Hot and Trending News

Dead Flowers หยิบ ‘เงา’ มาปัดฝุ่นใหม่ ได้ ‘เรย์ แมคโดนัลด์’ ร่วมแจมในมิวสิกวิดิโอ

  • Writer: Montipa Virojpan

Dead Flowers คือวงอัลเทอร์เนทิฟร็อกที่เคลื่อนไหวอยู่ในซีนอย่างยาวนาน ถ้าใครติดตามมาพักนึงแล้วก็จะเคยฟังเพลง เงา มาก่อนแล้ว พบว่าพวกเขาเคยปล่อยเพลงนี้ออกมาในเวอร์ชัน lo-fi ซาวด์ฟุ้ง งานกำกับโดย สันติ แต้พานิช

คราวนี้ เพลง เงา ถูกนำมามิกซ์ใหม่และมีชื่อภาษาอังกฤษว่า Shadow Of You ซึ่งได้ อดิศักดิ์ พวงอก หรือ เบิร์ด Desktop Error มาร่วมโปรดิวซ์ แต่เรายังคงยืนยันคำเดิมว่าไม่ว่าจะเวอร์ชันอะไร เพลงของ Dead Flowers ยังคงความงดงามซึ่งวิธีเล่า บรรยากาศ และความสละสลวยของคำที่บรรจงแต่งขึ้นมาเป็นคำร้อง

Dead Flowers

มิวสิกวิดิโอยังเป็นเรื่องราวการเดินทาง แต่ถูกนำมาตีความใหม่ด้วยการจั่วหัวว่าถ้าทุกการเดินทาง มีจุดหมายปลายทางซ่อนอยู่โดยใช้ภาพทัศนียภาพที่บันทึกได้ระหว่างการเดินทางของ เรย์ แมคโดนัลด์ นักแสดง พิธีกร และนักเดินทางที่เลือกถนนสายนี้มากว่า 20 ปี

เราได้ตามดูเขาท่องเที่ยวไปในสถานที่ต่าง พบเจอกับผู้คนหลากวัฒนธรรมและรายล้อมไปด้วยสิ่งอัศจรรย์ แต่เราก็ได้เห็นมุมที่เหนื่อยอ่อนของเขาเป็นระยะ เขาอาจจะกำลังตามหาบางสิ่งบางอย่างแบบในเนื้อเพลง และตอนท้ายก็เป็นการขมวดปมที่ว่าวันนี้เขารู้แล้ว ว่าจุดหมายปลายทางของเขาคืออะไร ตามดูเฉลยได้ในวิดิโอนี้

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้