Hot and Trending News

จากแร็ปสู่เมทัล ‘ประเทศกูมี’ จาก Uppercut

  • Writer: Yanabhus Suriyajai

เพลง ‘ประเทศกูมี’ ที่เคยดังกระฉ่อนในปีที่แล้วกลับมาอีกครั้งในเวอร์ชันเมทัลโดย Uppercut ความดุเดือดของเนื้อหาเพลงบวกกับดนตรีเมทัลที่รุนแรงช่างเป็นอะไรส่งเสริมกันได้ดี ในเนื้อเพลงมีการแต่งใหม่แต่ยังคงแขวะประเทศได้เจ็บแสบเหมือนเดิม

เพลงประเทศกูมีเวอร์ชันเมทัลมีการโจมตีรัฐบาลและประเทศอย่างตรงไปตรงมา ถ้าได้ดู mv ไปด้วยจะเห็นภาพกับเนื้อร้องที่สัมพันธ์กันแบบไม่อ้อมค้อม ในเพลงเริ่มมาว่าด้วยประเด็น ชัยภูมิ ป่าแส ที่ทุกวันนี้คดียังไม่คืบหน้าเท่าไหร่ หรือวิจารณ์คนที่ย้ายฝั่งไปมา หรือการที่ว่าประชาธิปไตยที่ไม่ใช่ของทุกคน และประเด็นที่หลายคนกำลังอินคือ ‘เลื่อนเลือกตั้ง’ ยังมีอีกหลายประเด็นที่คุณผู้อ่านต้องลองฟัง ถ้าใครอินกับเรื่องพวกนี้อาจจะมีหงุดหงิดกันบ้าง คาดว่าจะได้ฟังเพลงนี้สด ๆ ที่งาน Metal Against Dictatorship ขวางท่อต่ออำนาจ’ ในวันเสาร์ที่ 26 ม.ค. พ.ศ. 2562 ณ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่เวลา 15.30 น. เป็นต้นไป

‘ย่ำยีชาติเอาตามชอบ ส่งมอบความสิ้นหวัง ใจสลายพ่ายพัง มันขมขื่นขมขึ้น เบื่อผู้ใหญ่หน้าด้าน สืบสันดานอัปรีย์ นิ้วกลางที่เรามี จงชูขึ้นชูขึ้น’ เนื้อเพลงส่วนหนึ่งของประเทศกูมีเวอร์ชั่นเมทัล เพื่อให้ได้อรรถรสต้องลองฟังกับเพลง

Facebook Comments

Next: