Hot and Trending News

‘ติดฝน’ เพลงช้าเพลงแรกของ ‘Monkey Business’ ที่กัดกินหัวใจของคนที่ต้องรอ

  • Writer: Peerapong Kaewthae

เห็นเป็นวงทะเล้น ๆ แบบนี้ แต่กับเพลงเศร้าก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกันกับ ติดฝน ซิงเกิ้ลล่าสุดของ Monkey Business เนื้อหากินใจของคนที่รอให้มรสุมผ่านพ้นไปซักที ซึ่งเป็นเพลงช้าเพลงแรกของวงด้วย

แต่ฉันยังอยู่ตรงนี้ เมื่อไหร่ฝนจะหยุดสักที

เมื่อไหร่ฟ้าจะเปิดทาง หัวใจคนที่รอ

เริ่มจะท้อ

เมื่อไหร่กันหนอ

ครั้งแรกที่ได้ตั้งใจฟังเพลงนี้ก็รู้สึกอินทันที ยิ่งกลับมาอ่านชื่อเพลงแล้วยิ่งรู้สึกว่าเพลงนี่มันคมคายดีจริง ๆ เชื่อมโยงกับมนุษย์ในเมืองได้แยบยลดี ยิ่งช่วงเดือนที่ผ่านมาที่ฝนตกหลังเลิกงานทุกวัน ทำให้เราเข้าใจความรู้สึกของคนรอได้เลย เนื้อเพลงยังขุดลงไปได้ลึกถึงความหวาดกลัวข้างในถึงคนที่ต้องเจอมรสุมในจิตใจ ฝนก็เหมือนอุปสรรคในชีวิตที่เราฝ่าออกไปไม่ไหว ได้แต่ยืนรอโดยไม่รู้เลยว่าฝนจะหยุดเมื่อไหร่ โอกาสและความหวังก็ริบหรี่ลงทุกที ยิ่งเพลงนี้ถือสื่อสารผ่านเสียงคีย์เปียโนเศร้า ๆ ตัวเดียวยิ่งทำให้เราสัมผัสถึงความอ่อนล้านี้ได้จับใจ

เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่ถูก underrated ไปเยอะเลย ยิ่งได้สัมผัสโชว์ของพวกเขาในคอนเสิร์ต ‘มาเล่นกันนะ’ ของ Can Nayika ยิ่งรู้สึกได้เลยว่าพวกเขามีฝีมือที่แน่นพอจะก้าวมาเป็นวงแถวหน้าได้แล้ว ยังไงติดตามโชว์ครั้งต่อไปหรือเข้าไปพูดคุยกับพวกเขาได้ที่เพจ Monkey Business Band เลยจ้า

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา