Hot and Trending News

ไม้หมอน วชิรวิทย์ นำเพลง ‘หลุด’ มาตีความหมายใหม่ ได้ TaitosmitH มาร่วมแจม

  • Writer: Pongtorn Klamdit

หลังชนะรายการ The Voice Thailand ในซีซันที่ 6 สู่การมีซิงเกิ้ลแรกเป็นของตัวเองอย่างเพลง หลุด ครั้งนี้ ไม้หมอน วชิรวิทย์ นำเพลงนี้กลับมาตีความใหม่ในมุมมองที่เปลี่ยนไปจากเดิม

เสียงของ ไม้หมอน ในตอนต้นและท้ายของพลงที่บอกว่า ตอนนั้นผิดหวังจากความรักที่เอาแต่โทษตัวเอง ตอนนี้จุดประสงค์ของเพลงเปลี่ยนไป ทำให้เพลงนี้ถูกตีความไปอีกแบบ เป็นการมองว่าทำปัจจุบันให้ดีที่สุดจะได้ไม่ต้องมาเสียใจกับอดีต แม้เพลง หลุด ทั้งสองเวอร์ชันจะมีเนื้อเพลงที่เหมือนกัน แต่การสื่อความหมายแตกต่างจากเดิมไปอย่างสิ้นเชิง ในพาร์ตของดนตรีมีการเปลี่ยนแปลงจากดนตรีโฟล์กสำเนียงเท่สู่ดนตรีโมเดิร์นที่ผสมความหลากหลายเข้าด้วยกัน

ความพิเศษของเพลงนี้คือการได้ศิลปินมากฝีมืออย่าง TaitosmitH (ไททศมิตร) มาร่วม feat. ทำให้เพลงมีมิติและแตกต่างออกไปมากขึ้น ก่อนจะไปเก็บภาพบรรยากาศของ ไม้หมอน และ TaitosmitH ในเทศกาลดนตรีที่ราบสูงอย่าง อีสานเขียว ในปีที่ผ่านมา ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน จากจำนวนคนเข้าร่วมปีล่าสุดกว่า 30,000 คน รวมหลากหลายแนวเพลงไม่ว่าจะเป็น เร็กเก้ เพื่อชีวิต ร็อกแอนด์โรล ไปจนถึงเครื่องดนตรีจากนานาประเทศ โดยปีล่าสุดมีวงดนตรีเข้าร่วมสร้างสีสันกว่า 60 วง

เขาเล่าเบื้องหลังมิวสิกวิดิโอเพลงนี้ว่ายกกองไปถ่ายทำบนถนนตลอดเส้นทางจากกรุงเทพ ฯ ถึงขอนแก่น พร้อมเก็บภาพบรรยากาศงาน อีสานเขียว สอดแทรกเรื่องราวมิตรภาพในวง แฟนเพลง และการทำงานในฐานะนักร้อง นักแต่งเพลงของไม้หมอน และความสวยงามของเขื่อนอุบลรัตน์ไปด้วย โดยเรื่องราวเป็นการสรุปชีวิตหนึ่งปีของไม้หมอนหลังจากได้แชมป์ The Voice Thailand Season 6 กับการมุ่งหน้าแต่งเพลง และทดลองดนตรีแนวใหม่ ๆ เพื่อสื่อสารเนื้อหาที่ลึกมากขึ้น แสดงถึงการเติบโตของตัวไม้หมอนเอง พร้อม ๆ กับการมีแฟนเพลงเพิ่มมากขึ้น มาถ่ายทอดในรูปแบบกึ่งสารคดีเพื่อเผยให้เห็นอีกมุมหนึ่งของไม้หมอนที่หลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน

ฟังเพลง หลุด จาก ไม้หมอน วชิรวิทย์ feat. TaitosmitH ได้แล้วที่นี่

Facebook Comments

Next: