ชายคนแรกผู้มอบดอกไม้ให้เธอ เพลงที่ทำให้คุณอยากรู้จัก Møle The Explosion

Hot and Trending News

‘ชายคนแรกผู้มอบดอกไม้ให้เธอ’ เพลงที่ทำให้คุณอยากมอบดอกไม้สักช่อให้ Møle The Explosion

  • Writer: Montipa Virojpan

Møle The Explosion – ชายคนแรกผู้มอบดอกไม้ให้เธอ

ชายคนแรกผู้มอบดอกไม้ให้เธอ - Møle The Explosion

เมื่อไม่กี่วันก่อน newsfeed ของเราคลาคล่ำไปด้วยโพสต์ของเพลง ชายคนแรกผู้มอบดอกไม้ให้เธอ โดยศิลปินที่ชื่อ Møle The Explosion ซึ่งหลายคนที่โพสต์ก็ดูจะแสดงอาการฮือฮาเป็นพิเศษ ทีแรกก็เอะใจกับตัวสะกดของชื่อวง จนเราคลิกเข้าไปฟังเท่านั้นแหละนี่มัน SØAR FLiT ชัด !!!!!

ด้วยความสงสัยใคร่รู้สุด ไปเล้ย ของเราก็เลยทักไปที่เพจวง Møle The Explosion และเราก็ได้คำตอบกลับมาว่าพี่เป็นยิ่งกว่า SØAR FLiT เพราะพี่คือ Super SØAR FLiT แล้วระเบิดกลายเป็น Møle The Explosion” เท่านั้นก็เป็นการไขข้อข้องใจได้ในบัดดล เพราะสีสัน สุ้มเสียง และความพิลึกพิลั่นของเพลงเพลงนี้มันครบถ้วนกระบวนความน่าจะเป็น SØAR FLiT ไปเสียหมด (ถือเป็นทั้งข้อดีและข้อเสียของศิลปินลายเซ็นชัดที่อยากจะนับหนึ่งใหม่แต่ดันสไตล์จัดจนแฟนเพลงจำรสมือได้ไปแล้วเนี่ยสิ)

มีวงดนตรีหลายต่อหลายวงที่พอเริ่มเป็นที่รู้จักได้ไม่ทันไร ก็ถึงเวลาที่การเดินทางต้องหยุดชะงักลง เช่นกันกับวง SØAR FLiT (อ่านบทสัมภาษณ์ของพวกเขาได้ที่นี่ผู้เคยสร้างสรรค์ผลงานแปลกใหม่ให้เราได้ลิ้มลองและตื่นหูตื่นใจไปกับพวกเขามาแล้วในเพลง ดอกไม้ หรือ ช้า ช้า ซึ่งตอนนี้โปรเจกต์ของพวกเขาเป็นอันต้องพักไปด้วยเหตุผลบางประการ แต่สามสมาชิก อ๊อฟเรืองวิทย์ ไสเหลื่อม (ร้องนำ, ซินธิไซเซอร์), แชมป์ณภัทร สมจินตนากุล (กีตาร์, ร้อง) และ ใหม่ณัฐวัจน์ ไกรพิชญ์ (คีย์บอร์ด) ยังเลือกที่จะเดินหน้าต่อ พร้อมปล่อยเพลงดังกล่าวออกมาให้ทุกคนได้สดับรับฟังโดยทั่วกัน

ชื่อ Møle The Explosion มาจากการที่พวกเขาเปรียบเทียบการทำงานของตัวเองกับตัวตุ่น ที่ขุดรูลงไปเรื่อย แบบไม่รู้จักหยุดหย่อน แต่ถ้าวันไหนที่ตัวตุ่นสามารถระเบิดโพรงนั้นได้ก็จะถือเป็นอิสระหรือวันสำหรับชัยชนะของพวกเขา ซึ่งแนวเพลงที่ทำออกมาก็มีกลิ่นอายคล้ายคลึงกับโปรเจกต์เก่า แต่จะเน้นความเป็น minimal soul, nu r&b โดยเพลง ชายคนแรกผู้มอบดอกไม้ให้เธอ มีที่มาจากอ๊อฟที่กำลังทำแต้มจีบผู้หญิงคนหนึ่งมาสักพัก จนช่วงใกล้วันวาเลนไทน์ เขาบอกเธอว่าจะซื้อดอกไม่ให้ แต่เธอกลับตอบมาว่าจริงปะ เราไม่เคยได้ดอกไม้เลย เคยได้แต่แบบที่เขาฝากไปให้อีกคนเขาเลยหยิบเอาความรู้สึกของเธอคนนั้นมาเขียนเป็นเพลง

เพลงนี้เป็นการเปรียบเทียบดอกไม้กับทุกอย่าง เป็นความฝัน ชีวิต แล้วเมื่อไหร่ที่ผู้หญิงหรือผู้ชายมอบสิ่งนี้ให้กัน ความเป็นอยู่มันต้องเปลี่ยนไปแน่นอน ซึ่งถึงตอนนั้นแล้วเราพร้อมจะมอบ หรือรับดอกไม้ดอกนี้จริง หรือเปล่า ไม่ใช่ว่าไม่มีคนให้หรือไม่เคยให้ใคร แต่เราเองน่ะอยากให้หรืออยากรับมันไว้ไหม อะไรแบบนี้

ดนตรีมีความไพเราะในระดับที่เราเรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่นาน ๆ ที่จะมีอะไรประมาณนี้ออกมาให้ฟัง การพรมนิ้วลงบนเปียโน และเสียงซินธ์ล่องลอย ทำให้รู้สึกถึงความละมุนละไม ละเอียดอ่อน และน่าทะนุถนอมเป็นพิเศษ ดังเช่นกลีบดอกไม้ที่บอบบางตามที่ทางวงได้เปรียบเปรยไว้ กีตาร์ที่เหมือนถูกนำมาเล่นย้อนกลับให้ความรู้สึกสับสนว้าวุ่นใจ แต่ก็มีพาร์ตที่บรรเลงโซโล่ออกมาได้อย่างงดงาม เสียงร้องที่อ่อนโยนแต่ก็หนักแน่นพอ ๆ กับเสียง bass drum เหมือนเป็นการเตือนสติในการเลือกครั้งนี้ เพราะการตัดสินใจรับใครอีกคนเข้ามาในชีวิตไม่ใช่เรื่องที่ง่ายดาย

ทางวงกระซิบมาว่า เพลงของ Møle The Explosion ทำเสร็จไปแล้ว 5 เพลงแบบเงียบ อดใจรออีกนิดจะได้ฟังกันแน่นอน ถ้าเป็นไปได้ก็เดือนละเพลงล่ะนะ ซึ่งอ๊อฟต้องรับหน้าที่ร้องเองเนื่องจากเพลงที่เคยแต่งให้นักร้องวงเก่านั้นเขาไม่สามารถร้องเองได้เพราะเสียงสูงเกินไป รวมถึงการเล่าเรื่องในพาร์ตดนตรีก็เป็นคนละรูปแบบ เลยต้องแต่งขึ้นใหม่ทั้งหมด

แต่ก่อนนั้นเราอยากทำมิวสิกวิดิโอเพลง ชายคนแรกผู้มอบดอกไม้ให้กับเธอ ออกมาก่อนในเดือนหน้า แล้วก็จะปล่อยเพลงทั้งสี่เพลงมาติด พร้อมกับปล่อยอัลบั้มในเวลาอันใกล้ พอทำงานสามคนแล้วทุกอย่างดูเร็วและง่ายขึ้นมามากเป็นเท่าตัว เพราะเราถนัดการทำงานแบบ ตุ่น กันอยู่แล้ว

ติดตามความเคลื่อนไหวของตุ่นทั้งสามได้ที่แฟนเพจ Møle The Explosion และรับฟังเพลง ชายคนแรกผู้มอบดอกไม้ให้เธอ ของพวกเขาบนฟังใจได้ ที่นี่

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้