Hot and Trending News

เมื่อ Lover Boy อย่าง Phum Viphurit จะไปพิชิตใจคนฟังต่างชาติในเอเชียทัวร์แรกของเขา

  • Writer: Montipa Virojpan

Manchild อัลบั้มชุดแรกในชีวิตของ ภูมิวิภูริศ ศิริทิพย์ ศิลปินเดี่ยวผู้มากความสามารถ ถูกปล่อยออกมาให้เราได้ฟังกันเต็ม เมื่อปลายปีที่แล้ว กับ 9 เพลงอัลเทอร์เนทิฟโฟล์ก/อินดี้ร็อก ที่ทำให้เราพอจะรู้ว่าทิศทางหรือความชื่นชอบทางดนตรีในช่วงขณะที่เขาปลุกปั้นอัลบั้มนั้นเป็นประมาณไหน

จนเมื่อกลางเดือนมีนาคมนี้เองที่เขาได้ปล่อยมิวสิกวิดิโอเพลงใหม่ล่าสุด Lover Boy ที่เป็นการเปิดตัวในศักราชใหม่กับงานชุดใหม่ที่เรากำลังจะได้ยินในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่สิ่งที่เราเซอร์ไพรส์คือแนวดนตรีที่สดใส มีจังหวะสนุก และเต้นตามได้มากขึ้น ไปจนถึงเสน่ห์แบบ neo soul จากวิธีการร้อง เมโลดี้ร้อง ที่นำมาสอดแทรกในพาร์ตดนตรีอินดี้ป๊อปที่แอบติดกลิ่น tropical สายลมแสงแดด ได้อย่างลงตัว ไม่ปฏิเสธเลยว่าเสียงลิกกีตาร์ที่โผล่มาแต่น้อยในเพลงนี้โดดเด่นและติดหูมาก ยังมีท่อนเซอร์ไพรส์ ตัดเราเข้าสู่โลก lo-fi อื้ออึงมึนงงเหมือนภาพตัดตอนเมามาก ในผับ และถ้าฟังดี เราจะได้ยินเลเยอร์ที่เป็นเหมือนคอรัสคลอไปตลอดช่วงกลางจนจบเพลง

เชื่อหรือไม่ เราไม่สามารถหยุดฟังเพลงนี้ได้ต้องกดเล่นซ้ำ ไปพร้อมกับดูมิวสิกวิดิโอน่ารักที่เข้ากันมากกับเพลง โดยได้ จีนคำขวัญ ดวงมณี และทีมงาน มาเนรมิตชายหาดพัทยาให้กลายเป็นไมอามีได้ ต้องขอบคุณเลนส์ Petzval ของ Lomography และฝีมือการเกรดสีให้หาดจืด มีความสดใสประหนึ่งเพลงของภูมิ พวกคุณเก่งมาก

ความน่าตื่นเต้นยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ เพราะในเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม ภูมิจะได้ไปทัวร์ในสามประเทศแถบเอเชีย คือญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไต้หวัน ใครอยากจะไปตามไปดูน้องถึงต่างแดนก็ลองดูรายละเอียดได้นะ (แต่ตั๋วที่โซล sold out ไปเรียบร้อยแล้ว ดีใจด้วย! บอกเลยว่าหนุ่มคนนี้เขาฮอตมากจริง )

29365833_1569209099858965_7512470027786780672_n

รับฟังเพลงของ Phum Viphurit บนเว็บไซต์ฟังใจได้ ที่นี่

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้