Hot and Trending News PR News

ซีซันไฟฟ์ ส่ง ‘ต่อให้’ กระแทกความเจ็บของตัวสำรอง

หลังจากแต่งเพลงให้ศิลปินอื่นจนประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย ในที่สุด หนุ่มเอก-สุดเขต จึงเจริญ ก็ลัดคิวจับปากกเขียนเพลงให้วงตัวเองสักที กับเพลงเศร้า ต่อให้ ที่น่าจะขึ้นแท่นเพลงประจำตัวของคนที่โฮลสถานะที่ปรึกษาได้ไม่ยาก

นอกจากไลน์ประสานเสียงที่เป็นซิกเนเจอร์ของ Season Five จาก 3 สมาชิก เจ-เอกพล สถิรากร, จั๊ก-สิโรดม หล่อกัณภัย และ เปา-บวร อัจฉรารัตนโสภณ แล้ว ซิงเกิลนี้ยังได้ เอิ้ต-ภัทรวี ศรีสันติสุข มาร่วมแต่งเมโลดี้เติมความละมุนให้เพลงนี้อีกด้วย แถมยังรวมยอดขุนพลทางดนตรีไว้อีกมากมายในซิงเกิลนี้ จะเป็นใครกันบ้างพร้อมหงายการ์ดแล้วจ้า

‘จุดเริ่มต้นของซิงเกิลนี้เกิดจากเสียงเรียกร้องจากแฟนเพลงที่อยากได้ยินเพลงดราม่าจากซีซันไฟฟ์บ้างแล้ว ทางวงก็เลยเริ่มประชุมกันว่าเราจะพูดถึงความรักในแง่มุมไหนดี จน ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม ก็เสนอว่าซีซันไฟฟ์ยังไม่เคยมีเพลงที่เกี่ยวกับการรอคอย

ผมเองก็ห่างจากการเขียนเพลงให้วงตัวเองไปประมาณ 3 ปี ถ้าไม่นับการเขียนท่อนแร๊พในเพลง รักโกรธ แต่เพราะมีแฟนเพลงหลายคนเริ่มถามว่าทำไมเราถึงไม่เอาลายมือที่เป็นเอกลักษณ์ของเรามาอยู่ในเพลงเราบ้าง ก็เลยเริ่มเขียนเพลงภายใต้อารมณ์ของการรอคอยครับ ซึ่งกดดันพอสมควรเลย เพราะก่อนหน้านี้เพลงของซีซันไฟฟ์จะมี ฟองเบียร์ เขียนให้ตลอดและเขาสร้างมาตรฐานไว้สูงมากครับ

สำหรับเพลงนี้จะใช้ภาษาง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน เน้นการเล่าเรื่องและถ่ายทอดอารมณ์มาทำให้สมบูรณ์ครับ และในพาร์ทดนตรีก็ได้คนใกล้ตัวที่เป็นยอดฝีมือมาช่วยอัดให้ อย่างเบสก็จะได้พี่ ป๊อก-ต่อยศ จงแจ่ม (วง Zeal) มาช่วยอัดให้ กลองก็จะเป็น พี่ดั๊ก-สุทธิพงษ์ ปานคง(ETC) มาช่วยอัดให้ และนอกจากโปรดิวเซอร์คู่ใจอย่าง พี่โอ๊บ-เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ แล้ว ยังได้ น้องเอิ้ต-ภัทรวี ศรีสันติสุข มาช่วยทำเมโลดี้ร่วมกับวงให้เพลงนี้ด้วยครับ ซึ่งออกมาเป็นอีกหนึ่งเพลงที่วงชอบมากเลยครับ

ใครที่กำลังตกอยู่สถานะที่ปรึกษา ตัวสำรอง หรือเพื่อนพระเอก ที่ต่อให้คุณจะดีแค่ไหน รักเขามากเท่าไร แต่เขาไม่ได้รักคุณมันก็ไม่มีค่าอะไรอยู่ดี อยากให้คนเหล่านี้ลองฟังเพลงนี้ดูครับ พวกเราใช้เพลงนี้ถ่ายทอดความรู้สึกให้คุณแล้ว’ เอก-สุดเขต กล่าว

อัพเดทข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ Season Five ได้ที่

Facebook :   https://www.facebook.com/MeRecordslabel

                                https://www.facebook.com/seasonfiveband

IG : @merecordslabel, @seasonfiveband

Twitter : Merecordslabel

Youtube Channel : MERECORDS

Facebook Comments

Next:


maei

เมอิ, ฟังใจโคออดิเนเตอร์ ฯลฯ