News

EP Mainland จาก Inspirative กับ 4 เพลงใหม่ที่ทำให้ภาพจำที่เรามีต่อพวกเขาเปลี่ยนไป

  • Writer: Montipa Virojpan

เมื่อวานนี้เราเห็นหลายคนแชร์เพลง Mainland ผลงานใหม่ล่าสุดจาก Inspirative เต็ม newsfeed ก็ไม่รีรอที่จะเข้าไปฟัง จุดนั้นเองที่พบว่า นี่คือการเข้าสู่ยุคใหม่ของพวกเขา ใครที่คิดถึงเมโลดี้ไพเราะอ่อนโยนแบบดังเดิม เห็นทีว่าต้องอดใจรอไปก่อน เพราะงานเพลงที่ปล่อยมาให้ฟังก่อนแล้วทั้ง The Island Funeral และ Mainland ต่างเป็นดนตรีที่ให้ความรู้สึกเร่งเร้า ดำดิ่ง ดุดัน ลึกลับ และหม่นกว่างานที่ผ่าน ๆ มาอย่างเห็นได้ชัด

17498492_10154913025325236_4238097476213873409_n

พวกเขาเล่าว่า EP ชุดนี้เป็นจุดร่วมของการเล่าเรื่องราวจาก The Island Funeral สู่ Mainland แรกเริ่มเดิมที เพลงแรกเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อเดียวกันของ พิมพกา โตวิระ ที่ได้รับรางวัลและเสนอชื่อเข้าชิงในงานประกาศรางวัลภาพยนตร์หลายรายการ ส่วนเพลงที่สองเกิดขึ้นมาจากการต้องการระลึกถึงการไปทัวร์ที่จีนเป็นครั้งแรกของวงเมื่อปี 2016 ซึ่งแม้ว่าทั้งสองเพลงจะนำเสนอเรื่องราวจากคนละเหตุการณ์ แต่กลับมีความเชื่อมโยงสอดคล้องกันอยู่ พร้อมด้วย track พิเศษที่มีเฉพาะใน vinyl อัลบั้มที่สอง Mysteriously Awake

สามารถจับจอง EP Mainland ได้ครั้งแรกที่งาน Cat T-Shirt ใน EP ประกอบไปด้วย 4 เพลงใหม่ และ 1 hidden track จะเป็นอย่างไรต้องไปลองฟังกันดู จำนวนจำกัดเพียง 300 แผ่นเท่านั้น

รับฟังเพลง Mainland และ The Island Funeral บนเว็บไซต์ฟังใจได้ ที่นี่

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้