Hot and Trending News

‘Amazing PingPong Show’ ที่สุดแห่งความหฤหรรษ์ใน EP ล่าสุดของ Gym and Swim

  • Writer: Montipa Virojpan

เปิดตัวเปิดใจออกมาแล้วในเวลานี้กับ EP ล่าสุดจาก Gym and Swim ในชื่อ Amazing PingPong Show ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาได้ปล่อยสองเพลงออกมาเรียกน้ำย่อยนั่นคือ Surfin’ Baby และ Don’t Leave Me Behind ที่เพลงหลังก็ได้ Sunset Rollercoaster มาร่วมสร้างสรรค์ ก็ได้เสียงตอบรับที่ดีงามจากแฟนเพลงอย่างล้นหลาม คราวนี้อีกสามเพลงที่เหลือก็สามารถรับฟังกันได้แล้ว

ต้องบอกเลยว่าในชุดนี้เราจะได้พบกับสีสันที่โฉบเฉี่ยวขึ้นในซาวด์ดนตรีของวง ความเป็น tropical pop ที่เด่นด้วยเสียงเพอร์คัสชันและซินธิไซเซอร์น่ารัก แบบนั้นอาจจะไม่จัดจ้านเท่าชุดก่อนหน้า แต่ความเจ๋งยังอยู่ครบถ้วนแถมยังอะเมซิ่งขึ้นอีกเท่าตัว ทั้ง Round and Round ที่มีความเป็น Euro disco โดดเด้งมาก จังหวะจะโคนอะไรนี่ก็ชวนให้โยกเหลือเกิน เพิ่มมาด้วยเสียงประสานผู้หญิงที่ค่อนข้างจะเป็นตัวชูโรง ตามด้วยแทร็คน่ารักอย่าง Surfin’ Baby ที่ฟังต่อกันได้แบบลื่น โดยเพลงเนี้ยยังมีกลิ่นของ tropical element จากชุดแรกอยู่บ้าง และก็แทรกดนตรีอิเล็กทรอนิกพุ่ง และซาวด์คลีน เข้ามา ก่อนจะปรับอารมณ์ไปที่เพลงช้า กรูฟ ใน Don’t Leave Me Behind ที่เบลนด์เอกลักษณ์อย่างเสียงก๊อกแก๊กและลิกกีตาร์กังวาน ของ Gym and Swim  เข้ากับเบส แซ็กโซโฟน และซินธิไซเซอร์ในสไตล์ของ Sunset Rollercoaster ได้อย่างกลมกล่อม ส่วนเพลง Hot Love ก็ให้ความรู้สึกถึงวงอินดี้ป๊อป อัลเทอร์เนทิฟป๊อปรุ่นใหม่ ที่มักจะใส่อิเล็กทรอนิกเอเลเมนต์และความฟังกี้เข้าไป แต่เพลงนี้เท่ด้วยซินธ์ซาวด์แปลก ให้ความรู้สึกฉ่ำ ในช่วงโซโล่ และปิดท้ายด้วย Fifa 20 ที่เรายกให้เป็นท่าไม้ตายของ EP กับเมโลดี้สุดน่ารักที่เราไม่ได้ยินมาแสนนานจากวงนี้ และความที่มันดูเป็นแบนด์เครื่องไม้กว่าเพลงอื่น ด้วยมั้งที่ทำให้เรารู้สึกชอบเป็นพิเศษ ไลน์กีตาร์ชวนนึกถึงวงอินดี้ร็อกต้นยุคสองพัน และรายละเอียดของกลองกับบีตต่าง ในเพลงเรียกได้ว่ายุบยับ แต่น่าสนใจทั้งสิ้น ทรอปิคัลนิด แบ็กกี้หน่อย เป็นเพลงที่เนื้อหาชวนให้อมยิ้มไปพร้อมกับที่ฟังเพลงได้ง่าย

Amazing PingPong Show จาก Gym and Swim ถือเป็นงานที่ (เพลง) น้อยแต่ (อร่อย) มาก กับห้าเพลงที่มีความแตกต่างกันในรายละเอียด เพิ่มความแปลกใหม่ที่ไม่เคยได้ยินจากวง แต่เชื่อมต่อกันได้ด้วยมู้ดโทนบางอย่างในซาวด์ดนตรีของวงที่เราคุ้นเคย เป็นอีก EP ที่อยากแนะนำให้ได้ฟังกันในช่วงนี้เลยจริง ๆ ตามไปได้ ที่นี่ จ้า

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้