาการหากวันหนึ่งไม่มีใครจำ The Beatles ได้จะเป็นอย่างไร ก็มี Ed Sheeran ไปร่วมเล่น ซึ่งเขารับบทเป็นโปรดิวเซอร์ชื่อ E.J. ต้องมาดูกันว่าจะออกมาเป็นแบบไหน แต่แค่ตัวอย่างก็บอกเลยว่าตลก น่ารัก แน่นอน ดูได้ด้านล่างเลยจ้า ซึ่งหนังเรื่องนี้จะฉายเดือนมิถุนายนนี้ รอชมกันนะ

ขอบคุณภาพจาก BEC-TERO ENTERTAINMENT 

Facebook Comments

Next:


Malaivee Swangpol

มิว (เรียกลัยก็ได้)​ โตมาข้าง ๆ วงมอชแต่ตอนนี้ฟังทุกแนว ชอบอ่านหนังสือ ตามหาของกินอร่อย ๆ และตอนนี้ก็คงกำลังวางแผนเที่ยวรอบโลกอยู่