BOYJOZZ ใต้โคนพร้าว

Hot and Trending News

‘ใต้โคนพร้าว’ ซ้อมถูกทุ่มจนน้ำตานองหน้าในจินตนาการไปกับเพลงใหม่ BOYJOZZ

  • Writer: Peerapong Kaewthae

ใต้โคนพร้าว เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เราได้ฟังบ่อย ๆ เวลาไปดูโชว์ BOYJOZZ สด ๆ พอได้ฟังเวอร์ชั่นสตูดิโอแล้วก็ยังเก็บรายละเอียดความเจ็บใจใต้ต้นมะพร้าวไว้ทั้งหมดเลย

เพลงใต้โคนพร้าว เป็นเพลงเศร้าปนคอมมาดี้ สไตล์ใต้โมเดิร์น ที่มีภาษาใต้เป็นคำร้องหลัก และมีภาษาเกาหลีอยู่ในบางท่อนของเพลง ผสมผสานกันจนกลายเป็นภาษาเกาหลี-ใต้ เนื้อหาพูดถึงเรื่องความรักของหนุ่มใต้ชาวเล ที่เขามโนเพ้อฝันไปเองว่าอยากมีคนรักหน้าตาสวย หุ่นดี เหมือนในทีวีอย่างดาราดังหลายคน และสาว ๆ ทุกคนต่างก็ทิ้งเขาไปทุกที ทำให้เขาอกหักอยู่ ที่เดิมซ้ำๆที่ใต้ต้นมะพร้าวติดชายหาดริมเล เปรียบเสมือนว่าเขาหล่อมากคบแต่กับดาราดัง ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็จน ไม่หล่อไม่ได้เรื่อง ไม่มีไรดีเลย ภาษาใต้เรียกว่า ‘ม้ายไหรเลยนิ’ มันจะเป็นไปได้ก็เฉพาะ ในจินตนาการความฝันเท่านั้น ความจริงแล้วมันไม่ใช่เลย ในความเศร้าปนตลกจากภาษาใต้ ผมจึงไม่อยากให้ทุกคนเศร้าไปกับเพลง อยากให้ฟังกันเพลิน ๆ ล่องลอยไปกับเสียงดนตรีพาคุณลอยออกไปขึ้นยอดพร้าว พูดแล้วหิวน้ำพร้าวเลย ลองเปิดใจรับฟัง ขอบอกว่าหรอยอยู่ใต้โคนพร้าว

แค่เริ่มมาก็โดนฟาดด้วยกีตาร์กรูฟ ๆ ชวนเหงาเลย เสียงหวาน ๆ ชวนหลงของพี่บอยก็ขับภาษาใต้ออกมาได้ถึงใจมาก น้ำเสียงหลบในก็บาดลึกเหลือเกิน ชอบคำว่า ‘ทุ่ม’ ที่แปลว่า ‘ทิ้ง’ มาก ๆ อธิบายความรู้สึกถูกทิ้งได้เจ็บดี แถมมีใส่ท่อนเกาหลีสำเนียงใต้ลงไปนิดนึงได้เฉียบ แต่ที่กระแทกใจสุดน่าจะเป็นท่อนโซโล่กีตาร์ช่วงกลางเพลงเนี่ยแหละ ฮุคสุดท้ายที่มีเสียงเบสจึ๊กขึ้นมาก็แซบทรวงดี mv ก็มาเป็นไซไฟเว่อ พี่บอยโชว์ท่ามกลางจักรวาลที่ดูดของดีเมืองใต้ขึ้นมาหมดเลย

The one and only จริง ๆ กับการทำเพลงด้วยภาษาใต้ได้กรูฟสุด แถมโชว์ภาษาเกาหลี-ใต้ได้อีก ใครชอบเพลงแจ่ม ๆ เจ็บ ๆ แบบนี้ก็ไปกดไลค์เพจเป็นกำลังใจให้พี่เขาที่เพจ บอยจ๊อส – Boyjozz ได้เลย

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา