Hot and Trending News

‘Start Again’ จุดเริ่มต้นของเหล่าดอกไม้ที่เบ่งบานอีกครั้งในนาม FEVER

  • Writer: Peerapong Kaewthae

เราได้ยินความเคลื่อนไหวของ FEVER วงไอดอลที่เหมือนจะอินดี้หน่อย ๆ มาเป็นครั้งคราว ส่วนหนึ่งอาจเพราะหนึ่งในตัวตั้งตัวตีของวงนี้คือ เฉลิม Gym & Swim ที่เราคุ้นเคยกันดี จนในที่สุดก็ปล่อยซิงเกิ้ลแรก Start Again ออกมา แบบที่ใครได้ฟังก็ต้องตกหลุมรัก

แค่อินโทรขึ้นมาก็กินขาดด้วยแซมพ์กลองทุ้ม ๆ ก่อนจะคลี่คลายเป็นเสียงจังหวะน่ารัก ๆ เติมด้วยเสียงกีตาร์รื่นหู แล้วคลี่คลายทุกเมโลดี้ให้เบ่งบานด้วยเสียงร้องใส ๆ ของเซ็นเตอร์ทั้งสาม กับเรื่องราวของการเริ่มทำตามสิ่งที่เคยฝันไว้อีกครั้ง แม้จะเคยยอมแพ้กับความจริงไปแล้ว แต่เวลาที่เหมาะสมก็มาถึง ‘I’ve got time to start again’ ขอแค่ใครซักคนเชื่อในสิ่งที่พวกเธอฝันก็พอ ถึงจะเป็นซินธ์ป๊อปที่เรียบง่ายน่าฟัง แต่ยังซ่อนท่อนโซโล่เท่ ๆ เกินเบอร์เพลงไอดอลทั่วไป เพลินมาก แล้ว mv นี้ก็เป็นการเดบิวต์สมาชิกทุกคนให้เห็นหน้าค่าตากัน แต่ยังใส่รสนิยมที่ไร้ที่ติลงไป แม้ไลน์เต้นยังไม่พร้อมเพียงหรือแข็งแรงนัก แต่เราก็อยากเอาใจช่วยพวกเธอในซิงเกิ้ลต่อ ๆ ไป

พอได้ดูเครดิตเพลงก็ต้องตบเข่าฉาด เพราะนี่ก็คนกันเองทั้งนั้น มี เฉลิม Gym & Swim เป็นโปรดิวเซอร์ ปกป้อง Plastic Plastic กับ เพียว Polycat ก็มาช่วยดูเรื่องดนตรี แถมได้ ออม TELEx TELEXs เป็น Vocal Director คุมร้องน้อง ๆ ให้เหมือนมืออาชีพด้วย แล้วยังมี ปูม เจ้าของค่าย Parinam Music มาช่วยมิกซ์มาสเตอร์ให้อีก นี่มันรวมดาวชาวอินดี้ชัด ๆ

เรียกว่าประสบความสำเร็จมากกับซิงเกิ้ลแรกของ FEVER ดูครั้งแรกจบก็อยาก start again อีกหลาย ๆ ครั้งไปเรื่อย ๆ เป็นวงไอดอลที่มีจุดเด่นในเรื่องเพลงแบบนี้ น่าจะเรียกกระแสจากคนฟังเพลงได้ไม่น้อย ใครอยากจะโอชิใครในวงนี้ก็ไปส่องกันต่อได้เลยที่เพจ FEVER นาจา

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา