Hot and Trending News

ส่ง ‘Change Your Mind’ เพลงใหม่ Costlywood ให้ รู้ไว้ว่าอยากเป็นมากกว่าเพื่อน

  • Writer: Peerapong Kaewthae

Change Your Mind ก็เป็นอีกเพลงที่เราจะได้ยินทุกครั้งเวลาไปดู Costlywood เล่นสด พอปล่อย mv น่ารักน่าหยิกแบบนี้ออกมาทำให้เรายิ่งรู้สึกว่าเพลงนี้มันโรแมนติกจังเลยโว้ย

แค่เพลงขึ้นมาก็ต้องยอมแล้ว ต้องหยิบประโยคจากหนัง ‘Love Actually’ มาบิดใช้เลยว่า You had me at ‘intro’ กับกีตาร์โปร่งและกีตาร์ไฟฟ้าที่ช่วยกันกอดหูเราไว้ ล้อไปกับเสียงกลองกับเสียงผิวปากได้น่ารักมาก และเสียงร้องเข้ม ๆ มีเสน่ห์ก็เข้ามาโอบอุ้มเราขึ้นมาให้ล่องลอยไปกับเสียงดนตรีน่ารัก ๆ ทันที เติมลูกเล่นคอรัสในแต่ละท่อนเข้าไปทำให้เพลงดูน่ารักดี ท่อนฮุกนี่คือหวานเยิ้มใจละลายไปเลย ท่อนโซโล่ก็วาดลวดลายน่าเอ็นดูด้วยกีตาร์ไฟฟ้า ก่อนฮุกสุดท้ายที่ขยี้กีตาร์ไฟฟ้าอยู่ข้างหลังได้ถึงใจมาก และปล่อย outro ซึ้ง ๆ ให้ซึมเข้าไปในใจเราบาง ๆ

MV ก็น่ารักมาก ฝีมือของ Sasawat Loesrit ผู้กำกับไฟแรงที่เคยฝากงานแสบ ๆ ไว้ตั้งแต่ mv ของ X0809 โดยตั้งใจทำออกมาให้มันมีกลิ่นอายของความเป็นยุค 80s ทั้งการขึ้นชื่อเพลงและเครดิต ภาพ resolution 800 x 600 สไตล์การถ่าย มุมกล้องหรือจะวีดีโอเทปก็ดี แถมฟอนต์บนเทปนี่คือถูกต้องถูกยุคมาก ฮา การเดินทางของสาวน้อยในต่างแดนเพื่อหาวิธีทางแปลสารแห่งความรักจากชายผู้เป็นที่รักให้จงได้ แต่ถึงแม้สุดท้ายความคิดถึงของเขาจะมาไม่ถึงเธอ แต่ก็มั่นใจได้เลยว่าเขาต้องรักเราแน่ ๆ จากเพลงเพลงนี้

ติดตามงานเล่นและข่าวสาร หรือเพลงใหม่ ๆ ของวงได้ที่เพจ Costlywood นาจา

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา