Feature News News

Qommon ขอปลุกจิตวิญญาณ Underground ให้มีชีวิตอีกครั้งในงานแรก Qommon Ground

Qommon คืองานดนตรี และพื้นที่สื่อใหม่ล่าสุด ที่นำเสนอดนตรีอิเล็กทรอนิกน่าจับตาทั้งไทยและเทศ โดยมุ่งเน้นไปที่ศิลปินคุณภาพ ที่ควรค่าแก่การค้นพบ เพื่อเสริมสร้างแวดวงดนตรีให้แข็งแรงกว่าเคย

ที่ผ่านมานี้ มีกลุ่มผู้จัดงานดนตรีหลายกลุ่มที่สนใจในศิลปินรายเดียวกัน รวมถึงบางครั้งก็ได้รับข้อเสนอให้พาศิลปินรายเดียวนั้นกันมาแสดงที่ประเทศไทย พวกเขาเลยเห็นพ้องกันว่า ความที่กลุ่มโปรโมเตอร์ผู้จัดงานดนตรีเต้นรำในประเทศไทยก็ไม่ได้มีมาก แถมยังกระจัดกระจายเป็นกลุ่มเล็ก ๆ หลายกลุ่ม มักจะจัดงานดีเจดี ๆ ชนกันในหลายสับดาห์โดยไม่ตั้งใจ ทำให้มีคนไปร่วมงานไม่เยอะเท่าที่ควรแม้จะมีผู้สนใจจำนวนนึง ขณะเดียวกันผู้จัดแต่ละกลุ่มต่างก็อยากที่จะไปร่วมงานของกลุ่มอื่น ๆ ด้วยซ้ำ พวกเขาเลยฉุกคิดได้ว่า แล้วทำไมถึงไม่ร่วมกันจัดงานด้วยกันไปเลย

Qommon คือการรวมตัวกันระหว่างสมาชิกจาก Soundistan, Final Frontier​, ​MELAและ Music Makes Me High ที่อยากทำให้ซีนดนตรีอันเดอร์กราวด์เป็นรูปเป็นร่างและเป็นปึกแผ่นมากขึ้น จากอีเวนต์เล็ก ๆ ตามคลับทั่วกรุงเทพ ฯ พวกเขาหวังว่า clubbing culture จะกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้งอย่างแข็งแรง โดยที่ทุกคนได้ประสบการณ์ทั้งทางดนตรี แสง สี เครื่องดื่ม และบรรยากาศของคลับที่เหมาะสมกับการแสดงดนตรีประเภทดังกล่าว ที่คนที่ชอบอะไรเหมือน ๆ กันจะได้มารวมตัวกัน แลกเปลี่ยน และสร้างมิตรภาพที่ดีต่อกัน

หากคุณเป็นคนรักในวัฒนธรรมอันเดอร์กราวด์ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่มีคลับจริงจังสักที่ ขณะนี้คลับที่ได้คุณภาพสำหรับ underground parties ยังมีไม่เพียงพอ เนื่องด้วยการที่ต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อสร้าง club experience ให้ครบทุกด้านที่กล่าวไป แต่หนึ่งในที่ที่พอจะมีศักยภาพมากที่สุด ณ ตอนนี้คือ De Commune ไลฟ์เฮาส์ที่บริหารโดยคนรักดนตรีที่เข้าใจบรรยากาศอันเดอร์กราวด์ ในแบบที่หลายคนคาดหวังจะให้เป็น พวกเขาใส่ใจระบบแสง ไม่น้อยไปกว่าเครื่องเสียงที่รองรับรายละเอียดทางดนตรีที่จะถูกบรรเลงออกมา

เปิดประเดิมด้วยงานแรก Qommon Ground ในวันที่ 18 มกราคม 2020 บ่ายสามถึงตีสาม พบกับ

Roza Terenzi (Dekmantel | AUS)
Que Sakamoto (Not an animal | JP)
Elaheh (Soundistan | TH)
Tristan Kino (Final Frontier | FR)
Boogie G (MMMH | CH)
Jirus (Mela | TH)

และนี่จะเป็นจุดเริ่มต้น ของการปลุกให้จิตวิญญาณอันเดอร์กราวด์กลับมามีชีวิตอีกครั้ง แล้วเจอกัน

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้