Hot and Trending News

สัมผัสตัวตนอีกด้านหนึ่งของสาว ๆ FEVER ในซิงเกิ้ลรอง ‘Ghost World’

  • Writer: Peerapong Kaewthae

มาถึงซิงเกิ้ลเพลงรองของวง FEVER ที่ต้องบอกว่าดนตรีก็โดดเด่นไม่แพ้ซิงหลักเลยทีเดียว ตื่นเต้นมากที่ทีมงานกล้าฉีกขนบเพลงไอดอลในบ้านเราไปเลย ด้วยกลิ่นอายของดนตรีแนวซินธ์ป๊อปที่ละเมียดละไมกับเนื้อหาที่จริงจังเกินวัย

เข้ามาด้วยเสียงซินธ์เหงา ๆ ก่อนกลองจะมาช่วยสร้างจังหวะและกีตาร์กับเบสเข้ามาตกแต่งให้รื่นหู ชูเสียงเบสให้โดดเด่นขึ้นมาขับเคี่ยวกับเสียงกีตาร์ได้สวยงาม วรรคสองของท่อนแรกก็เติมเสียงกีตาร์เท่ ๆ เข้ามาช่วยเสริมด้วยยาวไปจนถึงท่อนเชื่อมเลย ท่อนดรอปก็อัดเสียงกลองกับซินธ์นุ่ม ๆ เข้าไป พอเข้าท่อนฮุกก็แพรวพราวไปด้วยลูกเล่นจัดเต็มที่ปูมาทั้งเพลง ยิ่งโซโล่คือละมุ่นและลงตัวสุด ๆ ก่อนลากเข้าท่อนฮุคอีกรอบแล้วจัดเต็มโซโล่ชุดใหญ่ให้อีกก่อนจะเฟดออกไป

MV ก็เล่าเรื่องได้ดีมาก Ghost World คงเหมือนโลกที่มองไม่เห็นแต่คอยจ้องมองเราอยู่ตลอดเวลา ไม่ต่างอะไรกับสื่อหรือโซเชียลบ้านเราในตอนนี้ที่พร้อมจะตัดสินทุกการกระทำของเรา โดยสมาชิกแต่ละคนก็มีความชอบความสนใจหรือความสามารถแตกต่างกันออกไป แต่มุมมองจากคนนอกก็มักจะตีกรอบให้ทุกคนควรเป็นบางสิ่งอยู่ตลอดเวลา ในตอนสุดท้ายทุกคนก็ต้องซ่อนตัวตนที่แท้จริงไว้จากโลกที่มองไม่เห็น เพราะถ้าได้รู้ความจริงทุกคนก็อาจจะผิดหวังเป็นธรรมดา ท่าเต้นของน้อง ๆ ก็ไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่นอกจากท่อนฮุกที่น่าสนใจดีเหมือนกัน

และแน่นอนว่าคนที่อยู่เบื้องหลังเพลงนี้ก็เป็นคนที่ชาว ฟังใจ คุ้นเคยกันดีอยู่แล้วทั้งโปรดิวเซอร์อย่าง เฉลิม Gym & Swim กับ พัด FOLK9 ที่รับตำแหน่งเรียบเรียงและมิกซ์เพลงนี้ด้วย ไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ผลลัพธ์จะออกมาดีต่อหูแบบนี้ นอกจากพัฒนาการของสมาชิกในวงที่น่าตื่นเต้น ก็มีเพลงเนี่ยแหละที่กินขาดแล้วน่าติดตามมาก ๆ ไปกดไลก์เพจ FEVER ไว้เพื่อติดตามผลงานของน้อง ๆ ต่อไปจ้า

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา