Hot and Trending News

Feather Bureau เพลงปลุกพลังล่าสุดรับอัลบั้มใหม่จาก The Whitest Crow

  • Writer: Montipa Virojpan

จากงานก่อนหน้าไม่เป็นไรเพลงภาษาไทยชิ้นแรกของวงก็มีการเกริ่นถึง Feather Bureau และ color wheel มาบ้างแล้ว แต่เรายังไม่ค่อยรู้รายละเอียดของสองสิ่งนี้เท่าใดนัก จนวันหนึ่งที่สมาชิก The Whitest Crow พากันเปลี่ยนภาพ profile picture เป็นตัวเองอยู่ในเสื้อเชิ้ตสีขาวเนคไทดำคล้ายพนักงานบริษัทหรือสมาชิกขององค์กรบางอย่าง รวมถึงเพลงที่ถูกปล่อยออกมาก็ใช้ชื่อว่า Feather Bureau พร้อมวงล้อสีที่คราวนี้แสดงเฉพาะสีแดงเท่านั้น เห็นได้ว่างานชุดต่อไปของพวกเขามีความเป็นคอนเซ็ปต์อยู่มากทีเดียว

จริง เพลงนี้ไม่ได้เป็นเพลงแรกที่จะอยู่ในแผนที่จะปล่อย เรามีอีกเพลงเป็นเพลงช้าที่ทำเสร็จแล้ว แต่เราได้วาง คอนเซ็ปต์ทั้งอัลบั้มไว้เรียบร้อยแล้ว เป็นอัลบั้มที่มีความเป็นองค์กร ได้แรงบันดาลใจมาจากการที่นั่งดูหนังไซไฟกับหนังที่เกี่ยวข้องกับศาสนามาก เรามองเห็นโลกเป็นแบบนั้น โลกที่มีทั้งวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์ อาศัยอยู่ร่วมกันแบบ 50/50 เรารู้สึกว่ามันน่าตื่นเต้นมากกับการที่เราหายใจต่อไปทุกวันเพื่อค้นหาคำตอบของต้นกำเนิดของชีวิต เพื่อค้นหาคำตอบของการใช้ชีวิต เพื่อค้นหาคำตอบของการมีชีวิตอยู่ เพราะชีวิตมันพาเราไปเดินทางไปเรื่อย ไม่ว่าจะเป็นในแต่ละวินาที ชั่วโมง หรือปี นี่จึงเป็นเพลงแรกที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้ม ที่แทบจะพูดนำ พูดเกริ่นถึงเพลงทั้งอัลบั้มได้ดีที่สุด หวังว่าทุกคนจะชอบกับสิ่งที่พวกเราลงแรงทำกัน ขอบคุณมาก ครับ

Feather Bureau

ด้านบนนี้เป็นข้อความที่ เติ้ล นักร้องนำ The Whitest Crow พูดถึงเพลงและอัลบั้มที่ใช้ชื่อเดียวกัน สำหรับตัวเพลงก็ยังให้กลิ่นอายแบบงานชุด Siam Psyche ของพวกเขาที่มีเพลง Can’t Get Any Higher หรือ ซิงเกิ้ล ไม่เป็นไร ที่เป็นเหมือนตัวเชื่อมต่องานจากชุดที่แล้วมายังสไตล์เพลงปัจจุบันของวง ซึ่งก็ยังได้รับอิทธิพลของเพลง post punk, lo-fi และ madchester มาอย่างเข้มข้น แต่เพลงนี้ต้องยอมรับเลยว่าเท่มากกับกีตาร์แตกพร่า เสียงซินธ์ที่คอยคุมบรรยากาศความเป็น sci-fi หรือท่อนพรีฮุกที่เป็นจังหวะกลองขัด เร้า ชวนเต้น และท่อนฮุกที่ประสานเสียงกันอย่างพร้อมเพรียง และตะโกนอย่างเกรี้ยวกราดออกมาในช่วงท้ายก่อนดึงเข้าสู่โซโล่ทำนองหนักหน่วง และริฟฟ์กีตาร์อันแสนคุ้นเคย นี่แหละคือท่วงทำนองของสีแดงอันเดือดดาล

ไม่มีอะไรจะต้องอธิบายให้มากความไปมากกว่านี้นอกจากขอให้ทุกคนรอติดตามเพลงอื่น ของพวกเขาไว้ให้ดีว่าจะตีความสีต่าง ๆ ออกมาอย่างไรบ้าง ยินดีต้อนรับสู่การเดินทางบทใหม่ของ The Whitest Crow

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้