Hot and Trending News

หลั่งน้ำตาให้เต็ม ‘พรกยาง’ ความในใจของหนุ่มทองแดงจาก BOYJOZZ

  • Writer: Peerapong Kaewthae

หลังจากได้ฟัง พรกยาง ตอน BOYJOZZ เล่นสดมาหลายงานแล้ว ในที่สุดก็ได้ดู mv เพลงนี้ซักที เอาจริงคือตอนฟังก็รู้สึกว่าเป็นเพลงที่ดีนะ แต่พอได้ฟังครั้งนี้พร้อมซับไตเติ้ล (ขอบคุณที่มีซับไตเติ้ลภาษากลางให้) ก็ซาบซึ้งถึงความเศร้าในเพลงนี้ทันที ต้องยอมรับว่ากลายเป็นหนึ่งในเพลงที่ดีที่สุดในปีนี้สำหรับเราไปเลย

เนื้อเพลงคร่ำครวญถึง อีสาวเห้อ ที่เดินทางเข้าไปทำงานในเมืองใหญ่ นานจนไม่รู้ว่าลืมไปแล้วหรือยังว่ามีคนรอกรีดยางด้วยกันที่บ้านเกิด โดยเพลงผสมวัฒนธรรมจากภาคใต้ได้ลงตัวมากทั้งเนื้อเพลงภาษาถิ่นที่กินขาด ‘ร้องไห้เต็มพรกยาง’ คือโคตรคม ด้านดนตรีก็อินโทรด้วยเสียงฆ้องคู่ เครื่องดนตรีประจำภาคใต้ เข้ากับเสียงกีตาร์หวานปนขมกับแซมกลองที่แช่มช้า ก่อนจะเข้าท่อนฮุคที่ชวนโยก มีลูกเล่นนิดหน่อยช่วงเชื่อมที่ดึงดนตรีให้สนุกขึ้นด้วยลีดกีตาร์โคตรงาม แถมยังได้โฮโลแกรมล้ำ ๆ ของ UMA ที่มาแร็ปตัดพ้อได้ถึงอารมณ์ mv ก็แกรนด์ไปอีกด้วยนีออนโทนม่วง ๆ กลางป่าเขา มีมโนราห์ดูแข็งแรงแต่ยังมีความชดช้อยไปมา กับหนังตะลุงคุณยายที่มาเป็นวิชวลในตอนท้าย แถมพี่บอยก็เท่สุด ๆ ซีนร้องไห้เป็นน้ำยางนี่เอาไป 10 10 10 เลย เป็นซีนแห่งปีมาก

เป็น mv ที่สอดแทรกวัฒนธรรมของภาคใต้ได้น่ารักแถมยังหยิบยกความอัดอั้นของคนต่างจังหวัดมาเล่าได้เจ็บปวดมาก อีกหนึ่งผลงานเพลงคุณภาพจาก BOYJOZZ  ที่ทุกคนไม่ควรพลาด ติดตามเพลงต่อ ๆ ไปหรืองานที่พี่บอยจะไปเล่นได้ที่ บอยจ๊อส – Boyjozz หรือ Macrowave หวังว่าจะได้เห็นอัลบั้มเต็มของพี่เขาไว ๆ

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา