Hot and Trending News

เติมความชิลให้วันธรรมดา ๆ ด้วย lo-fi หวานเยิ้มของ Miwyu ใน Beattape Season 1

  • Writer: Peerapong Kaewthae

ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะมีอะไรเยียวยาวันธรรมดาอันแสนน่าเบื่อได้ดีไปกว่า lo-fi หวาน ๆ ชิล ๆ ซักอัลบั้ม Miwyu เจ้าของเพลง The Girl in Chinatown ที่เคยทำให้เราประทับใจมาแล้วด้วยการผสมซาวด์แบบจีน ๆ ลงไปกับบีตกลองเท่ ๆ ได้อย่างลงตัว พอเห็นอัลบั้ม Beattape Season 1 ก็ลองไล่ฟังเพลงทั้ง 4 เพลงของเขาทันที ก็ต้องบอกว่าแอบประทับใจนะที่รวมเพลงฟังสบาย ๆ ไม่ว่าจะสุ่มยังไงก็เคลิ้มทุกเพลงเลย

Star

เสียงฝนกับเสียงคีย์บอร์ดมันไปด้วยกันอย่างน่าประหลาด ก่อนเสียงกลองตึ้บ ๆ จะเข้ามาเติมความสนุกล้อไปกับเสียงเมโลดี้อันสดใสไพเราะ เติมลูกเล่นลงไปด้วย เติมซาวด์ของซินธ์เข้ามาให้ละลายใจอยู่ไกล ๆ แต่การ

Shaolin

แซมพ์ฉากบู๊โผล่มาเรียกร้องความสนใจ แล้วไล่คีย์เสียงซินธ์ไปพร้อมกับจังหวะกลองช้า ๆ นุ่ม ๆ ชวนผ่อนคลาย แทรกด้วยแซมพ์คนหาเรื่องกัน แต่กลับเข้ากันได้ยังไงไม่รู้

Someone in Space

อินโทรระยิบระยับไปด้วยเสียงกรุ้งกริ้งชวนฝัน แล้วพรมคีย์บอร์ดแบบสวยงาม เติมด้วยเครื่องสายเป็นจังหวะ แล้วเข้ามาด้วยเสียงกลองแน่น ๆ เติมจังหวะสนุก ๆ ลงไปในความผ่อนคลายนี้ กลางเพลงก็จัดเสียงไวโอลินหวาน ๆ พาเราบินออกไปนอกอวกาศแล้วลอยเคว้งคว้างอยู่ท่ามกลางเสียงดนตรีทั้งหมด ลูปไวโอลินตอนหลังก็ชวนเคลิ้มจริง

Reflexion

เสียงจ๊อกแจ๊กจอแจในชีวิตประจำวันถูกกลบไปด้วยเสียงเปียโนหวาน ๆ ฉาบก็ตามเข้ามาพร้อมกลองและเสียงปรบมือ แทนที่ความเหงาในใจด้วยเมโลดี้น่ารัก ๆ คีย์ของเปียโนก็ชวนยิ้มได้อย่างน่าประหลาดจริง ๆ

นาน ๆ จะได้เจอศิลปินไทยที่ทำ lo-fi ได้น่าฟังแบบนี้ ถึง season 1 จะไม่ได้หวือหวาท่ายากอะไรมาก แต่ก็สอบผ่านในฐานะ lo-fi ที่นวดหัวและหูเราได้อย่างดี แอบตื่นเต้นว่า season 2 จะเป็นยังไงเหมือนกัน อยากให้ไปลองฟังทั้ง 4 เพลงของเขาบนฟังใจมาก เพราะเขาไม่ได้ลงเพลงเหล่านี้ที่ไหนเลย ไปกดฟังเลย >ที่นี่<

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา