ศิลปิน Comet Records

Hot and Trending News

เพลงจาก 7 ศิลปิน Comet Records เป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญ Shot on iPhone XS ของ Apple

  • Writer: Montipa Virojpan

ถูกปล่อยออกมาสักพักแล้วกับแคมเปญ ‘Shot on iPhone XS’ ของ Apple ที่นำเสนอภาพถ่ายตามเฉดสีประจำวันต่าง ในสไตล์ไทย นอกจากทุกภาพจะถ่ายโดยช่างภาพชาวไทยที่ใช้ iPhone XS แล้ว ศิลปิน Comet Records ยังได้รับคัดเลือกเพลงไปใช้ประกอบในโฆษณาชุดนี้ด้วย

ทาง Apple กับเอเจนซี่โฆษณาของทางอเมริกา ซึ่งเขาก็เคยฟังเพลงของ Comet Records มาบ้าง โดยเราต้องหาศิลปินที่ทำเพลง 7 เพลงตามคาแร็กเตอร์ของ 7 วันที่เขากำหนดมาในแบบต่าง กัน ซึ่งมันลิงก์กับวัฒนธรรมวันสีต่าง ของเรา แถมเร็ว นี้ก็มีวัฒนธรรมสวัสดีวันต่าง ที่ส่งกันตามกรุ๊ปไลน์มาอีก ก็โยงเข้ากับเรื่องความคมชัดและสีของกล้อง iPhone XS ได้ด้วย จากที่เขาบรีฟคอนเซ็ปต์มาเราก็ต้องจินตนาการต่อแล้วเพลงของศิลปินในค่ายไปมากมาย จนเขาค่อย เลือกให้ตรงกับคาแร็กเตอร์ของแต่ละวัน มีทั้งทำใหม่และเขาไปตามฟังของเก่าตั้งแต่เปิดค่าย เกือบ 100 เพลงได้ตั๋ง–จักรชัย ปัญจนนท์ ผู้บริหาร Comet Records และศิลปิน Casinotone เล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไปของการได้ร่วมงานกับบริษัทระดับโลกในครั้งนี้

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดภาพสวย ๆ ของแต่ละวันได้ที่ https://www.apple.com/th/iphone/sawasdee/ และมาดูกันว่าทั้ง 7 วันมีเพลงอะไรจาก Comet Records กันบ้าง 

สวัสดีวันจันทร์ Sawat – April (unreleased)

สวัสดีวันอังคาร Chucheewa – Magic Hour

สวัสดีวันพุธ Perfectly Casual – Daydreamer

สวัสดีวันพฤหัส แสนแสบ – Around the 3rd World

สวัสดีวันศุกร์ Sawat (Unreleased)

สวัสดีวันเสาร์ Gamblers – Do the Disco

สวัสดีวันอาทิตย์ Orbital XX (Unreleased)

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้