PR News

‘AXEAN Festival 2023’ มาร่วมเฉลิมฉลองความเป็นอาเซียนกับอาหารและคราฟต์เบียร์จากทั่วภูมิภาค

AXEAN Festival 2023 กลับมาอีกครั้ง มาร่วมเฉลิมฉลองความเป็นอาเซียน พร้อมกับกว่า 40 ศิลปินจากกว่า 10 ประเทศทั่วเอเชีย เช่น KIKI และ ZWEED N’ ROLL จากประเทศไทย, INCH จากสิงคโปร์, MASDO จากมาเลเซีย, และ HELSINKI LAMBDA CLUB จากญี่ปุ่น งานเข้าชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย บริจาคได้ตามความพอใจ ในแคมเปญ PAY-COS-YOU-WANT “จ่ายเพราะอยากให้จากใจจริง” ในวันที่ 28-29 ตุลาคมนี้ ที่ GOODMAN ARTS CENTRE ประเทศสิงคโปร์ กดรับบัตรเข้างานได้ที่นี่เลย!

AXEAN Festival

เทศกาลดนตรีระดับภูมิภาคที่เป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรมดนตรีนานาชาติ กำลังจะถูกจัดขึ้นอีกครั้งที่ประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 28 และ 29 ตุลาคมนี้ โดยนอกเหนือจากศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงจากกว่า 10 ประเทศ ทั้งในอาเซียน เอเชีย ไปจนถึงยุโรป ทางงานฯ ยังได้ร่วมมือกับผู้จำหน่ายคราฟต์เบียร์และอาหาร อีกทั้งชุมชนศิลปินทัศนศิลป์จากหลากหลายชาติอาเซียน ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์ และเข้าถึงในความร่วมมือและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้ในงานนี้!

ในปีนี้ AXEAN Festival มุ่งเน้นไปที่การนำเสนอดนตรีที่แปลกใหม่ร่วมไปกับเมนูอาหารพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรสชาติอันหลากหลายจากทั่วภูมิภาค พร้อมกับคราฟต์เบียร์อาเซียนที่จะจำหน่ายในหมู่บ้านเบียร์หรือ Beer Village ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานฯ อีกด้วย

ศิลปินที่จะแสดงในงานฯ มีทั้งรุ่นใหญ่จากมาเลเซีย Masdo และ Zamaera, นักเล่าเรื่องผ่านเพลงชื่อดังจากอินเดีย Taba Chake, วงอัลเตอร์ฯ แนวฟีลกู๊ด Helsinki Lambda Club จากประเทศญี่ปุ่น และอีกมากมาย

จากความตั้งใจของผู้จัดงานที่ต้องการส่งเสริมการค้นพบเพลงใหม่ ๆ โดยไร้กำแพงกั้น และสนับสนุนดนตรีจากใจจริง จึงไม่ขายบัตร แต่ให้ผู้ชมจ่ายเงินตามต้องการ ในแคมเปญ pay-cos-you-want ที่แปลง่าย ๆ ว่า “จ่ายเพราะอยากให้” ซึ่งนอกจากจะเป็นการสนับสนุนให้ผู้จัดสามารถจัดงานส่งเสริมการส่งออกศิลปินอาเซียนสู่ตลาดโลกแบบนี้ได้ต่อไป โดยพาร์ทเนอร์หนึ่งของงานฯ คือองค์กรการกุศล FOUNDATION MUSIC ที่ทำให้ผู้บริจาคชาวสิงคโปร์สามารถขอรับเงินภาษีคืนได้ถึง 250% หากบริจาคมากกว่า 100 เหรียญสิงคโปร์ นับเป็นนโยบายการสนับสนุนศิลปวัฒนธรรมที่น่าสนใจของรัฐบาลสิงคโปร์ที่รัฐบาลไทยน่าเอามาเลียนแบบ

SHOWCASE

นอกจากองค์กรในสิงคโปร์แล้ว ยังมีองค์กรต่างประเทศอย่าง สถานทูตฝรั่งเศส ณ ประเทศสิงคโปร์, สถาบันฝรั่งเศส (Institut français) และ Voilah! France Singapore Festival ที่ร่วมกันสนับสนุนและนำเสนอศิลปินนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์รุ่นใหม่ชาวฝรั่งเศส Sūn Jùn แถมยังจัดงานปาร์ตี้เพื่อนำเสนอกิจกรรมทางอุตสาหกรรมดนตรีฝรั่งเศสในเอเชีย พร้อมทั้งเชื้อเชิญผู้ร่วมงานมาฟังเพลงในเพลย์ลิสต์เพลง What The France และพบปะกับนักธุรกิจดนตรีฝรั่งเศสในเอเชียอย่างเป็นกันเองอีกด้วย

LINE-UP

Presented by TuneCore:

Awang Samrow – Malaysia / Madd Mark – Philippines / Pink Pitch – Indonesia / Singnoy – Thailand

Presented by Ambassade De France À Singapour:

Sūn Jùn – France

Presented by [-]YPHEN:

Bayangan – Malaysia / Leaism – Malaysia / Masdo – Malaysia / Shelhiel – Malaysia / Zamaera – Malaysia / ABANGSAPAU – Singapore / Alisson Shore – Philippines / BULGOGIDISCO – South Korea / Deer Mx – Hong Kong / DVY – Indonesia / Ena Mori – Philippines / Empty Wallet – Brunei / Flower.far – Thailand / H 3 F – Thailand / Helsinki Lambda Club – Japan / HOME – Japan / inch – Singapore / Jean Seizure – Singapore / Jeslla – Indonesia / KIKI – Thailand / KWAN – Cambodia / Limebócx – Vietnam / LONER – Philippines / Mantra Vutura – Indonesia / MSET075: MCBK & Faz $F – Laos / Minh – Vietnam / Murphy and The Lawyers – Hong Kong / motifs – Singapore / Nick. – Cambodia / Oh, Flamingo! – Philippines / Reality Club – Indonesia / San – Cambodia / Shye – Singapore / Sophia Everest – Myanmar / Taba Chake – India / TANAYU – Indonesia / The Itchyworms – Philippines / Thịnh Suy – Vietnam / Vũ Thanh Vân – Vietnam / Wake Up, Iris! – Indonesia / XTIE – Hong Kong / Zweed n’ Roll – Thailand

BEER VILLAGE

และ AXEAN Festival ยังร่วมกับผู้จัดงานหมู่บ้านเบียร์ หรือ Beer Village เพื่อนำเสนอทั้งคราฟต์เบียร์อาเซียน และอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารทั่วภูมิภาค ที่จะทำให้การดื่มด่ำดนตรีเป็นไปอย่างมีรสชาติมากขึ้นไปอีก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มได้ที่ลิงก์นี้!

GOFY

ภายในงานฯ จะมีการแสดงงานศิลปะของชุมชนศิลปินอาเซียนที่รวมตัวกันที่สิงคโปร์ที่ในชื่อว่า GOFY ที่คัดเลือกมาจากนิทรรศการ For Art’s Sake 2023 ที่มีคอนเซปต์การจัดวางศิลปะในที่สาธารณะ ซึ่งส่งเสริมให้เกิดการค้นพบศิลปะใหม่ ๆ ได้ในชีวิตประจำวัน ผู้เข้าร่วมงานจะได้สนุกไปกับการผสมผสานกันของศิลปะและดนตรีในนิทรรศการสุดพิเศษนี้โดยศิลปินเมือง (Urban Artist) จากทั่วอาเซียนที่สื่อถึงชีวิตและจิตวิญญาณของเยาวชนในยุคปัจจุบัน

 

อาเซียนไม่เพียงแต่เป็นชื่อองค์กรรัฐบาล แต่เป็นคำที่แทนความหมายของกลุ่มประเทศ ผู้คน วัฒนธรรม และวิถีชีวิต ที่แม้จะแตกต่างแต่แก่นกลางเหมือนกัน และจากสำนวนฝรั่งที่ว่า “อาหารคือทนทางสู่หัวใจ – Food is the way to the heart” (คล้ายสำนวนไทยที่ว่า “เสน่ห์ปลายจวัก ผัวรักจนตาย”) กับ “ศิลปะเป็นอาหารของวิญญาณ – Art is food for the soul” เราอยากจะคบด้วยอีกสำนวนว่า “ดนตรีนำพาผู้คนเข้าหากัน – Music brings people together” เพราะเราอยากให้ทุกคนได้เห็นงานศิลปะใหม่ ๆ ชิมอาหารรสชาติใหม่ ๆ อีกทั้งฟังเพลงและค้นพบศิลปิน กับพบเจอเพื่อนใหม่ ที่งาน AXEAN Festival ของเรา

– พาย (ผู้ร่วมก่อตั้งงาน AXEAN Festival)

 

ลงทะเบียนรับตั๋วเข้างาน ที่ลิงก์นี้!

พิเศษ! ส่วนลดค่าที่พักจากพาร์ทเนอร์ Hmlet ยินดีมอบส่วนลด 10% แก่ผู้ร่วมงานที่ใช้โค้ด AXEANxHABYT โดยสามารถใช้ได้กับ Owen House by Hmlet และ Hmlet Cantonment โดยจองทางอีเมล [email protected] เท่านั้น

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Secret Signals | AXEAN Festival

ติดตาม AXEAN Festival ได้ที่ Facebook | Website | Instagram | YouTube

Facebook Comments

Next:


Donratcharat

นัท มีหมาน่ารักสองตัวชื่อหมูตุ๋นกับหมูปิ้ง กาแฟดำยังจำเป็นต่อชีวิต และยกให้กาแฟใส่นมเป็นรางวัล