Blind Girl

Hot and Trending News

ปิดตา เปิดหู และเชื่อในความรู้สึกไปพร้อมกับ City Plant ในซิงเกิ้ลที่สอง Blind Girl

  • Writer: Montipa Virojpan

กลับมาอีกครั้งหลังจากที่เคยฝากความประทับใจและความตื่นเต้นให้กับเราจากงานก่อนหน้า Minimal Speaking ซึ่งหนนี้ City Plant วงดนตรีที่มีตัวตั้งตัวทีเป็น แดเนียล ดิษยะศริน แห่ง Penny Time และ คิวมกรา ดลสุขเลิศ แห่ง Blues Tape ก็ไม่ได้ทำให้เราผิดหวังเลย เมื่อพวกเขาส่งซิงเกิ้ลที่สอง Blind Girl เพลง indie pop, electronic pop สุดเพลินที่ฟังแล้วอยากจะหลับตาพริ้มลอยไปกับท่วงทำนองของพวกเขากันเลยทีเดียว

เพลงนี้อาจจะไม่ได้โยกสนุก ๆ แบบเพลงที่แล้ว แต่บีตดรัมแมชชีนนุ่ม เป็นลูปวน เสียงซินธ์ฟุ้ง แสนจะเวิ้งว้าง และลิกกีตาร์แสนหวาน ที่คอยโอบอุ้มเราอยู่ในภวังค์สีพาสเทลก็ก่อเกิดเป็นความสุขได้ไม่แพ้กัน กับเนื้อหาที่เปี่ยมล้นไปด้วยความรู้สึก (อาจจะสองแง่สองง่ามด้วยหรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจ) ที่เขามีต่อเธอ หญิงสาวที่ตาบอดที่วาดรูปหัวใจสีฟ้าลงบนกำแพง แต่หัวใจดวงนั้นกลับค่อย เบ่งบานในใจของเขา และความรู้สึกนั้นมันช่างเข้มข้นและจริงเสียยิ่งกว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นรอบ ตัวเขา ในสังคมที่สับสนยากแก่การเข้าใจ ซึ่งทั้งเขาและเธอก็เลือกที่จะมองข้ามมัน แกล้งหูหนวกตาบอกไปซะ แล้วใส่ใจกับความรู้สึกร้อนรุ่มที่กำลังลุกโชนระหว่างกันและกัน

แม้ดนตรีของ Blind Girl จะฟังดูใส แต่ความกำกวมในเนื้อเพลง และปมิวสิกวิดิโอที่ทำออกมาเป็น 3D animation 18+ ก็ทำให้เราปะติดปะต่อเรื่องราวจนความชวนฝันอ่อนต่อโลกในเมโลดี้ กลายเป็น erotic fantasy ไปเสียอย่างนั้น

รับฟังเพลงของ City Plant บนเว็บไซต์ฟังใจได้ ที่นี่

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้