Archive Feature News Hot and Trending News

‘มาเถอะ พวกเราอยากเจอ’ คำเชิญจากสอง Paradox ที่ไม่อยากให้คุณพลาดงาน Cat Foodival ครั้งนี้

  • Writer: Gandit Panthong
  • Photographer: Chavit Mayot

 

 

คำเชิญชวนสุดท้ายก่อนที่งานจะเริ่มกับงาน Cat Foodival เทศกาลอาหารสุดแมวจะเริ่มขึ้น มาดูกันว่า สอง Paradox ตัวแทนจาก Cat Radio จะมาบอกอะไรเกี่ยวกับงานครั้งนี้บ้าง และความพิเศษของงานอยู่ที่ตรงไหน นักชิมห้ามพลาดเด็ดขาด

img_1028

งาน Cat Foodival ครั้งนี้มีความแตกต่างไปจากครั้งก่อนอย่างไรบ้าง

ครั้งนี้เป็นปีที่ 3 แล้วครับ รวม ๆ ต้องย้อนกลับไปในครั้งที่ 2 ก่อน ครั้งที่แล้วสนุกมากหลาย ๆ วงเขาก็มาขายอาหารกันสนุกสนาน แต่พวกเขาแบบปรับตัวไม่ทันด้วยความที่งานมันเพิ่งจัดมาครั้งสองครั้งเอง อีกทั้งสถานที่ยังเป็นที่อินดอร์ด้วย ของที่มาขายมันก็เลยเป็นพวกของแห้งไม่ใช่แบบผัด ๆ ทอด ๆ อย่างที่งานขายอาหารมันควรจะเป็น ครั้งนี้เลยปรับเปลี่ยนเป็นกลางแจ้งไปเลย แถมเราเปิดกว้างเลยว่าวงดนตรีจะมาขายอาหารอะไรกันก็มาได้เลย พวกเราเองก็จะมีมุมที่สงสารศิลปินเป็นมุมที่สงสารแบบน่ารัก ๆ บางทีเราเห็นพวกเขาบนเวทีร็อกมาก เล่นดนตรีเท่มาก พอมางาน Cat Foodival เขามานั่งล้างกระทะ นั่งผัดข้าวให้เราดู ทอดไข่ดาวก็มีมันดู เป็นมุมที่น่ารักที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ยิ่งคราวนี้มีร้านทั้งหมด 100 ร้านก็เท่ากับว่าทั้งหมดมีวงดนตรี 100 วง แต่เป็นงานขายอาหารแทน วงเล็กวงใหญ่มาครบ ที่สำคัญในพาร์ทของคอนเสิร์ตวงดนตรีที่มาเล่นกันก็มีความพิเศษแตกต่างกันไป Scrubb, Sqweez Animal, Stamp, Deepsea Drive Machine วงนี้มาจากประเทศญี่ปุ่นเลยหรืออีก 1 โชว์สุดพิเศษจาก Boy Imagine โชวนี้สำคัญมาก เพราะ เขาบอกว่าจะเล่นครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่เขาจะพักไป 1 ปีเต็ม ๆ เขาจะกลับไปทำไร่ทำนาเลยแล้วค่อยกลับมาทำเพลงใหม่ เพราะฉะนั้นงานนี้จะเป็นงานสุดท้ายจริง ๆ ก่อนที่เขาจะพักหรืออย่าง Max Jenmana ก็โด่งดังมากตอนนี้ The Richman Toy จะมากับอัลบั้มใหม่รวมไปถึง พี่เล็ก Greasy Cafe ด้วย

ทำไมต้องเอาชื่อเพลงมาเป็นชื่ออาหาร

อันนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสงสารศิลปินเหมือนกันคล้าย ๆ กับการล้างกระทะล่ะ วงดนตรีส่วนใหญ่เขาจะมีเมนูที่เขาชอบทำอยู่แล้ว อย่างวง Zero Hero เขาก็จะย่างหมู 3 ชั้นกินกับเหล้าเบียร์เป็นประจำหรือโบ๊ท วง The Yers เขาจะทำไก่ทอดมาขายพวกเราบ่อยอยู่แล้ว ทีนี้มันเลยเป็นกติกาสำหรับครั้งนี้ว่า ต้องตั้งชื่อมาก่อนถึงจะขายอาหารในงานครั้งนี้ได้ ยกตัวอย่างปีที่แล้วมีเมนู ‘โรตรัยสายหมี’ ของพี่บอย—ตรัย ภูมิรัตน์ ปีนี้เขาก็จะมีเมนู ‘คุกกี้เสี่ยงตรัย’ ไปขาย ฟีลงานของเรามันเลยจะเป็นประมาณนี้ ตัวผมเองก็จะเอาเมนูกระบองเพชรมาทำวาฟเฟิลเหมือนกัน ชื่อเมนูว่า ‘ยืนมองบองเพชรไม่เป็นเช่นเคย’ มันก็จะมีกิมมิกในการตั้งชื่อแตกต่างกันออกไป ครั้งนี้อย่างที่ย้ำกันไปด้วยความที่มันเป็นกลางแจ้งเมนูมันก็จะมีความฟรีสไตล์เยอะกว่าที่ผ่านมา

ทำไมถึงทำเมนู ‘ยืนมองบองเพชรไม่เป็นเช่นเคย’ มาขายในงานครั้งนี้

เพราะว่าเราปลูกเองด้วย ปีที่แล้วผมปลูกมะเดื่อผมก็เอามาทำเมนู ‘กินเดื่อนางเงือก’ โยงกับเพลงในอัลบั้มของ Paradox ที่ชื่อว่าเพลง กินเนื้อนางเงือก อย่างครั้งนี้ผมปลูกกระบองเพชรคนก็จะคิดว่ามันกินได้เหรอ จริง ๆ มันกินได้นะ เลยลองมาผสมกับวาฟเฟิล รสชาติมันจะเหมือนว่านหางจระเข้หน่อย ๆ คนไทยจะไม่เคยได้กินกัน แต่ถ้าพวกคนประเทศเม็กซิโกหรือประเทศแทบอเมริกาใต้เนี่ยเขากินกันจริงจังเลย

พี่สองจะไปลองชิมร้านไหนบ้างในงาน Cat Foodival

ไม่มีอะไรมาก ก็มีร้านของน้อง ๆ Sweat16 อันนี้อาหารอร่อยแน่นอนหรือว่าน้อง อิ้งค์ วรันธร อันนี้พี่น้องกัน จริง ๆ มันมีหลายร้านมากที่อยากลองไปกิน อย่างพี่บุรินทร์เขาจะมีร้านจริงจัง food truck ขนมาเลยหรือพี่โย่ง Armchair เขาจะมีเมนู ‘วันที่ฉันอั่ว’ ก็จะเป็นแบบแนวเชฟมาขายอร่อยอย่างจริงจังหรืออย่างพี่โป้ Yokee Playboy แกก็จะขายเมนูจากร้านอาหารจริง ๆ ของพี่เขาเลย

img_0985

ชอบทำอาหารกินเองรึเปล่า

ทำได้นะ แต่ไม่ได้เซียนมาก ตอนเด็ก ๆ จะชอบไปซื้ออาหารสดตามตลาดกับแม่บ่อย ผมว่า วิธีการปรุงอาหารมันยากนะ จริง ๆ ทุกคนทำได้ล่ะ ถ้าดูตามเมนูอาหารนะ แต่ไอ้วิธีการที่ควบคุมไฟ ควบคุมจังหวะการปรุงอะยาก เลยไม่ค่อยได้ทำกินเอง แต่ว่าชอบไปกินมากกว่า โดยความยากอีกเรื่องนึคือผมไม่กินเนื้อสัตว์ ผมเป็นมังสวิรัติ

ทำไมถึงไม่กินเนื้อสัตว์

ไม่รู้อะ (หัวเราะ) อยู่ ๆ ตื่นขึ้นมาก็ไม่กินอีกเลย แต่มันจะมีบางปีที่หลุด ๆ ไปเวลาทัวร์เยอะ ๆ แล้วไม่สะดวก เราก็กินอาหารทะเลนิดหน่อย บางทีไปทัวร์คอนเสิร์ตแล้วแวะปั๊มกลางทางระหว่างจังหวัดเพื่อนก็กินกันตู้มตามเราก็เอาสักหน่อย

อะไรที่ทำให้คนทั่วไปไม่ควรพลาดงาน Cat Foodival ครั้งนี้

อย่างที่บอกตอนแรกพอมีทั้งหมด 100 วง เราน่าจะได้เจอวงที่เราชอบแน่นอน อีกเรื่องภาพที่เกิดขึ้นในงานนี้มันจะมีความน่ารัก ๆ ปนสงสารพวกวงดนตรีด้วยเหมือนเราจับเขามาแกล้งอ่ะ เขามาผัดข้าวผัดให้เรากิน อย่างวงนี้ที่เราเคยเห็นเล่นดนตรีเท่ ๆ อยู่ ๆ มาทอดไข่ดาวให้เรากิน มันมีความพิเศษที่ที่ไหนก็ไม่มีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอยู่อ่ะเลยไม่อยากให้พลาดงานครั้งนี้กัน

งานนี้กังวลเรื่องฝนฟ้าอากาศไหม

เรามีมือตะไคร้มือดีอยู่ (หัวเราะ) แต่ผมว่าน่าจะไม่มีอะไรนะ เพราะปกติงานกลางแจ้งไม่ค่อยมีฝนฟ้าอะไร แต่ที่อยากให้มาเพราะงานนี้มันน่ารักจริง ๆ ปกติถ้าเป็นงานคอนเสิร์ตมันก็จะเล่นดนตรีอย่างเดียวเลย แต่งานนี้มันคือ อยู่ ๆ ก็เอาอาหารมานำหน้าทุกอย่างหมด วงดนตรีก็เล่นกันแบบสนุก ๆ ทุกคนจะแฮปปี้แน่นอนที่ได้มางานนี้

img_1034

สุดท้ายนี้ฝากอะไรหน่อย

ฝาก Cat Foodival เทศกาลอาหารสนุกตรงที่วงดนตรีมาขายอาหารเองแล้วก็มีคอนเสิร์ตด้วยในงาน ก็เชิญชวนทุกคนมากัน 3 มีนาคมที่ Show DC OASIS Outdoor Arena แล้วเดี๋ยวก็เตรียมพบกับ Cat T-Shirt และ Cat Expo ต่อกันด้วย

Facebook Comments

Next: