News PR News

MELANISTIC: Earth งานดนตรีอิเล็กทรอนิกที่พาเปิดประสบการณ์ถึงห้วงจิตวิญญาณ

กลุ่ม MELA ภูมิใจเสนองาน MELANISTIC: Earth ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7 มีนาคม 2563 ที่ Never Normal ภายในงานจะมีการแสดงโชว์ดีเจจากดีเจสัญชาติไทย ในสไตล์เพลง electronic music แนว indie dance house และ techno ทั้งหมด 4 คน และจะทำการแบ่งเป็นสองช่วง ความยาว 4 ชั่วโมง เพื่อการผูกคอนเซปต์และเล่าเรื่องราวที่ต่อเนื่อง คือช่วงกลางวัน 17.00 – 21.00 โดย Tada Hengsapkul และ P4 และช่วงกลางคืน ตั้งแต่ 21.00 เป็นต้นไป โดย Korn Varasarin และ Jirus พร้อมด้วยกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

งาน MELANISTIC เป็นงานที่จัดขึ้นปีละสามถึงสี่ครั้ง เพื่อเป็นคอนเซปต์ปูทางไปงานใหญ่ประจำปี MELA Clubnacht โดยแต่ละครั้งจะมีคอนเซปต์ย่อยมาจากคอนเซปต์ใหญ่ ที่จะถูกจับรวมเป็นก้อนอีกครั้งใน MELA Clubnacht คอนเซปต์ในครั้งนี้คือคอนเซปต์ธาตุ ครั้งแรกจะเป็น ‘ธาตุดิน’ เราจะจัดสถานที่และแสงสีให้เข้ากับการเป็นธาตุดิน

ภายใต้คอนเซปต์ของธาตุ มีที่มาจากการที่เราต้องการจะผูกเรื่องจิตวิญญาณให้เข้ากับการเต้นรำในยามค่ำคืน ด้วยสภาพบ้านเมืองที่เต็มไปด้วยแรงกดดันในชีวิต รวมถึงสื่อที่คอยประโคมข่าวที่อาจมีผลทางด้านจิตใจ พวกเราจึงอยากสร้างพื้นที่ตรงนี้ให้เป็นพื้นที่ปลดปล่อยในสังคม การเต้นรำไปกับเพลงที่เราไม่รู้จัก เหมือนได้ผ่อนคลายชีวิต

นอกจากจะเต้นรำกันตอนกลางตืนแล้ว Melanistic: Earth ครั้งนี้ ไม่ได้มาแค่ปาร์ตี้ เรามีกิจกรรมช่วงกลางวัน ตั้งแต่ 15.00 – 17.00 เป็นการแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการบำบัดจิตใจทางเลือก ที่เราได้มีประสบการณ์ตรง เราจึงชวนเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่เราเคยร่วมงาน มาแชร์เรื่องราว เกี่ยวกับ การค้นพบทางเลือกในการปลดปล่อยทางจิตใจและสร้างความผ่อนคลายเพื่อต่อสู้กับอุปสรรคต่าง ๆ ที่โถมเข้ามาในชีวิต แต่ละท่านก็ได้ไปเจอสิ่งต่าง ๆ ที่พร้อมมาเล่าสู่กันฟัง

The Root of Peace – Kava by Thailand KAVA Circle

ผลผลิตจากรากไม้ ที่นำมาชงกับน้ำ ดื่มเพื่อทำให้จิตใจสงบนิ่งมาทำความรู้จักถึงที่มาของ Kava และสนทนาถึงพิธีกรรม ที่ให้เราทุกคน ล้อมวงกันดื่ม Kava คนละแก้ว และแบ่งปันเรื่องราวของตัวเอง สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อหลักจาก talk ได้เลย (มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)

Craft Chocolate by cacaoceremony.chocolate

โกโก้สายพันธุ์พิเศษที่ถูกนำมาแปรรูป และชงเป็นน้ำ เมื่อดื่มหรือทานเข้าไปจะรู้สึกผ่อนคลาย จะมีการแนะนำเกี่ยวกับโกโก้ชนิดนี้ รวมถึงการทำสมาธิทางเลือกที่ชวนทุกคนมาปลดปล่อยพลังงานลบออกจากร่างกายและจิตใจ

Nod Nodnuanwan Tatong and Her Life Journey

ผู้ที่ผ่านประสบการณ์การไปคลับใช้ชีวิตกลางคืนมายาวนานจนเป็นถึงเจ้าของบาร์อยู่ช่วงหนึ่ง เมื่อถึงจุดเปลี่ยนหนึ่งของชีวิต ทำให้ได้พบกับแนวคิดและทางเลือกใหม่ ๆ ที่ช่วย บำบัดทั้งร่ายกายและจิตใจ จนทำให้วิถีชีวิตเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง

สร้อยข้อมือ DIY

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทำสร้อยข้อมือ DIY จากทางร้าน ที่จะให้ทุกคน ได้ซื้อสร้อยไปตกแต่งด้วยหินสีสันสวยงามกันได้ไม่อั้น

สามารถซื้อบัตรได้ตั้งแต่วันนี้ ที่ Ticketmelon Early Bird 300 บาท และ 400 บาท สำหรับบัตร Pre-Sale และบัตรหน้างาน ในราคา 500 บาท https://www.ticketmelon.com/51/mlntearth

MELA คือกลุ่มที่ต้องการนำเสนอความสวยงามของศิลปะและดนตรี จากศิลปินไทย สากล และเป็นพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนความคิด มุมมองต่าง ๆ MELA มาจากคำว่า Melanistic ซึ่งหมายถึงเซลล์เม็ดสีในร่างกายของสิ่งมีชีวิตที่มีมากจนผิดปกติ ทำให้กลายเป็นสีดำ ดูผิดแปลกไปจากพวก แต่ภายใต้ความแปลกประหลาด และดำมืดนั้น แฝงไปด้วยเหลือบสี ที่จะมองเห็นได้อยู่ในที่ที่มีแสงสว่าง หรือสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมจะสะท้อนผิวหนังออกมาเป็นสีสันสวยงาม และสีสันเหล่านั้นเอง คือสิ่งที่พวกเราต้องการจะหยิบมานำเสนอ ให้ผู้คนได้รับรู้ถึงความสวยงามของเหลือบสีของชีวิต

Facebook Comments

Next: