แค่เพียงฉัน(ที่ไม่ลืม) เพลงใหม่จาก เอิ๊ต ภัทรวี

Hot and Trending News PR News

เพลงใหม่ เอิ๊ต ภัทรวี เจ็บจริง! ‘แค่เพียงฉัน(ที่ไม่ลืม)’ สะเทือนคนอกหัก

ที่สุดอีกหนึ่งในบรรดาเพลงเก้ว! ของสาวเสียงดี เอิ๊ต – ภัทรวี ศรีสันติสุข ศิลปิน ค่าย มิวซิกมูฟ เรคคอร์ดส ในเครือ มิวซิกมูฟ ขอเศร้าส่งท้ายปีกับเพลงช้าเค้นอารมณ์ แค่เพียงฉัน(ที่ไม่ลืม) ที่แต่งมาจากอารมณ์และเรื่องจริงของนักร้องและนักแต่งเพลง เอก – สุดเขต จึงเจริญ หรือ เอก Season Five ที่ยอมมอบเพลงนี้ เพราะอยากให้เสียงของ เอิ๊ต ภัทรวี ได้ถ่ายทอดสู่หลาย ๆ คนที่อยู่ในสถานกาณ์นี้ได้ฟัง

เบื้องหลังเพลงนี้ยังคงแน่นด้วยคุณภาพด้วยโปรดิวเซอร์คู่ใจ โอ้ป – เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ มาดูภาพรวมให้ โดยได้มือกีต้าร์ซิกเนเจอร์ที่ฟังแล้วก็ต้องรู้ว่าเป็นใคร อย่างจั๊ก – ชวิน จิตรสมบูรณ์ ซึ่งทำให้บรรยากาศของเพลงได้อารมณ์เศร้ายิ่งขึ้นไปอีก

บอกแล้วว่าเพลงนี้รวมขุนพลดนตรีเทพ ๆ ไว้ทั้งนั้น เพราะเนื้อเพลงนี้ยังเป็นเรื่องจริงๆที่แต่งมาจากความรู้สึกของ เอก วง ซีซันไฟฟ์ กับเนื้อร้องที่บาดลึก เช่น ‘กอดตัวเองเอาไว้แบบที่เธอเคยกอดฉัน เก็บคืนวันเหล่านั้นที่ไม่มีทางหวนคืน’ ทำเอาตัวจริงของเรื่องนี้ถึงขั้นเสียน้ำตาทั้งตอนเขียนเพลง และเมื่อได้ยินเพลงนี้ที่ เอิ๊ต ภัทรวี ร้องในครั้งแรก มิวสิกวิดีโอก็ทุ่มทั้งใจทั้งกาย เล่นเอง น้ำตาไหลจริงแบบช็อตต่อช็อต ดูแล้วอาจจะอินไม่พอ เอิ๊ต ภัทรวี เลยขอเพิ่มดีกรีความเจ็บปวด ดันวิ่งทะลุกระจกกลางกองถ่าย เพื่อต้องการแสงในซีนสุดท้าย บาดเจ็บเย็บบริเวณมือ ไปกว่า 40 เข็ม ทีมงานในกองถ่ายต่างใจหายใจคว่ำ ถึงจะไม่เป็นอะไรมากแต่ก็ต้องพักเล่นกีต้าร์ไปหลายเดือน

เอิ๊ตกล่าวว่า ‘เพลงนี้เอิ๊ตต้องใช้อารมณ์ร่วมอย่างมากแต่กลับไม่ยากเลย เพราะอินกับมันมาก ๆ ปล่อยความรู้สึกไปกับเพลง จากคำแรก น้ำตาเอิ๊ตก็ไหลออกมาเอง เอิ๊ตหยิบสถาการณ์นี้แปลได้หลายอย่าง นึกถึงคนในครอบครัวที่ต้องจากกัน หรือจริง ๆ ลองเอาเนื้อเพลงนี้ ไปเปรียบเทียบกับสภานะของทุกคน เอิ๊ตว่ามันโหดร้ายนะ กับคำว่า แล้วหยุดเดินเดินนาฬิกาของเรา อยากขอบคุณพี่จั๊กที่ทำให้เพลงนี้เพื่อน ๆ อิจฉา (หัวเราะ) แกเทพในสายกีต้าร์โปร่งมาก ๆ ใช้คำว่า พี่จั๊ก ทำให้เพลงนึ่ไปถึงจุดที่สุดยอดได้เลย ส่วนเนื้อเพลง พี่เอก ก็ยอมแชร์เรื่องราวของตัวในมุมที่เขาอ่อนแอร์ ในตอนที่เขียนเพลงบางคำก็ตาแดง เอิ๊ตว่าเรื่องนี้ต้องอาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจมาก ๆ ถึงที่ยอมเอาเรื่องของตัวเองให้คนอื่นนำไปถ่ายทอดได้’

แค่เพียงฉัน (ที่ไม่ลืม) จึงเป็นเพลงเศร้าลำดับต้น ๆ ของนักร้องและนักดนตรีหญิงเดี่ยว ที่เสียงดี ดีกรีท๊อปฟอร์มเพราะจากยอดการฟังเพลงสตรีมมิ่งในหลาย ๆ ที่ เธอคนนี้จะติดอยู่ในลำดับต้น ๆ เสมอ

 

ฟังเพลง แค่เพียงฉัน(ที่ไม่ลืม) เอิ๊ต ภัทรวี

มาเอาใจช่วย เอิ๊ต ภัทรวี ชมมิวสิกวีดีโอเพลง แค่เพียงฉัน(ที่ไม่ลืม) ได้ทุกช่องทาง และอัพเดทผลงานศิลปินในสังกัด มิวซิกมูฟ เรคคอร์ดส ในช่องทางwww.facebook.com/MuzikMoveRecords หรืออินสตราแกรม : Muzikmoverecords และของ เอิ๊ต ภัทรวี ได้ที่ www.facebook.com/Earthpatravee หรือ อินสตราแกรม :Earthpatravee

 

เนื้อเพลง แค่เพียงฉัน(ที่ไม่ลืม) เอิ๊ต ภัทรวี

ศิลปิน : เอิ๊ต ภัทรวี
อัลบั้ม : New Singleแล้วก็หยุดเดิน นาฬิกาของเรา
หมดแล้วเวลาที่ฉันมี
ไม่ทันจะรู้ จนถึงวันนี้
ว่าเธอจะปล่อยมือฉันไป

เหมือนเป็นคำถาม เป็นเพราะตัวฉันใช่ไหม
ที่ทำให้เธอจากฉันไป
หรือที่ตรงนั้น มีใครเข้ามาแทนฉัน
ก็พร้อมจะเข้าใจ

คนๆเดิม ที่ยืนอยู่ข้างเธอ
กลายเป็นคนที่เธอกลับไม่อยากเจอ
คนๆเดิม ที่รักแค่เธอ
แต่เธอนั้นไม่ต้องการ

กอดตัวเองเอาไว้แบบที่เธอเคยกอดฉัน
เก็บคืนวันเหล่านั้นที่ไม่มีทางหวนคืน
แม้ฝืนก็ต้องยอมรับ แม้ช้ำก็ต้องยอมจะหายไป

อยากกอดเธอเอาไว้แบบที่เคยเหมือนวันนั้น
ยังได้ยินคำสัญญาที่เธอบอกกับฉัน
จะรักจนวันสุดท้าย..แต่ทำไมมีเพียงฉันที่ไม่ลืม

กอดตัวเองเอาไว้แบบที่เธอเคยกอดฉัน
เก็บคืนวันเหล่านั้นที่ไม่มีทางหวนคืน
แม้ฝืนก็ต้องยอมรับ แม้ช้ำก็ต้องยอมจะหายไป

อยากกอดเธอเอาไว้แบบที่เคยเหมือนวันนั้น
ยังได้ยินคำสัญญาที่เธอบอกกับฉัน
จะรักจนวันสุดท้าย..แต่ก็คงมีเพียงฉันที่ไม่ลืม

Facebook Comments

Next:


maei

เมอิ, ฟังใจโคออดิเนเตอร์ ฯลฯ