ชะตาขาด ซิงเกิ้ลใหม่ 'DOSE' ก้าวไปอีกขั้น ดึง 'เป้ วง Mild' มาร่วมแจม

Hot and Trending News PR News

ซิงเกิ้ลใหม่ ‘DOSE’ ก้าวไปอีกขั้น ดึง ‘เป้ วง Mild’ พูดแทนคน ‘ชะตาขาด’

สะเทือนใจคนใกล้ชะตาขาด ในซิงเกิลที่สาม ชะตาขาด Feat. MVL จาก วง DOSE ค่าย Muzik Move Records ในเครือ บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด กับสมาชิกเพื่อนกันทั้งหมด 4 คน ริน – อริญชย์ ภานุเวศย์ (ร้องนำ), บาส – ศรันย์ ยิ่งเจริญ (มือเบส), หลิว – สาริกข์ หลิวอุดมสินชัย (มือกลอง) และ แทน – อติชาติ ลี (มือกีต้าร์) ที่ห่างหายจากซิงเกิลที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี ได้ต่างไปพัฒนาฝีมือ ทำให้มีความจัดจ้านเรื่องดนตรีมากขึ้น แต่ยังคงสไตล์  vintage rock ในแบบที่วง DOSE เป็น ซึ่งมาพร้อมกับมุมมองของความรักที่เปลี่ยนแปลงไป

เพลง ชะตาขาด Feat. MVL ได้เพื่อนซี้อย่าง PAE SAX MILD มาโปรดิวซ์ให้ ทั้งในเรื่องของดนตรี การอัด และมาสเตอร์ ซึ่งอีกส่วนสำคัญของเพลงนี้ คือ เป้ – บดินทร์ เจริญราษฎร์ หรือ เป้ MILDVOCALIST (MVL) มาแต่งเนื้อร้องทำนองของเพลงให้ และมาฟีทเจอริ่งท่อนแร็พในสไตล์ที่เป้ถนัด ทำให้เพลงนี้มีสีสันที่ต่างออกไป จากที่ วง DOSE เคยทำ แต่ถือว่าเป็นสีสันที่หลายคนรอคอย

ถือนับว่าพัฒนามากขึ้นสำหรับ ริน – อริญชย์ ภาณุเวศย์ นักร้องนำวง DOSE ในเรื่องการร้องและเทคนิคการสื่อสาร อาจจะมุมมองความรักเปลี่ยนแปลงไป เพราะอย่างซิงเกิลที่ผ่านมา จะสื่อสารกันตรง ๆ แบบดุดัน แต่เพลงนี้วงขอเลือกที่จะพูดในมุมของผู้แพ้บ้าง เสียใจกับความรัก เมื่อรู้ว่าคนคนนั้นกำลังหลอกก็เหมือนรู้ว่าตัวเองนั้นชะตากำลังจะขาดลงไปทุกที

ส่วนของมิวสิกวิดีโอ ก็ทำออกมาได้สะใจ คนที่ถือชะตาคนรักไว้ในกำมือ และคนที่กำลังถูกทำร้ายออกมาได้ทุรนทุรายเช่นกัน กับหญิงสาวกลุ่ม AWYGIRLS แทนความรักที่ฉาบฉวย ไม่ได้รักจริง ทำให้ทั้ง 4 คนต้องเผชิญกับสถานการณ์ใน 4 รูปแบบ ของคนที่กำลังชะตาขาดอย่างเลือดเย็น และไฮไลท์ของเพลงหรือเอ็มวีนี้ คือช่วงโซโล่กีต้าร์ของ แทน ที่ถ่ายทำแบบ long take ในช่วงโซ่โล่ใส่ลูกเล่นแบบเต็มที่ยาวเกือบ 1 นาที ส่วนจะเท่อย่างไหร่ อยากให้ติดตามชม มิวสิกวิดีโอเพลง ชะตาขาด Feat. MVL ในช่องทาง Youtube ของ Muzik Move Records ได้พร้อมกันแล้ววันนี้

สามารถติดตามผลงานความเคลื่อนไหวของศิลปินอื่น ๆ ในสังกัดมิวซิกมูฟ เรคคอร์ดได้ที่ www.facebook.com/MuzikMoveRecords และทางอินสตราแกรม @MuzikMoveRecords

 

เสพย์ความดิบแบบอัลเทอร์เนทีฟกรันจ์ในแนวทางของ DOSE

เธอไม่เคยมีฉัน (never) ซิงเกิ้ลที่ 4 ของ วง DOSE

Facebook Comments

Next:


maei

เมอิ, ฟังใจโคออดิเนเตอร์ ฯลฯ