Hot and Trending News

อย่าเป็นคน ‘เข้าใจง่าย’ คำเตือนในซิงเกิ้ลใหม่จากชาวตุ่น Møle The Explosion

  • Writer: Peerapong Kaewthae

‘อย่าพยายามเป็นคนที่ เข้าใจง่าย เพราะสุดท้ายเราจะไม่มีใครเข้าใจ’ เป็นคำเปรยที่ประหลาดมาก ยอมรับตรง ๆ ว่างงในตอนแรก แต่เมื่อได้ฟังเพลงจากซิงเกิ้ลที่ 5 ของชาวตุ่น Møle The Explosion ก็ทำให้เรารู้ซึ้งในประโยคของคำว่า เข้าใจง่าย ขึ้นมาทันที นี่หมายถึงการยอมรับทุกอย่างแต่ไม่ได้หมายความว่าจะทนไหว กับความเจ็บปวดที่ใครก็ไม่มีวันเข้าใจเท่าตัวเราเอง

และถ้อยคำที่เธอบอก มันยังคงได้ยินอยู่ ทุก ๆ ครั้งที่ฉันเหม่อลอย

เสียงสายลมที่พัดผ่าน เงาสะท้อนจากข้างทาง ตามมาละเมอหลอกหลอน

จุดเด่นในดนตรีของวงตุ่นคือเสียงกีตาร์ที่บาดลึกเข้าไปถึงอารมณ์คนฟัง เสริมด้วยเสียงซินธ์ที่ค่อยสร้างบรรยากาศอันซึมเศร้าโดยมีเสียงคีย์บอร์ดกับเสียงกลองเข้ามาเสริมให้ดนตรีดูมีมิติมากขึ้น เพลงนี้ชาวตุ่นก็ยังทำเพลงได้มีชั้นเชิงและงดงาม บวกกับจังหวะการร้องที่แตกต่างหรือการขยี้ลวดลายดนตรีลงไปในตอนท้ายของเนื้อเพลงแต่ละท่อน เป็นเสน่ห์ที่น่าหลงใหล เนื้อเพลงที่คร่ำครวญถึงอดีตที่ทำใจได้แล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะทานทนต่อการหลอกหลอนของวันคืนดี ๆ ที่เคยมีได้ ยิ่งท่อนโซโล่ที่ผสานระหว่างซินธ์กับกีตาร์สองตัวได้ลงตัวเหมือนเดิม เป็นอีกเพลงที่ฟังครั้งเดียวแล้วตกหลุมรักเลย และให้สมกับเป็นวงดนตรีที่ทำเพลงเพื่องานศิลปะ mv แต่ละเพลงก็ต้องไม่ธรรมดา เข้าใจง่าย มาพร้อมอนิเมชันของหญิงสาวที่กำลังวิ่งกลับไปหาอดีตอันสวนงาม ผ่านทิวทัศน์ในวันวาน ภาพก็ล้อไปกับดนตรีแบบได้อารมณ์มาก

เป็นอีกหนึ่งวงที่ขยันปล่อยเพลงแทบจะทุกเดือน ถ้าจำไม่ผิดเหมือน Møle The Explosion กำลังจะมีคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้มด้วย ใครชอบชาวตุ่นก็ติดตามข่าวสารของวงอย่างใกล้ชิดได้ที่เพจ Møle The Explosion นาจา

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา