News PR News

มีเพลง มีฝัน มี Passion เอามาคั้นให้สุด กับ Freshly Picked Contest

     

 

       “Freshly Picked Contest” คือโครงการคัดเลือกศิลปินหน้าใหม่ที่มีเพลงสดใหม่ น่าสนใจ เพื่อมาพัฒนาต่อให้เป็นเพลงที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น โดย Producer และ Sound Engineer ที่เชี่ยวชาญในดนตรีหลากหลายแนว เสมือนกับการคัดสรรผลส้มที่มีคุณภาพเพื่อมาคั้นและปรุงเป็นน้ำส้มสุดอร่อยและสดชื่น เช่นเดียวกับน้ำส้ม Sunkist นั่นเอง

 

คุณสมบัติผู้สมัคร

1.ศิลปินนักดนตรีที่แต่งและแสดงสดเพลงของตัวเองได้ โดยไม่จำกัดแนวเพลง หรืออุปกรณ์/เครื่องดนตรีที่ใช้ในการแสดงดนตรี  ในกรณีที่เป็นศิลปินเดี่ยว หรือศิลปินที่มีสมาชิกผู้เล่นเครื่องดนตรีไม่ครบ อนุโลมให้สามารถใช้นักดนตรี backup ในวันแสดงสดได้ (หากเข้าไปถึงรอบสุดท้าย)

2.สมัครได้ทั้งแบบเดี่ยวหรือกลุ่ม โดยไม่จำกัดจำนวนสมาชิกต่อวงดนตรี

3.ผู้สมัคร ไม่จำกัดอายุเข้าร่วมโครงการ

4.ผู้สมัครหนึ่งคนสามารถเป็นสมาชิกของศิลปิน/วงดนตรีได้หลายวง

 

วิธีการสมัคร

1.เปิดใช้งานโปรไฟล์ศิลปินฟังใจทางระบบ Artist Upload (https://artists.fungjai.com) พร้อมทั้งอัพโหลดภาพ และกรอกข้อมูลศิลปินอย่างครบถ้วน โดยสร้างอัลบั้มใหม่ที่ตั้งชื่อว่า “Sunkist Freshly Picked – ชื่อวงของคุณ” เพื่ออัพโหลดเพลงที่จะส่งเข้าประกวด (จำกัดไม่เกินศิลปิน/วงละ 1 เพลงเท่านั้น)

2.กรอกแบบฟอร์มการสมัคร พร้อมทั้งอัพโหลดเอกสารที่ระบุในแบบฟอร์ม  ที่  http://bit.ly/2ICVVgn 

หมายเหตุ เพลงที่อัพโหลดขึ้นระบบของฟังใจทั้งหมด จะต้องไม่ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงของผู้อื่น หากพบว่าฝ่าฝืน จะถูกตัดสิทธิ์ในการสมัครทันที

-ยกตัวอย่างเพลงที่ละเมิดลิขสิทธิ์ คือ เพลง cover; เพลง rearrange; เพลง remix; เพลง mixtape (โดยเฉพาะในเพลงแนว rap/hip-hop); เพลงที่เหมือนหรือเลียนแบบทำนองเพลงอื่น ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน; เพลงที่ใช้เนื้อเพลงเพลงอื่น ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ฯลฯ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของเพลงเป็นลายลักษณ์อักษร

-หากเป็นเพลงที่เคยเผยแพร่สู่สาธารณชนมาแล้ว เช่น ทาง YouTube, Soundcloud, Fungjai ฯลฯ จะต้องเผยแพร่มาแล้วไม่เกิน 5 เดือน (เผยแพร่หลังจากวันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561)

-ผู้สมัครจะต้องมี stem files (ไฟล์เสียงของเครื่องดนตรีและเสียงร้องแบบแยกชิ้น) ที่มีคุณภาพระดับที่ใช้ในการทำงาน Mixing ได้ เช่น เป็นไฟล์สกุล .wav ที่มีความละเอียดอย่างน้อย 16 bit (sample size), 44.1 kHz (sample rate) และนำมาส่งในวันอบรม (วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2561) ด้วย

-เพลงที่ใช้ในการประกวดนี้ จะเป็น rough mix หรือ final mix แล้วก็ได้ ซึ่งจะถูกนำมา re-mix และ re-master โดย Producer และ Sound Engineer ที่ได้มอบหมายไว้ให้ (หากได้รับคัดเลือกเข้ารอบ) ต่อไป

 

เกณฑ์การคัดเลือกเบื้องต้น

1.มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ระบุข้างต้น

2.กรอกแบบฟอร์มการสมัคร พร้อมทั้งอัพโหลดเอกสารที่ระบุในแบบฟอร์มครบถ้วน

3.จำนวนและระดับคุณภาพของเพลงที่อัพโหลดขึ้นสู่ระบบ Music Streaming ของฟังใจผ่านระบบ Artist Upload เป็นหนึ่งในเกณฑ์การตัดสินการเข้ารอบ 10 ศิลปิน/วงสุดท้าย

4.หากผู้สมัครไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่อไปนี้ได้ จะถูกตัดสิทธิ์จากการประกวดทันที

-ผู้สมัคร รวมถึงสมาชิกที่สมัครเป็นกลุ่มทุกคน จะต้องเข้าร่วมการอบรมในวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2561 ที่ TCDC กรุงเทพ (อาคารไปรษณีย์กลาง เลขที่ 1160 ถนนเจริญกรุง)

-หากเข้ารอบ 10 ศิลปิน/วงสุดท้าย ผู้สมัครจะต้องสามารถติดต่อและเดินทางไปร่วมทำงานกับ Producer และ Sound Engineer ที่ได้รับมอบหมาย ในสถานที่ทำงานที่กำหนดร่วมกัน ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน – 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 จนกระทั่งผลิตเพลงเสร็จ

-หากเข้ารอบชนะเลิศเป็น 2 ศิลปิน/วงสุดท้าย ผู้สมัครจะต้องร่วมถ่ายทำและผลิต Music Video ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม – 7 สิงหาคม พ.ศ. 2561 จนกระทั่ง Music Video เพลงเสร็จ โดยผู้กำกับรุ่นใหม่ที่มากความสามารถ เจตนา สตูดิโอ (www.facebook.com/jettanastudio ) และณัฐชนน วะนา (https://vimeo.com/natchanonvana) โดยการตัดสินผู้ชนะเลิศ 2 วงสุดท้าย ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด 

-หากเข้ารอบชนะเลิศ 2 ศิลปิน/วงสุดท้าย ผู้สมัครจะต้องแสดงดนตรีสดบนเวทีคอนเสิร์ตปิดโครงการฯ ในเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เป็นระยะเวลา 25 นาที (ประมาณ 4-6 เพลง ไม่รวมเวลา setup หรือเก็บของ) โดย:

-ผู้สมัครจะต้องแจ้งรายชื่อเพลงที่จะแสดงให้แก่ผู้จัดงานฯ ภายในวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ซึ่งจะต้องมีเพลงที่แต่งเองที่ส่งเข้าประกวดประกอบอยู่ด้วย เพลงที่เหลือ จะต้องเป็นเพลงที่แต่งเอง หรือเป็นเพลงที่ได้รับอนุญาตในการแสดงต่อสาธารณชนเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว

         หมายเหตุ ทางผู้จัดงานฯ จะช่วยอำนวยความสะดวกในการดำเนินการขออนุญาตแสดงเพลงที่มิใช่ของผู้สมัคร โดยจะพิจารณาตามความเหมาะสมทั้งในด้านราคาค่าลิขสิทธิ์และความยุ่งยากในการดำเนินการ แล้วหากผู้สมัครแสดงเพลงที่ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ หรือเพลงที่ทางผู้จัดงานฯ มิได้อนุมัติให้แสดงได้ ผู้สมัครจะต้องรับผิดชอบค่าเสียทั้งหมดตามความเป็นจริงด้วยตนเอง

 

ตารางกิจกรรมและเวลาของโครงการฯ

-เปิดรับสมัครวงดนตรีเข้าโครงการฯ (21 พ.ค. – 18 มิ.ย.)

-ประกาศผลผู้ผ่านการเข้าร่วม Workshop (23 มิ.ย.)  โดยจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการฯ รวมแล้วไม่เกิน 200 คน

Workshop (อาทิตย์ 24 มิ.ย.)  จัดที่ TCDC อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง กรุงเทพฯ 

-ประกาศผลการคัดเลือกเพลงรอบที่ 1 (จันทร์ 25 มิ.ย.) โดยฟังใจจะประกาศผลการคัดเลือกเพลงที่เข้ารอบทั้งหมด 10 เพลงทาง Facebook Page ของฟังใจ

-เปิด Vote สาธารณะเพื่อหาผู้ชนะโครงการฯ 2 ศิลปิน/วง (9 ก.ค. – 12 ก.ค.)

-ประกาศผู้ชนะโครงการฯ 2 ศิลปิน/วงสุดท้าย (ศุกร์ 13 ก.ค.)

-คอนเสิร์ตสำหรับผู้ชนะ 2 วงสุดท้าย จะได้ขึ้นแสดงบนเวทีเดียวกับวง Superbaker และ Gym and Swim (4 ส.ค​.)

 

 

 

ติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการได้ที่  http://www.facebook.com/hellofungjai

Facebook Comments

Next: