Feature News News

มาทำความรู้จักกับ 3 วง Undiscovered Artists ก่อนไปสนุกกันที่ Tiger Jams CenterStage

  • Writer: Montipa Virojpan

หลังจากที่ผ่านการเล่นสดต่อหน้าผู้ชมกันในสถานที่จริงหลากภูมิภาคกันมาแล้ว รวมถึงผ่านขั้นตอนการโหวตจาก Undiscovered Artists ด้วยกัน, คณะกรรมการ, และเสียงจากทางบ้าน ก็ทำให้ตอนนี้เราได้วงที่เข้ารอบไปแสดงสดกันที่เวทีใหญ่ CenterStage ของงาน Tiger Jams กันแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่ค่อยคุ้นชื่อพวกเขา เราขออาสาพาไปทำความรู้จักกันอีกสักรอบ บอกเลยว่าถ้าได้ฟังเขาเล่นตัวเป็น นะ จะไม่มีผิดหวังแน่นอน

Stoic

layoutpics_stoic

วงดนตรีที่เน้นการใช้อารมณ์ความรู้สึกในการถ่ายทอดบทเพลง ที่ในบางทีก็ทำให้คนฟังหลงเคลิบเคลิ้มไปกับบรรยากาศของเพลงนั้น แต่หากตั้งใจฟังความหมายของเพลงอาจทำให้เราซึมลึกเข้าไปจนเจอคำตอบบางอย่างในชีวิตก็ได้ อย่างเพลงที่ทำให้เราได้รู้จักพวกเขาคือเพลง วัฏจักร ที่โดดเด่นด้วยเสียงเชลโล่และการบรรเลงแบบเนิบช้าแฝงความเศร้าเอาไว้ในทุกตัวโน้ต และหนักหน่วงในช่วงท้าย รวมถึงเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ เป็นเพลงที่ใช้การเปรียบเปรยชีวิตจริงโดยสะท้อนเข้ากับปรัชญา ใครที่ชอบเพลงของ Damien Rice ก็น่าจะอินกับเพลงของวงนี้ได้ไม่ยาก

In This Peace

layoutpics_inthispeace

วงที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากด้วยการเรียบเรียงดนตรีที่ไม่เหมือนใครและหาตัวจับได้ยากในช่วงนี้ เพลง Communication คือใบเบิกทางที่จะทำให้เราเรียนรู้ดนตรีในแบบของเขา เป็นการผสมผสานความโดดเด่นของแต่ละยุคสมัย ตั้งแต่ช่วง 60s – 90s เพราะมีทั้ง ร็อกแอนด์โรล ไซคีเดลิก โพสต์พังก์ บริตป๊อปมาอยู่ด้วยกัน แล้วเลือกทำเป็น lo-fi ได้เท่ทีเดียว จังหวะดนตรีก็สนุกชวนให้ขยับร่างกาย ทั้งยังมีลิกกีตาร์ที่ติดหูมาก  สำหรับสาย Interpol ก็น่ารับวงนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจสักหน่อย

Diaries

layoutpics_diaries

ร้อนแรงตั้งแต่ดนตรี hard rock อังกฤษที่ดุดัน หนักแน่น หนึบหนับ แต่ก็มีความลื่นไหลชวนโยกตามได้ไม่ยาก ยิ่งเสียงร้องที่เหมือนพร้อมจะประกาศกร้าวออกมาจากเบื้องลึกของจิตใจ บอกเลยว่าพลังเขาล้นจริง ไม่เชื่อไปลองฟังเพลง Mama Says ของเขาดู วงนี้เขาโดดเด้งที่การแสดงสด ยิ่งถ้าใครเคยดูมาก่อนแล้วย่อมรู้ดีว่าดุเด็ดเผ็ดมันทะลุโลกแค่ไหน

ส่วนใครไม่เคยดูก็มาพิสูจน์กันได้ที่ Tiger Jams CenterStage วันที่ 2 กันยายน ที่ Voice Space พร้อมกับวงดนตรีรุ่นพี่อย่าง Flure, Paradox และ Tattoo Colour ซื้อบัตรได้ที่ All Tickets เคาน์เตอร์เซอร์วิส และ 7-11 ทุกสาขา หรือคลิก bit.ly/centerstagetix 350 บาทต่อใบ (หน้างาน 500 บาท) ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/events/823864324453472

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้