News PR News

เมื่อความรักคือ หลุมพราง IT’S A TRAP ซิงเกิ้ลจาก JIRA แห่งวง P.O.N.R. ที่ได้ UrboyTJ ร่วมเดือด

itsatrap_promo_1500x1500_c

ยังมีใครเชื่อว่า “รักแท้มีอยู่จริง” กันอยู่อีกบ้างไหม? แต่คงไม่ใช่สำหรับแร็ปเปอร์หนุ่มคนนี้ “JIRA” แห่งวง P.O.N.R. (พี.โอ.เอ็น.อาร์) ประเดิมเปิดตัวกับค่ายสนามหลวงมิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ด้วยดีกรีความเดือดปุดๆ ของดนตรี ฮาร์ดแทร็ป (Hard Trap) กับบีตอิเล็กทรอนิกส์อันหนักหน่วงในซิงเกิ้ล IT’S A TRAP ที่ได้อีกหนึ่งหนุ่มแร็ปเปอร์มาแรงแห่งยุค UrboyTJ (ยัวร์บอย ทีเจ) มาร่วมฟีทเจอริ่ง

“ผมเชื่อว่า ความรักมันเหมือนหลุมพรางที่ไม่รู้ว่าเราจะลงลึกไปเท่าไหร่ แล้วจะขึ้นมาได้หรือเปล่า ความรักมันไม่มีอยู่จริง” JIRA เล่าย้อนถึงที่มาที่ไปในคอนเซ็ปต์อันเด่นชัดของเพลง IT’S A TRAP ซึ่งเขาก็เผยว่า ในอดีตเขาเคยเชื่อในคำว่า “รัก” แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ค้นพบกับคำตอบว่า ความรักมันก็แค่การหลอกลวงกันไปมา มนุษย์ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้อยู่กับคนอื่น ต้องดูแลหรือมอบความรู้สึกให้กับใคร ซึ่งนี่คือมุมมองที่เกิดจากประสบการณ์ในชีวิตจริงของเขาล้วนๆ กลายมาเป็นเนื้อหาและท่อนแร็พอันดุดัน กระแทกกระทั้น แต่มันส์ได้ใจ

หากใครเคยติดตามผลงานของ P.O.N.R. มาก่อนหน้านี้คงทราบดีว่า ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ที่ผสมผสานการแร็พของพวกเขานั้นจัดจ้านทีเดียว และในผลงานเดี่ยวของ JIRA เขาก็ได้ใส่ดนตรี Hard Trap ซึ่งเป็นแขนงหนึ่งของ EDM (Electronic Dance Music) ลงไปเป็นองค์ประกอบหลัก ซึ่งจะมีทั้งความดิบความดุผสมปนเป และถือเป็นแนวดนตรีใหม่ที่คอดนตรีชาวไทยอาจยังไม่คุ้นเคยมากนัก

นอกจากนั้น IT’S A TRAP ยังได้แร็ปเปอร์มาแรงแห่งยุคอย่าง UrboyTJ มาร่วมงานในฐานะศิลปินที่มาแร็พอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์ไม่แพ้กัน อีกทั้งยังรับหน้าที่ในการเขียนท่อนแร็พของตนเอง แต่งทำนอง และเรียบเรียงดนตรีอีกด้วย “UrboyTJ ตอบโจทย์เรื่องความเทรนดี้ รวมถึงบีตที่ร่วมสมัย เขาคืออันดับหนึ่งในตอนนี้” JIRA กล่าวถึงเพื่อนร่วมงานที่ใช้วิธีมานั่งระดมสมองช่วยกันคิดช่วยกันทำช่วยกันสร้างสรรค์ รวมถึงยังได้ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ อีกหนึ่งตัวพ่อแห่งวงการฮิปฮอปในเมืองไทยมาดูแลการผลิตในทุกๆ ขั้นตอนอีกด้วย

ในขณะที่มิวสิควิดีโอเพลง IT’S A TRAP ก็สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย ด้วยสีสันอันจี๊ดจ๊าด ภาพสุดหวือหวา ที่ได้ “Bew” ผู้กำกับฝีมือดีที่เคยร่วมงานกับ JIRA และวง P.O.N.R. มาแล้วมาร่วมงาน กับมู้ดแอนด์โทนในสไตล์ Fashion Film ที่ออกแนวเซอร์เรียล และใช้สัญลักษณ์ (Symbol) ในการสื่อสารเนื้อหาและอารมณ์ของเพลง

หากจะบอกว่าซิงเกิ้ล IT’S A TRAP ของ JIRA คือการเปิดศักราชใหม่ของวง P.O.N.R. ก็ว่าได้ โดยหลังจากนี้จะมีผลงานของสมาชิกคนอื่นๆ ปล่อยออกมาให้ฟังกันเรื่อยๆ เพื่อเป็นการตอกย้ำว่า วงการฮิปฮอปบ้านเรายังไม่สิ้นไร้วงฝีมือดี ซึ่ง JIRA ก็ขอทิ้งท้ายว่า หากมีโอกาสอยากให้ลองไปชมการแสดงสดของพวกเขาดูสักครั้ง

“การแสดงสดของ P.O.N.R. มันเปรียบเสมือนการปลดปล่อยอะไรบางอย่าง พวกเราใส่กันไม่ยั้งเหมือนพรุ่งนี้จะไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้แล้ว” JIRA เน้นย้ำ อีกทั้งเขายังคาดหวังว่า IT’S A TRAP จะเป็นใบเบิกทางสำคัญในการสร้างตัวตนที่ชัดเจนมากขึ้นของวงดนตรีวงนี้ นอกจากการทำหน้าที่เป็นแบ็คอัพให้กับ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ อย่างต่อเนื่อง

มาร่วมพิสูจน์หลุมพรางแห่งความรักที่ แ-ง ไม่มีอยู่จริงไปพร้อมๆ กัน

ติดตาม มิวสิควิดีโอ “IT’S A TRAP” ได้ทางยูทูปสนามหลวงมิวสิก >> https://youtu.be/JRj3jRtSlE8
Download iTunes: https://itunes.apple.com/th/album/its-a-trap-feat-urboytj-single/1336884829
 และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ : http://www.facebook.com/ponrband
https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial

ฟังเพลง “IT’S A TRAP” ศิลปิน JIRA P.O.N.R. x UrboyTJ ผ่าน YouTube, Apple Music, Spotify, LineTV, JOOX, True ID Music, Omu และทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์ทั่วประเทศ

Facebook Comments

Next: