Hot and Trending News PR News

LIT Fest ตีลังกาอ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง เทศกาลหนังสือสนุก ไฟลุกพรึ่บ!

เทศกาลหนังสือสุดสนุกครั้งแรกของเมืองไทย อารมณ์ประมาณงานสัปดาห์หนังสือแต่งงานกับเทศกาลดนตรี แล้วมีลูกเป็นงาน LIT Fest เทศกาลหนังสือ ดนตรี ศิลปะ ในสวนที่คุณจะได้พบกับไอเดียบรรเจิดจากกว่า 30 สำนักพิมพ์ กระทบไหล่ชนแก้วปิกนิกกับนักเขียน นักแปล บรรณาธิการกว่า 100 คน เต้นรำชิล ๆ กับ 15 วงดนตรี เอนจอยกับ book club ลับสมองจนไฟลุก สนุกกับหนัง ละครเวที แสงสีกลางแจ้งเคล้าลมหนาว ในบรรยากาศสบาย ๆ อิ่มอร่อยกับอาหารที่ได้แรงบันดาลใจจากหนังสือ

เทศกาลหนังสือที่สำนักพิมพ์ไม่ได้มาขายหนังสือ แต่มาขายปลาดิบ เปิดร้านดอกไม้ ร้านขายแผ่นเสียง ปักผ้า และแรร์ไอเท็มสุดปังอีกมากมาย สนุกสนานไปกับเสียงเพลง เต้นรำ ดูหนัง ดูละคร ที่มีแรงบันดาลใจมาจากหนังสือ จากวงดนตรีและศิลปินสุดเจ๋ง พ่วงด้วย kid zone ที่จะทำให้เด็ก ๆ สนุกร่าเริงและรักการอ่าน

Show Case

มาเจอกับสำนักพิมพ์และแก๊งนักเขียนกว่า 35 สำนักพิมพ์กับคอนเซ็ปต์ ‘ถ้าสำนักพิมพ์จะไม่ใช่แค่สำนักพิมพ์’ งานนี้เขาปล่อยให้เหล่าสำนักพิมพ์ได้ออกมาปล่อยของ โชว์ของกันได้เต็มที่ มีอะไรใส่มาให้หมด เพราะหนังสือนั้นเป็นหนึ่งในสื่อกลางของเรื่องราวทั้งหมดในโลกใบนี้ เป็นสิ่งที่ใช้สื่อสารระหว่างนักเขียนและนักอ่าน สำนักพิมพ์ผู้หยิบและคัดเลือกเรื่องราวต่าง ๆ ก็เปรียบดั่งโรงงาน พิพิธภัณฑ์ หรือร้านค้าที่คัดสรรเลือกหยิบเรื่องราวเหล่านั้นของนักเขียนมาพิมพ์เป็นหนังสือ เป็นผู้ส่งสื่อกลางนี้สู่ผู้อ่าน

Art & Craft

เป็นกิจกรรมของนักอ่านที่ต้องการหาคู่ที่ชอบในบทที่ใช่กับ 2 กิจกรรม book factory ที่จะให้เราได้ลองสวมวิญญาณเป็นบรรณาธิการในสำนักพิมพ์ของตนเอง เลือกบทที่ชอบจากหนังสือเล่มโปรดและเข้ารวมเล่มในโรงงานเย็บหนังสือที่จะมีหนังสือออกมาไม่เหมือนกันซักเล่ม หรืออาจจะมีใครใจตรงกันเลือกหยิบบทเดียวกันก็เป็นได้  โดยทาง Lit Fest เขาคัดบทสุดพิเศษมาให้กว่า 20 บทเลยนะ และอีกกิจกรรม book blind date การตามหาหนังสือที่ใช่แบบไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ ที่เราอาจจะเจอคู่หูผู้ร่วมทางที่เปิดไอเดียและมุมมองแนวคิดใหม่ ๆให้กับเรา

Music & Play

ด้วยความที่เป็นเวทีดนตรีในงานหนังสือ เพราะฉะนั้นมันต้องมีหนังสือเข้ามาเอี่ยวอยู่แล้ว เพราะเวทีนี้น่ะเค้าไม่ได้มาแค่แสดงดนตรีอย่างเดียว แต่ยังบอกเล่าไอเดียแรงบันดาลใจจากหนังสือหรือละครสู่บทเพลงอีกด้วย ได้ฟังทั้งดนตรีทั้งความรู้ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ 2 in 1 เลย

 

Movies

สาย Documentary มารวมกันตรงนี้ ที่ Lit Fest เค้ามีโรงหนังให้ดูด้วยนะ โดยทาง Documentary Club เขามาเองเลยพร้อมขนหนังน่าสนใจมาให้ดูถึง 3 เรื่อง Memoir of War, Violette, และ Burning นอกจากนี้ยังมี How to make a Book with Steidl ภาพยนตร์ที่จะทำให้เราได้ดำดิ่งสู่วงการสิ่งพิมพ์อย่างแท้จริง ทั้งการทำสำนักพิมพ์และการทำหนังสือโดยเฉพาะ

 

Meet The Writers 

พบปะแก๊งนักเขียนที่จะมานั่งจับเข่าคุยกับเราแบบชิล ๆ ในบรรยากาศรื่นรมในสวน ลองมาฟังเรื่องของพวกเขาดู หรือจะเล่าเรื่องของเราให้เขาฟังก็ย่อมได้ จิบชา เล่นบอร์ดเกมช่วยกระชับมิตรหรือจะแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดเห็นสร้างไอเดีย ให้เล่มต่อไปของเขา หรือต่อยอดเรื่องราวสิ่งที่อยากทำต่อไปของเราก็ได้

 

Talk

เสวนากันแบบเผ็ด ๆ ร้อน ๆ กับ curator ของมิวเซียมสยาม ปรามินทร์ เครือทอง ที่จะพาเราพูดคุยถึงพิพิธภัณฑ์รวมถึงพาเดินชมงานอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีอาจารย์ประภัสสร์ ชูวิเชียร พาชมพูดคุยถึงสถาปัตยกรรมกับชุมชน

 

Book club

Book club ที่เปิดให้เรากับกลุ่มนักอ่านได้มาแลกเปลี่ยนพูดคุยถึงหนังสือเล่มโปรด และประเด็นต่าง ๆ กับเพจ The People, จั่นเจาเล่าเรื่อง, สาธารณรัฐไวมาร์, แกเคยอ่านเล่มนี้ยัง, The Paperless, และ อ่านออกเสียง

Lit Fest

 

Kids

งานนี้จะพาลูกมาก็ได้นะ Lit Fest เขาพร้อมจัดวันครอบครัวให้เลย เพราะในสวนเขามีกิจกรรมนิทานที่จะส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์จุดประกายไอเดียความสนุกให้กับน้อง ๆ จูงพี่จูงน้องหรือคุณพ่อคุณแม่จูงคุณลูกมางานนี้ได้ บรรยากาศดีเหมาะแก่การเสริมสร้างการเรียนรู้ให้เด็ก ๆ เชียวล่ะ

วันที่ 18-20 มกราคม 2562 เวลา 13:00 – 23:00 น.  ที่ Museum Siam ถ.สนามไชย BTS สนามกีฬา ต่อรถเมล์สาย 47 ลงป้ายโรงเรียนตั้งตรงจิตรพณิชยการ

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ LIT FEST

Facebook Comments

Next:


maei

เมอิ, ฟังใจโคออดิเนเตอร์ ฯลฯ