Feature News News

Spotify On Stage สัมผัสประสบการณ์คอนเสิร์ตแรกของ Spotify ในไทยกับศิลปินระดับโลก

  • Writer: Montipa Virojpan

ถ้ายังพอจำกันได้ จะมีอยู่ช่วงนึงที่เราชาวไทยพยายามขวนขวายหาวิธีเข้าไปฟังสตรีมมิงเจ้าใหม่มาแรงแซงโค้งทุกแบรนด์อย่าง Spotify เพราะช่วงนั้นยังไม่มีการให้บริการในไทย ก็ต้องเข้าไปลอบใช้ด้วยการเปลี่ยน VPN อะไรต่อมิอะไรยุ่งยากไปหมด และในที่สุด Spotify ก็ตัดสินใจมาบุกตลาดสตรีมมิงไทยและมีผู้ใช้หลั่งไหลย้ายค่ายไปมากมายมหาศาล ไม่ใช่แต่แค่ในประเทศไทยนะ แต่ผู้ใช้ทั่วเอเชียก็ติดอกติดใจผู้ให้บริการเจ้านี้ไม่แพ้กัน

Spotify

จากกระแสตอบรับที่ดีงามขนาดนั้น ทาง Spotify เขาเลยไม่ปล่อยให้เราฟังเพลงโปรดจากแอปพลิเคชันอีกต่อไป ด้วยการจัดคอนเสิร์ต Spotify On Stage ที่กรุงเทพ ฯ เป็นครั้งแรกในวันที่ 20 ตุลาคม 2561 เป็นการช่วยผลักดันให้บรรดาศิลปินที่เคลื่อนไหวอยู่ในสตรีมมิงได้มีโอกาสได้เปิดการแสดงต่อธารกำนัลมิตรรักแฟนเพลงของพวกเขา เพราะทีม Spotify เชื่อว่าประสบการณ์ทางดนตรีจะไม่สมบูรณ์หากเราไม่ได้ดูวงดนตรีที่ชอบแบบสด ๆ ! โดยการจัดไลน์อัพศิลปินที่จะมาร่วมแสดงในงานนี้ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลย์ลิสต์ยอดนิยมทั้ง ‘K-Pop Daebak’ (รวมเพลงเคป๊อปสุดฮอต) ‘It’s a Hit!’ (รวมเพลงสากลท็อปชาร์ต) และ ‘Top Hits Thailand’ (รวมเพลงดังในไทย) มาดูดีกว่าว่ามีใครกันบ้าง

ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ www.spotifyonstage.com

 

Alan Walker

โปรดิวเซอร์ EDM ชาวอังกฤษ-นอร์เวย์ ที่กำลังโด่งดังสุด ๆ ด้วยวัยเพียง 21 ปี ก่อนหน้านี้เขาเป็นที่รู้จักจากแทร็ค Faded ซึ่งกลายเป็นเพลงฮิตไปทั่วยุโรปตอนอายุแค่ 18 ปีเท่านั้น เพลงของเขาจะมีซาวด์ดนตรีที่สดใสแต่ก็มีเมโลดี้ที่ผ่อนคลายชวนโยก กับเสียงร้องผู้หญิงหวาน ๆ สอดแทรกด้วยบีทอิเล็กทรอนิกหนักหน่วง ระหว่างการแสดงเขาเลือกที่จะไม่เปิดเผยใบหน้าที่แท้จริง ผู้คนจึงจดจำเขาในฐานะดีเจที่สวมฮู้ดและผ้าปิดปากตลอดเวลา โดยเขาเชื่อว่านี่เป็นสัญลักษณ์ของการไม่แบ่งแยกและรวมเป็นหนึ่งได้กับทุกคน

Alan Walker artist profile

Anne-Marie

ศิลปินสาวเสียงเท่จากอังกฤษที่จะมาขับกล่อมคุณด้วยเพลงป๊อปร่วมสมัยที่ผสมด้วยซาวด์กีตาร์อะคูสติก และบีทฮิปฮอป หรือซาวด์แบบทรอปิคัลแดนซ์ฮอลที่กำลังเป็นที่นิยม ร่วมด้วยการร้องสไตล์ r&b กึ่งฮิปฮอป โดยเพลงที่เธอเขียนก็มาจากประสบการณ์ตรง ผู้คนรายรอบ และสิ่งที่เธอพบเห็น นอกจากจะเคยเล่นเปิดให้กับ Ed Sheeran แล้ว แอนมารียังเคยร่วมงานกับศิลปินเร็กเก้แดนซ์ฮอล Rudimental, Sean Paul วงอิเล็กทรอนิกชื่อดัง Clean Bandit และดีเจแถวหน้าทั้ง David Guetta และ Marshmellow มาแล้ว

Anne-Marie artist profile

Eric Nam

นักร้องหนุ่มสุดฮอตจากเกาหลีใต้ผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็น Bruno Mars และ Justin Timberlake แห่งเกาหลี การร้องด้วยนํ้าเสียงนุ่มนวลสไตล์ r&b ของเขาทำให้ไม่ได้ถูกอกถูกใจแค่สาว ๆ สายเกา แต่ยังไปเข้าหูศิลปินดังทั้ง Gallant หรือ Honne ด้วย บอกเลยว่าอปป้าไม่ได้มีดีแค่หน้าตา เพราะเพลงของ เอริก นัม เคยขึ้นอันดับ 6 ของชาร์ต Billboard World Album ด้วยดนตรีสไตล์ทรอปิคัลบีท หรือบัลลาด r&b สุดโรแมนติก และเพลงจังหวะกลาง ๆ ชวนเคลิบเคลิ้มด้วยเสียงเปียโนผ่อนคลาย

Eric Nam artist profile

Slot Machine

วงอัลเทอร์เนทิฟร็อกที่สามารถเรียกได้ว่าเป็นศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย มีผลงานโด่งดังมาแล้วมากมายทั้ง รอเธอ ผ่าน หรือ จันทร์เจ้า ที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยได้ยินอย่างแน่นอน หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในไทย พวกเขาก็เริ่มออกเดินสายทัวร์ต่างประเทศและออกอัลบั้มภาษาอังกฤษ Spin the World จนสามารถกอบโกยแฟนเพลงจากทั้งไต้หวัน อังกฤษ และอเมริกามาได้มากมาย หลังจากที่ได้รางวัล Best South East Asian Act จาก MTV Europe Music Awards ล่าสุดพวกเขากำลังทำอัลบั้มภาษาอังกฤษชุดที่สอง

Slot Machine artist profile

Wonderframe

เฟรม อดีตผู้สมัคร The Star 8 ที่โด่งดังจากคลิปเพลงคัฟเวอร์ใน YouTube จนล่าสุดได้ผันตัวมาเป็นนักร้องป๊อปนาม Wonderframe กับซิงเกิ้ลป๊อป r&b สุดฮิตไม่ว่าจะเป็น อยู่ดี ๆ ก็… หรือ 555 (ToT) ที่ร้องตามได้ทั้งบ้านทั้งเมือง ซึ่งเพลงของเธอก็ขึ้นท็อปชาร์ต Spotify ได้ในอันดับ 3 และอันดับหนึ่งของชาร์ตอื่น ๆ ทั่วประเทศด้วยความชื่นชอบในดนตรีฮิปฮอปและการแร็ป เฟรมก็ได้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมประกวดรายการแร็ปเปอร์ Show Me The Money Thailand แม้แต่ทรงผสมมวยคู่ของเธอก็กลายมาเป็นแฟชันที่สาว ๆ พากันแต่งตาม

Wonderframe artist profile

อยากไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Spotify On Stage ครั้งแรกของประเทศไทยกันแล้วใช่ไหม เข้าไปซื้อบัตรกันได้แล้ววันนี้ ที่ www.spotifyonstage.com

 

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้