Feature News Hot and Trending News

Gym and Swim x TWOPEE หยิบเพลง ใกล้ โดย Scrubb มาเติมแต่งสีสันร่วมสมัย

  • Writer: Montipa Virojpan

ก่อนหน้านี้เราน่าจะเคยเห็นโปสเตอร์ทีเซอร์มิวสิกวิดิโอเพลง ใกล้ ซึ่งจะเป็นงานที่วงอินดี้ป๊อปสุดฮอตนาม Gym and Swim ร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้นมากับแร็ปเปอร์ตัวแรงของยุค TWOPEE โดยเราก็ตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้ฟังเพลงนี้ ทว่าเราไม่ทันคิดว่านี่จะเป็นโปรเจกต์ที่พวกเขาจะคัฟเวอร์เพลงป๊อปในตำนานซึ่งยังเป็นที่นิยมในทุกยุคสมัยของ Scrubb เชื่อเถอะว่าถ้าได้มีโอกาสไปนั่งชิลตามร้านต่าง ๆ เราก็ยังจะได้ยินเพลงนี้เปิดคลอหรือถูกนำไปคัฟเวอร์เล่นสดอยู่เรื่อย ๆ คราวนี้เราก็ยิ่งอยากรู้เลยว่าทั้งสองศิลปินจะนำเพลง ใกล้ มาตีความใหม่ออกมาเป็นรูปแบบใด

ปกป้อง จิตดี ผู้สร้างสรรค์พาร์ตดนตรีหลัก ๆ ของวง Gym and Swim เลือกนำเสนอดนตรีซินธ์ป๊อปโดดเด่นอันเป็นลายเซ็นของวงมาเป็นตัวดำเนินบรรยากาศของเรื่องหลัก แล้วเลือกใช้บีตฮิปฮอปกระฉับกระเฉง กับซาวด์ซินธิไซเซอร์สดใสเพื่อให้เหมาะกับเรื่องราวในเนื้อเพลง โดยมีเสียงร้องเท่ ๆ นุ่ม ๆ ของ TWOPEE คอยเล่าเรื่องออกมาให้จับต้องได้มากขึ้น เราอาจจะไม่ค่อยได้ฟัง โต้ง ร้องด้วยเสียงแบบนี้สักเท่าไหร่ก็ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับแร็ปเปอร์คนนี้ และแน่นอนว่าเขาได้เพิ่มท่อนแร็ปที่ทำให้เพลงดูมีความวัยรุ่นร่วมสมัยขึ้นด้วย สิ่งที่น่ารักสุด ๆ คือท่อนดรอปที่ให้ความรู้สึกเหมือนต้องมนต์สะกด ก่อนเข้าสู่ท่อนแร็ปที่หยิบเอาเมโลดี้จากท่อนโซโล่มารีอะเรนจ์ได้อย่างลงตัว และไม่ลืมที่จะทำให้หวนนึกถึงเวอร์ชันต้นฉบับที่ฉาบสีสันอยู่บาง ๆ

ส่วนฝั่งมิวสิกวิดิโอที่ได้เห็นเป็นภาพนิ่งเรียกน้ำย่อยมาก่อนหน้านี้ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เมื่อได้เน็ตไอดอลอย่าง คิ้ว—อนงค์นาถ ยูสานนท์ และ เจ้าขุน ลูกชายป๊อปสตาร์ค้างฟ้า เจ เจตริน มาร่วมแสดงในวิดิโอประกอบเพลงนี้ กับเรื่องราวน่ารัก ๆ กึ่งแฟนตาซี ที่ชายหญิงสองคนบังเอิญเจอกันในลอนดอน แล้วเจ้าขุนก็รบกวนให้คิ้วถ่ายรูปให้ แต่เผอิญว่าแฟลชกล้องกลับทำงานผิดปกติทำให้ลั่นเข้าตาคิ้วอย่างจัง เกิดเป็นเหตุไม่คาดฝันที่ภาพของเจ้าขุนติดอยู่ในม่านตาข้างซ้ายของเธอ กลายเป็นว่า ไม่ว่าคิ้วจะไปที่ไหนก็จะต้องเห็นภาพของเจ้าขุนติดอยู่ในทุก ๆ ที่ มาดูกันต่อว่าเรื่องราวจะดำเนินต่อไปอย่างไรในวิดิโอตัวนี้

 

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้