News PR News

Songs from the Decade EP ในรอบ 10 ปีที่ไม่เคยปล่อยที่ไหนจาก โอ๊ด Street Funk

ในที่สุดเราก็ได้ฟังผลงานเดี่ยวของ Oat Street Funk หรือ โอ๊ด Street Funk Roller ตำนานวงฟังก์สุดเท่ของบ้านเรา ในโปรเจกต์ที่ชื่อว่า Songs from the Decade เป็นการรวมผลงานเดี่ยวของโอ๊ดในรอบสิบปีล่าสุดที่ทำเอง และออกขายส่วนตัวตามเทศกาลดนตรี แต่ยังไม่เคยอัพโหลดเป็นสตรีมมิ่งอย่างเป็นทางการ เป็นจำนวน 5 เพลง

ครึ่งทาง

เพลงนี้ทำไว้เมื่อปี 2017 โดยผลิตเป็นแผ่นซีดีทำมือ ขายในงาน Cat Expo ครึ่งทางเป็น urban music, pop soul อันเป็นอีกหนึ่งแนวถนัดของโอ๊ด เนื้อหาพูดถึงความรักในแบบผู้ใหญ่ ที่เดินทางมาถึงจุดผันแปรของชีวิตคู่ แม้จะฟังดูหม่น แต่ยังให้กำลังใจและเห็นความหวังในการใช้ชีวิตคู่ต่อไป

ฉันจึงกลับมา

เพลงร็อกคีย์บอร์ดนำ บรรยากาศยุค 80s เพลงนี้อยู่ในโปรเจกต์ที่ใช้ชื่อวงว่า Blue Scale ทำกับค่ายเพลงอินดี้ของเพื่อนรุ่นน้องตั้งแต่ปี 2012 และในโปรเจกต์นี้ยังมีอีกสองเพลงคือ หาไม่หา เจอไม่เจอ และ ผมรักคุณ

ฉันจึงกลับมา เดิมทีแต่งไว้เพื่อให้กับศิลปินคู่รุ่นเก่า เจ้าของค่าย ‘ร่องเสียงลำไย’ ที่โอ๊ดและ Street Funk Roller เคยสังกัดอยู่ เป็นเพลงที่เก่าที่สุดในซีรี่ส์นี้ คือแต่งไว้ตั้งแต่ปี 1997 แต่มาทำให้เสร็จสมบูรณ์ตอนที่ทำโปรเจกต์ Blue Scale เนื้อหาของเพลงพูดถึงคนที่จากกันไปนาน ๆ อาจจะเป็นเพื่อน เป็นคนรัก แล้วได้มีโอกาสกลับมาเจอกันใหม่

หาไม่หา เจอไม่เจอ

เป็นเพลงโซลที่มีบรรยากาศแบบบลูส์เข้ม ๆ เติมเข้ามา โดยเฉพาะพาร์ตกีตาร์ เนื้อหาของเพลงพูดถึงคนที่เป็น perfectionist ความต้องการสมบูรณ์แบบจนทำให้กลายเป็นความกลัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การตั้งเงื่อนไขในความรักไว้มากมาย จนสุดท้ายไม่อาจหาความรักแท้ได้เจอ

ผมรักคุณ

เพลงนี้เดิมทีก็แต่งไว้เพื่อเสนอให้พี่ชายคนหนึ่งในวงการได้ร้องทำอัลบั้ม แต่ที่สุดแล้วโปรเจกต์นี้ก็ไม่ได้ไปต่อ ผมรักคุณเป็นเพลงป๊อป บรรยากาศแบบยุค 80s อีกหนึ่งเพลง เนื้อหาแนวผู้ชายธรรมดาแอบหวังสูงในเรื่องความรัก และสิ่งที่แสดงออกเบื้องหน้ากับความรู้สึกแท้ในใจมันสวนทางกัน

ชีวิตฉันเริ่มใหม่

เพลงนี้เสร็จเมื่อปี 2011 เคยรวมอยู่ในอัลบั้มเดี่ยว Guitar Solo ที่เป็นซีดีทำมือขายทางออนไลน์ และขายในงาน Cat Expo ดนตรีเพลงนี้ตั้งใจให้บรรยากาศเหมือนเพลงของ The Beatles เนื้อหาก็พูดถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของชีวิต เมื่อมีคน ๆ หนึ่งก้าวเข้ามา และทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป กล้าที่จะทิ้งความเจ็บปวดเดิม ๆ แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง

ลองไปฟังงานของ โอ๊ด Street Funk  ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ กันได้ ที่นี่

iTunes , Apple Music : https://apple.co/2VcLqYE
Joox :
https://bit.ly/2UVyk38
Spotify :
https://spoti.fi/2Vo78c7
Deezer :
https://bit.ly/3b4E2W8
YouTube music :
https://bit.ly/2y0BREe
Tidal :
https://bit.ly/2xgFEgR

Facebook Comments

Next: