Hot and Trending News

‘I Like You’ ซิงเกิ้ลใหม่ EAOWEN ที่นอกจากเพลงแล้ว เธอยัง ‘วาด’ มิวสิกวิดิโอเองด้วย

  • Writer: Montipa Virojpan

นอกจากว่าเราจะเห็นเธอเป็นนางแบบให้กับแบรนด์ต่าง และมีผู้ติดตามมากมายบนอินสตาแกรมแล้ว เอ้ หรือ EAOWEN ยังเป็นกราฟิกดีไซเนอร์ รวมถึงศิลปินของค่าย Comet Records อีกด้วย อย่างก่อนหน้านี้เธอได้ปล่อยเพลงอินดี้ป๊อป lo-fi ที่พร่างพรายไปด้วยเสียงซินธิไซเซอร์ฟุ้ง และซาวด์กีตาร์ล่องลอย และเสียงร้องใส มาแล้วถึงสามเพลง ได้แก่ Back Again, Now Or Never และ We’ve Lost It Now

I Like You

ตอนนี้เธอกลับมาอีกครั้งกับเพลง I Like You ซิงเกิ้ลภาษาไทยเพลงแรกที่เรารู้สึกว่าเข้ากับเธอมาก แถมยังทำให้นึกถึงเพลงป๊อปยุค Monotone หรือ Spicydisc ช่วงแรก ที่มี Funky Wah Wah อะไรแบบนี้ เพราะทั้งตัวดนตรีเป็นจังหวะที่คุ้นเคยมาก ซึ่งมักอยู่ในเพลงป๊อปทางเลือกช่วงนั้น หรือแม้แต่เนื้อเพลงก็มีการเชื่อมด้วยคำที่เรียบง่ายแบบที่ยุคนั้นใช้โอกาสดี นี้จะมีอีกกี่หน และฉันกำลังจนหัวใจคือชอบมาก ธรรมชาติมาก ความรู้สึกของการแอบชอบมันอัดแน่นอยู่ในเพลงและองค์ประกอบของดนตรี เสียงร้อง ทำนองอะไรทั้งหมดมันขับความสดใสชื่นมื่นในระยะแอบชอบออกมาได้หมดเลย

ที่สำคัญในเพลงนี้ เอ้ ยังวาดภาพประกอบเป็นมิวสิกวิดิโอและอนิเมตด้วยตัวเอง ลายเส้นสบายตากึ่ง จะเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นของเธอก็น่ารักเอามาก

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้