DCNXTR x HMGNC

Hot and Trending News

DCNXTR x HMGNC ร่วมรีมิกซ์เพลงฮิตใน TODAY / SUMMER / FOREVER / RAIN

  • Writer: Montipa Virojpan

เราเพิ่งพูดถึง DCNXTR (De Connexter) และซิงเกิ้ลล่าสุดของพวกเขาที่ชื่อ HAM ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน และได้รู้มาว่าพวกเขากำลังมีโปรเจกต์ล่าสุดร่วมกับ HMGNC (Homogenic) ออกมาเป็น EP TODAY / SUMMER / FOREVER / RAIN โดยอาร์ตเวิร์กปกได้รับการสร้างสรรค์จากกราฟฟิกดีไซเนอร์มือดี Electrobacillus อีกด้วย

HMGNC คือวงอิเล็กโทรป๊อป/ ดรีมป๊อป 3 ชิ้นจากบันดุง อินโดนีเซีย หยิบเพลงของตัวเองมาผลัดกันรีมิกซ์ให้ได้สีสันแปลกใหม่ยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยฝั่ง HMGNC ก็เลือกเพลง Today and Forever มารีมิกซ์เป็นเวอร์ชัน extended ที่เพิ่มท่อนของเพลงให้ยาวกว่าเวอร์ชันปกติ กับเวอร์ชันที่ DCNXTR มาทำใหม่ก็จะได้ความกรูฟยิ่งขึ้น มีท่อนดรอปชวนโยก และอีกเวอร์ชันที่เป็น Futurewave ซึ่งเพลงก็จะมีความเป็นเฮาส์ nu-disco กับมีบีตที่เร็วขึ้น

ส่วนทางฝั่ง DCNXTR ก็เลือกเพลง Summer Rain มารีมิกซ์ โดยเวอร์ชันนี้จะมีความโฉบเฉี่ยวแดนซ์ได้มันกว่าเวอร์ชันปกติที่เราเคยได้ยินกัน ที่ออริจินัลบีตกลองจะฟุ้งและเน้นบรรยากาศที่มีความเรโทรซินธ์ป๊อปมากกว่า กับอีกเวอร์ชันที่รีมิกซ์โดย HMGNC ที่ดึงให้เพลงมีความหนึบหนับ คลี่คลาย กลายเป็นอิเล็กโทรแอมเบียนต์ผสมฮิปฮอปได้อย่างน่าสนใจ และแน่นอนว่าพวกเขาได้เพิ่มเพลงใหม่อย่าง HAM ที่ถูกอกถูกใจใครหลายคนเข้าไปใน EP นี้ด้วย

HMGNC

ดนตรีของ HMGNC เต็มไปด้วยบรรยากาศที่ชวนให้ล่องลอยไปในจินตนาการ ดำดิ่งลงไปในความฝัน ตาม แบบฉบับของดรีมป๊อปที่แท้จริง เพลง Today and Forever นี้ เป็นแทร็คที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนลองฟังดู เป็นเหมือนงานที่บ่งบอกถึงตัวตนของพวกเขาได้ดีที่สุดในความคิดของผม ดนตรีของพวกเขาแทบจะทั้งหมด ถูกทำขึ้นมาจากเสียงของซินธิไซเซอร์และดรัมแมชชีนเป็นหลัก และ Grahadea Kusaf ผู้ที่รับตำแหน่งโปรแกรมมิงของวงนี้ยังเป็นเจ้าของบริษัทผลิต software plug-in ที่ชื่อว่า Kuassa อีกด้วยชาลี มือกีตาร์และซินธิไซเซอร์วง DCNXTR กล่าวไว้บน official fanpage ของวง

ฟัง TODAY / SUMMER / FOREVER / RAIN บนเว็บไซต์ฟังใจได้ ที่นี่

HMGNC https://www.fungjai.com/artists/homogenic
DCNXTR https://www.fungjai.com/artists/dcnxtr

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้