Hot and Trending

แม็กซ์ และ ไบรท์ กับโปรเจกต์สุดเท่ Henri Dunant กลับมาอีกครั้งใน ‘Signs’

  • Writer: Montipa Virojpan

ก่อนหน้านี้ Henri Dunant หรือ แม็กซ์ เจนมานะ และ ไบรท์ ชัชชล สร้างความตื่นเต้นให้กับวงการเพลงมาก ๆ ใน Nick of Time และ Might Have Been ซึ่งเป็นเพลงที่ออกโทนหม่นเท่ลึกลับ ก่อนที่จะหายไปพักใหญ่ ๆ ให้รอแล้วรอเล่า จนในที่สุดพวกเขากลับมาใน Signs แบบมีสีสันสดใส ไม่ใช่แค่ลุคหน้าผมเครื่องแต่งกาย แต่ดนตรีก็กระฉับกระเฉง เป็นอัลเทอร์เนทิฟร็อกเพิ่มจังหวะฟังกี้สนุก ๆ กับรายละเอียดดนตรีซับซ้อนที่เท่ไม่หยอก ที่ชอบเป็นพิเศษก็น่าจะเป็นเสียงเพอร์คัสชันกับคีย์บอร์ดที่เลือกเสียงมาใช้ได้แปลกใหม่ นำจับมารวมกันได้เนียนกริ๊บ งานซาวด์ดีไซน์เขาโหดจริง ยิ่งฟังยิ่งเพลินจนต้องกดฟังวนอีกหลาย ๆ รอบ

พูดถึงมิวสิกวิดิโอก็เป็นงานวิชวลที่เท่มาก ๆ ใช้พวกฟิลเตอร์ screentone แบบที่ชอบเจอในงานป๊อปอาร์ต 60s หรือในคอมิก กับสีเจ็บจี๊ดใจ ไปจนถึง reference ของนางเอกมิวสิกวิดิโอที่ก็ได้นักเขียน คอลัมนิสต์ไฟแรง ป่าน ฉัตรรวี มาพลิกโฉมให้เห็นมุมที่เราไม่คุ้นเท่าไหร่นัก แต่ก็น่ารักสุด ๆ ชวนให้นึกถึงยาย ‘Lolita’ สาวน้อยที่ทำให้หัวใจของชายคราวพ่อต้องหลอมละลาย

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้