Hot and Trending News

Comet Records BKK ในเดือนแห่งความรัก กับ 4 เพลงรักในแบบ ‘Noir Valentine’

Comet Records BKK ปล่อย 4 เพลงใหม่จาก 4 ศิลปินต้อนรับเดือนแห่งความรัก โดยการนำเพลงอิเล็กทรอนิกมาถ่ายทอดความหมายของความรักในหลากหลายมิติยิ่งขึ้น

คลิกที่ภาพเพื่อรับฟังเพลงบนเว็บไซต์ฟังใจ

Morg – Paradise

morg

Morg ศิลปินดูโอจากฝั่งภาคเหนือ กับการทำงานข้ามเมืองกันระหว่าง แป๊ะ จากเชียงใหม่และ บีม จากอุตรดิตถ์ ด้วยความหลงใหลในซาวด์แบบ chill electronic (เย็นสบายตามโลเคชันของคนทำเพลง) หรืออันที่จริงก็คือ chillwave ด้วยซาวน์ดนตรีที่มีบีทนุ่ม ๆ ลอย ๆ เสียงจากดรัมแมชชีน กับการใช้เสียงซินธ์แบบชวนฝัน romantic pop จากยุค 80s

Paradise เป็นซิงเกิ้ลเพลงที่ 6 ต่อจาก Air Shower, Breath, You & Me, Krabi และ Orchid ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่มีเสียงร้องเพลงที่สอง ต่อจาก You & Me (feat. Pink Vivid dream) โดยเพลงนี้เป็นการร้องครั้งแรกของแป๊ะ ซึ่งเป็นผู้แต่งเนื้อร้องทำนองเองด้วย  

Paradise เป็นเพลงฟังสบายขณะขับรถกับแฟนคนปัจจุบัน การใช้เสียงร้องลอย ๆ เหมือนเป็นการกระซิบแบบไม่ชัดเจนกับคนรัก ถึงความสัมพันธ์ดี ๆ ของพวกเขา เปรียบความรักของเธอที่มีให้เหมือนเป็นสวนสวรรค์ You’re my paradise.

Ten Layers of Air – I Won’t Drown

ten layers of air

Ten Layers of Air เป็นการรวมตัวของเพื่อนสองคน โชติ dj/ producer และ พลับพลอย singer songwriter ผู้รักงานเพลงในแนวทางแตกต่างกัน โดยปกติในเวลางาน โชติ จะสวมบทบาทดีเจเปิดเพลงแนว disco, house, techno แต่ขณะทำเพลงของตัวเอง จะทำเพลงแบบ chill electronic pop ส่วนพลอยสนใจงานเพลงที่มีซาวด์จากธรรมชาติเป็นส่วนผสม ดนตรีพื้นเมือง และดาร์กอิเลคโทรนิค 

เมื่อรวมกันเป็นเพลง I Won’t Drown ซึ่งเป็น debut single ของวงจึงกลั่นออกมาเป็น downtempo, soul, dreamy pop มีความลงตัวแบบผิดเพี้ยน จาก sound direction ที่แสดงออกถึงความเป็นตัวเองของทั้งสองคนอย่างชัดเจน บีตกับซาวด์ดนตรีดิบ ๆ หลอน ๆ ของโชติ บวกกับเสียงกีตาร์แปร่ง ๆ จากแขกรับเชิญชื่อ เบนทัล และการร้องด้วยเสียงแหบทุ้มต่ำโทน jazzy, soul ของพลอย ทำให้เราย้อนนึกไปถึงงานอินเตอร์ของวง Morcheeba วงอิเล็กโทรนิก้าปลายยุค 90s ได้เหมือนกัน เนื้อหาพูดถึงการปลอบใจ เติมกำลังใจให้กับตนเองว่าฉันจะไม่จมไปกับความผิดพลาดที่อาจจะเผลอพลั้งทำไป

Naked Astronaught – Dark Valentine

naked astronaught

Naked Astronaught หรือนักบินอวกาศร่างเปลือยเปล่า ประกอบด้วยสมาชิกหลัก 2 คนคือ ออย นักร้อง และเน๊ด มือกีตาร์ (ก่อนหน้านี้วงประกอบไปด้วย 5 คน นอกจากทั้งสองก็ยังมีแรปเปอร์ มือคีย์บอร์ด และมือเบส) Dark Valentine ซิงเกิ้ลล่าสุดพาเรากลับไปสู่ความเรียบง่ายที่ผสมผสานงานดนตรีในยุคต่าง ๆ เป็น trip hop, synth wave ที่มีกลิ่น blues rock จาง ๆ ซึ่งเกิดจากลูกกีตาร์สไลด์จากเน๊ด Dark Valentine จะคล้ายกับดนตรีของซิงเกิ้ลแรก Leaving by the Train โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่มีเสียงร้องแหบ ๆ ลอย ๆ หลอน ๆ ของออย พูดถึงความผูกพันของหญิงสาวที่ยังคงวนเวียนอยู่ใกล้คนรักของเธอในวันวาเลนไทน์ แม้ว่าร่างกายเธอจะไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้แล้ววาเลนไทน์ไม่ใช่มีแค่สีแดงเพียงสีเดียว

Yuppadee – Over 

yuppadee-profile

ยุพดี หรือ แอน ที่ยังคงร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ Casinotone และ Comet records กลับมาคราวนี้พร้อมกับซิงเกิ้ลที่สอง Over เป็นเพลง nu r&b electronic เพลงที่มีบีตเชื่องช้า นวยนาด กับเสียงเปียโนที่แฝงความเซ็กซี่ ลึกลับ อารมณ์ขมุกขมัว พร้อมกับเสียงซินธ์กับเสียงกีตาร์ที่ทำให้มู้ดของเพลงเกือบจะเป็นเพลงประกอบหนังหว่องการ์ไวภาคภาษาไทย ชวนให้นึกถึงฉากสนทนาระหว่างคู่รักที่นั่งอยู่ในบาร์เก่า ๆ ทึม ๆ กับการร้องของแอนด้วยน้ำเสียงแบบโซลแผ่วบาง เว้าวอนร้องขอคนรักให้อย่าเพิ่งไปในขณะที่เขากำลังอยากจะจบความสัมพันธ์ 

Facebook Comments

Next: