BRIT Awards 2019

Hot and Trending News

สรุปผล BRIT Awards 2019 – ปีของ The 1975 และ Calvin Harris!

  • Writer: Malaivee Swangpol

ถือว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จของ The 1975 ทั้งการจำหน่ายอัลบั้ม A Brief Inquiry into Online Relationships ที่เป็นไปได้สวย ได้รับคำวิจารณ์ดี ๆ จากนักวิจารณ์ทั่วโลก ทั้งคะแนน 5/5 จากนิตยสาร NME,​ 8.5/10 จาก Pitchfork, ติดในลิสต์ Best Albums of 2018 ของนิตยสาร Time, ติดชาร์ต Top 5 ทั้งฝั่งอเมริกาและอังกฤษ แถมยังมาได้รับรางวัลใหญ่จาก BRIT Awards ในปีนี้ ก็คือ British Album of The Year และ British Group ที่พวกเขาเคยได้รับไปแล้วครั้งหนึ่ง โดยในสุนทรพจน์รับรางวัลของพวกเขา Matty Healy เลือกที่จะใช้พื้นที่นี้กล่าวว่า พวกเขารู้สึกต่ำต้อย (humble) มากที่ได้รับรางวัลนี้ รวมถึงพูดถึงแรงบันดาลใจดี ๆ จากวงที่เข้าชิงสาขาเดียวกันอย่าง Arctic Monkeys และในอีกรางวัลนึงที่ขึ้นรับ เขาพูดถึงการเหยียดเพศหญิงในวงการดนตรี

ชมการแสดงเพลง Sincerity Is Scary กับฉากสุดตื่นตาได้ด้านล่าง

อีกผู้ชนะในคืนนี้ก็คือ Calvin Harris กับสองรางวัลแรกในชีวิตของเขา หลังจากเคยเข้าชิง BRIT awards กว่า 16 ครั้งตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีแต่ก็พลาดมาตลอด โดยเขาได้รับรางวัล British Single ร่วมกับ Dua Lipa จากซิงเกิ้ลฮิตของ One Kiss ที่ติดอันดับ 1 บนชาร์ตของสหราชอาณาจักรกว่า 2 เดือน และนอกจากนี้เขายังได้รับรางวัล Best British Producer ซึ่งเป็นผลมาจากการที่เขาได้มีส่วนร่วมในการทำเพลงยอดฮิตมากมายตลอด 1 ปี โดยเขาได้พูดสุนทรพจน์ว่า “ผมมาที่งานประกาศรางวัลหลายปีแล้ว และยังไม่เคยได้มีโอกาสพูด ซึ่งผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่ซื้อเพลงของผม,​ สตรีมเพลงของผม, มาดูคอนเสิร์ต,​ ฟังเพลงของผมผ่าน ๆ ในวิทยุแล้วสังเกตเพลงของผม มันมีความหมายมาก ๆ ”

โดยโชว์ในค่ำคืนนั้น มีศิลปินมากมายมาร่วมสร้างสีสัน อาทิเช่น Hugh Jackman ที่พาคณะละครจากเรื่อง The Greatest Showman มาแสดงจัดเต็ม,​ เกิร์ลกรุ๊ป Little Mix ก็มาแสดงเพลง Woman Like Me ที่พาพวกเธอชนะรางวัล Best Video, Pink! เจ้าของรางวัล Outstanding Contribution to Music กับระยะเวลาตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ก็มาร่วมแสดง 4 เพลงฮิตของเธอตลอดโชว์ความยาว 10 นาที นอกจากนี้ Calvin Harris ก็ได้มาร่วมโชว์กับ Dua Lipa, Sam Smith และ Rag’n’Bone Man อีกด้วย

รางวัลอื่น ๆ ที่น่าสนใจ อาทิเช่น The BRITs Global Success award ที่มอบให้กับ Ed Sheeran เป็นปีที่สอง กับความสำเร็จจากอัลบั้ม Divide ที่ขายไปได้กว่า 10.5 ล้านแผ่น, Jorja Smith ซึ่งเคยได้รางวัล Critics’ Choice ในปี 2018 ก็มารับรางวัล British Female Solo Artist, Ariana Grande ผู้ไม่ไปรับรางวัล Grammy Awards ก็ไม่มารับรางวัล BRIT Awards ในสาขา International Female Solo Artist เช่นเดียวกับ Drake ที่ไม่มารับรางวัลสาขา International Male Solo Artist โดยคู่พ่อแม่อย่าง Jay-Z และ Beyonce ในนาม The Carters ก็ได้รับรางวัล International Group ไป

ผลรางวัล BRIT Awards 2019

British Male Solo Artist:

George Ezra

British Female Solo Artist:

Jorja Smith

British Group:

The 1975

British Breakthrough Act:

Tom Walker

International Group:

The Carters (Jay-Z และ Beyonce)

International Male Solo Artist:

Drake

International Female Solo Artist:

Ariana Grande

BRITs Global Success Award:

Ed Sheeran

British Artist Video Award:

Little Mix ft Nicki Minaj ‘Woman Like Me’

Best British Producer:

Calvin Harris

British Single:

Calvin Harris & Dua Lipa ‘One Kiss’

Mastercard British Album of The Year:

The 1975 A Brief Inquiry into Online Relationships

Outstanding Contribution to Music:

P!nk

Critics’ Choice:

Sam Fender

BRIT Awards 2019
อ้างอิง
A Brief Inquiry into Online Relationships Brits 2019: The 1975 come out on top with two big awards BRITs 2019 Winners
Facebook Comments

Next:


Malaivee Swangpol

มิว (เรียกลัยก็ได้)​ โตมาข้าง ๆ วงมอชแต่ตอนนี้ฟังทุกแนว ชอบอ่านหนังสือ ตามหาของกินอร่อย ๆ และตอนนี้ก็คงกำลังวางแผนเที่ยวรอบโลกอยู่