Feature News Hot and Trending News

ฟังใจ และ Nylon Thailand ชวน 4 สตาร์ตอัพและศิลปินไทย ไป SXSW เมืองออสติน สหรัฐอเมริกา

เมื่อวันที่ 8 – 17 มีนาคม 2562 ฟังใจ และ Nylon Thailand ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของงาน SXSW (South by South West) ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งงานนี้เป็น tradeshow แสดงผลงานสื่อภาพยนตร์ interactive และดนตรี รวมถึงมีสัมมนาอัปเดตเทรนด์โลก และเป็นหนึ่งในมิวสิกเฟสติวัลระดับโลกที่ใคร ๆ ก็อยากมีโอกาสไปสัมผัสประสบการณ์ในงานนี้สักครั้ง ซึ่งเราก็ได้รับการสนับสนุนจาก NIA (National Innovation Agency) ประเทศไทย ที่ได้พา 4 สตาร์ตอัพไทยอย่าง Cookly, Local Alike, Zipevent และ MY BAND ไปจัดแสดงผลงานใน tradeshow รวมถึงมีศิลปินมากฝีมือทั้ง Yellow Fang, Chanudom, DCNXTR และ My Life as Ali Thomas ไปโชว์ความเจ๋งของวงการเพลงไทยที่นั่นด้วย

ที่ The Austin Convention Center (ACC) ทั้ง 4 สตาร์ทอัพได้นำเสนองานภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Bangkok Music City’ เพื่อแสดงศักยภาพและอุตสาหกรรมดนตรีในประเทศไทยและธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องกับ MAR-tech (Music, Art and Recreation Technology) ตอกย้ำให้เห็นว่ากรุงเทพ ฯ เป็นเมืองที่มาความหลากหลายของธุรกิจใหม่ ๆ ทั้งการท่องเที่ยว ดนตรี อาหาร และยังเป็นศูนย์รวมความคิดสร้างสรรค์ที่พร้อมจะก้าวไปสู่ระดับโลก

ส่วนศิลปินอย่าง Yellow Fang และ My Life as Ali Thomas ก็มีโอกาสได้ไปเล่นโชว์ที่ Valhalla ซึ่งเป็นบาร์ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในออสติน

นอกจากนี้ยังมี networking party ที่ร้านอาหารไหมไทย เป็นการพบปะและพูดคุยระหว่างฟังใจ Nylon Thailand, สตาร์ตอัพ Yellow Fang ซึ่งเป็นตัวแทนศิลปินไทย และกลุ่มนักธุรกิจต่างชาติที่สนใจ ก็จะมีโอกาสมาแลกเปลี่ยนไอเดีย นำเสนอผลงาน รวมถึงต่อยอดโอกาสทางอาชีพและทำธุรกิจระหว่างกัน

ฟังใจ และ Nylon Thailand รู้สึกภูมิใจและดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำทีมสตาร์ตอัพและศิลปินตัวแทนจากประเทศไทยไปร่วมแสดงผลงานที่งาน SXSW รวมถึงได้ศึกษาและรับประสบการณ์ที่ดีจากต่างประเทศ เพื่อนำมาพัฒนาวงการ MAR-tech ของไทยในอนาคต และงานครั้งนี้จะสำเร็จลุล่วงไปไม่ได้เลยหากไม่ได้รับการสนับสนุนจาก NIA ทางทีมงานต้องขอขอบคุณและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสได้ส่งเสริมและผลักดันวงการ MAR-tech รวมถึงซีนดนตรีไทยให้ออกสู่ระดับนานาชาติในโอกาสต่อไป

Facebook Comments

Next: