News PR News

ชุมชนคนดนตรี Malama เปิดตัวศิลปินในโครงการทั้ง 10 วง

  • Writer: Malin Jairakthongtheaw
  • Photo: Malama

เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ Malama Collective ชุมชนและเครือข่ายคนดนตรีที่คอยเกื้อกูลช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ที่ในขณะนี้มีศิลปินทั้งหมด 10 วง คือ 23’O, Jelly Rocket, temp., SOLE., Monomania, Mattnimare, Child & Pa, Safeplanet, Lukpeach และ River Rhyme 

malama-136

เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาเราได้แว้บเข้าไปงานแถลงข่าว ที่ Play Yard by Studio Bar ได้ดู showcase มัน ๆ เปี่ยมคุณภาพของศิลปิน 4 วงจาก Malama อย่าง Mattnimare วงร็อกที่ขึ้นชื่อว่าแสดงสดได้เข้าถึงอารมณ์สุด ๆ กับ Safeplanet อินดี้ร็อกน้องใหม่มาแรงที่น่าจับตามอง นอกจากนี้ยังมี 3 หนุ่มฮิปฮอปสายน้ำแห่งบทกวี River Rhyme และวงดนตรีหญิงแนว dream pop, electronic rock น่ารักสดใสแต่ฝีมือร้ายกาจอย่าง Jelly Rocket นอกจากนี้ยังได้ ต๊ะ 23’O และ ชา Child & Pa ทำหน้าที่เป็นพิธีกรสร้างความสนุกสนานในงานอีกด้วย

malama-29

บรรยากาศในงานคับคั่งไปด้วยแฟนเพลง เพื่อน พี่ น้อง ศิลปินทั้งในและนอกวงการที่มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างอบอุ่น ไม่ว่าจะเป็น Starfish, Nap A Lean, อิ้งค์ วรันธร, The Kastle, Deflamingo, Pause และ Superbaker

malama-67

ก่อนที่จะไปมันกับโชว์จากศิลปิน พาย—ปิยะพงษ์ หมื่นประเสริฐดี  director และ กันต์—กันดิศ ป้านทอง manager ได้เล่าถึงความเป็นมาตลอดจนแนวคิดของการก่อตั้งเพื่อให้ทุกคนเข้าใจการทำงานของ Malama พร้อมทั้งมีการแนะนำและพูดคุยทำความรู้จักกับแต่ละวง บอกเลยสนุกและเป็นกันเองสุด ๆ

malama-98

ประเดิมโชว์แรกจาก Mattnimare ก็มันและกระชากอารมณ์กันแล้ว ครั้งนี้พวกเขาทั้ง 4 ขนเพลงมาโชว์ถึง 3 เพลง คือ รอยต่อ, ความทรงจำถาวร และ ความสุข ต่อด้วย Safeplanet ที่ไม่เคยทำให้เราผิดหวังกับการเล่นสดที่มีเสน่ห์และเอกลักษณ์ มากับเพลงฮิตที่แฟน ๆ ร้องตามกันได้อย่าง Oheya, กล่องดำ, ระบาย  และ ห้องกระจก

malama-262
malama-151ตามด้วย 3 หนุ่มฮิปฮอป แห่ง River Rhyme ที่แค่เดินขึ้นเวทีก็ได้รับเสียงโห่ร้องปรบมือเกรียวกราวแล้ว มากับเพลง น้อยเกินไป, How are You?, ขณะที่หายใจ และ Work บอกเลยว่ามันมากก ปิดท้ายด้วยโชว์จาก ปั้น ภัคธ์ โม 3 สาวแห่ง Jelly Rocket ที่เอาใจแฟนเพลงด้วยการหอบเพลงมาเล่นถึง 6 เพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลงฮิตติดหู This is real, เก็บไว้, พักสักที, ไม่พอ, ลืม และ เจ้าเหมียว เรียกได้ว่างานนี้งานเดียวแต่เต็มอิ่มและจุใจจริง ๆ

malama-279

malama-319

 

ติดตามความเคลื่อนไหวของ Malama Collective ได้ทางเว็บไซต์ mala.ma และ www.facebook.com/malamacollective/

Facebook Comments

Next:


Malin

'อั๊วเป็งคงจีงที่มาหากิงอยู่ในเมืองไทย' อยู่เชียงใหม่ ทำเซรามิก ชอบเหล้าบ๊วย และพูดไทยชัด