Hot and Trending News

Noi Pru พร้อมจะปล่อยคนฟังออกจากกรงขังแห่งอดีตด้วยซิงเกิ้ลใหม่ ‘นี่แหละ…ชีวิต’

  • Writer: Yanabhus Suriyajai

การยอมรับจริงความจริงบางครั้งมันกลายเป็นเรื่องยากของใครบางคน เมื่อรู้ว่าความพยายามไม่มีความหมายกับสิ่งที่ตั้งใจ หรือเมื่อรู้ว่าตนเองกำลังสับสนและหลงทาง หรือเมื่อรู้ว่าชีวิตจริงมันขมขื่นกว่าที่ฝัน หรือเมื่อรู้ว่าความจริงจะพรากคนรักจากเราไป ฟังเพลงใหม่จาก Noi Pru ‘นี่แหละ…ชีวิต’

เสียงพี่น้อยและคำร้องทำให้ท่อนเวิร์สเต็มไปด้วยความเปล่าเปลี่ยว เวิ้งว้าง และสับสน เป็นอารมณ์เช่นนั้นจนครึ่งเพลง ประกอบกับเรื่องราวใน mv ตัวละครที่เล่นโดยพี่น้อยอยู่ในบ้านโดยลำพังและหยิบจับสิ่งของต่าง ๆ ขึ้นมาดูคล้ายจะทบทวนอะไรบางอย่าง ต่อด้วยการออกไปเดินเล่นตามชายหาดและล่องเรือออกทะเลเพื่อนึกย้อนถึงวันวาน ฟังไปจนเพลินนึกว่าเพลงนี้จะเกลี้ยกล่อมให้อารมณ์เราจมดิ่งไปกับความเสียใจและโศกเศร้า

แต่กลับกลายเป็นว่าในท่อนหลังดนตรีพี่น้อยเลือกจะร้องว่า ‘นี่แหละคือชีวิต คือโลกของความเป็นจริง ที่เราจะต้องได้พบเหมือนคนอื่นทั้งนั้น จะไม่โกหกตัวเอง จะฝันไปดังต้องการ ฉันวันนี้คือฉันวันเดียวกับวันวาน’ พร้อมกับเรื่องราวใน mv ที่ชายคนเดิมเลือกเผาบ้านของตนเองประหนึ่งว่าต้องการหลุดพ้นจากอดีตที่บ้านหลังนี้ได้ขังเขาไว้ ในท่อนร้องที่กล่าวไปเหมือนได้ปลดล็อกความรู้สึกที่อัดอั้นหลายอย่างของชายคนนั้นออกมา มันอาจไม่ผิดที่โลกใบนี้จะโหดร้ายแต่อาจผิดที่เรายอมรับความปกติธรรมดาของโลกนี้ไม่ได้ ชีวิตทุกคนต้องล้มเหลว ต้องหลงทาง ต้องผิดหวัง ต้องพบกับการจากลาเป็นธรรมดา ไม่มีมนุษย์คนไหนเข้มแข็งที่สุด พอถึงช่วงเวลาแย่ ๆ ถ้ามีน้ำตาก็แค่ปล่อยมันมา อย่าโกหกตัวเองว่าไม่เป็นไร เพราะไม่เช่นนั้นการที่เราไม่ได้ระบายเหมือนเราต้องพกความเสียใจเดิม ๆ ตลอดเวลา ทุกอย่างที่ทำไปก็เพื่อเช้าวันใหม่เราจะมีรอยยิ้มที่จริงใจกว่า ตอนสุดท้ายของ mv เป็นซีนที่ชายคนนั้นเลือกขนข้าวของและขับรถหนีไปจากบ้านไหม้ ๆ เพื่อเปิดใจรับกับวันข้างหน้า ๆ

อดีตแก้ไขไม่ได้เสมอ ถ้าอยากมีความทรงจำที่ดีเราควรทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ปัจจุบันที่ดีในตอนนี้จะถูกบรรจุเข้าไปในกล่องความทรงจำของเรา แล้วพอเรานึกถึงมันเราจะไม่เสียใจภายหลัง ‘นี่แหละ…ชีวิต’

Facebook Comments

Next: