Hot and Trending News

เมื่อ Pause กด Play ให้ตัวเองอีกครั้งในเพลง ‘คนที่แสนธรรมดา’

  • Writer: Chawanwit Imchai

นอกจากเสียงร้องที่สวรรค์เอาคืนไปพร้อมกับ โจ้—อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เพลงของวง Pause ยังถูกเล่นในสถานที่ต่าง ๆ อยู่นับตั้งแต่วันที่ปล่อยอัลบั้มแรกในปี 2539 นั่นคือทัศนคติของเพลงรักที่ทำให้คนฟังทั้งวัยรุ่นตอนต้นและตอนปลายเข้าใจความรู้สึก ‘รัก’ ในรูปแบบต่าง ๆ มากขึ้น จากที่สะท้อนออกมาเป็นเพลง ที่ว่างรักเธอทั้งหมดของหัวใจสัมพันธ์ข้อความ อีกทั้งภาคดนตรีที่เต็มไปด้วยรายละเอียดสวยงามซึ่งเป็นฝีมือของ เอ—พลกฤษณ์ วิริยานุภาพ (กีตาร์), นอ—นรเทพ มาแสง (เบส), บอส—นิรุจ เดชบุญ (กลอง)

ปัจจุบัน Pause ประกาศเดินหน้าต่อพร้อมกับเปิดตัวตำแหน่งนักร้องนำคนใหม่ เฟ้นท์—ประภาพ ตันเจริญ ความสามารถและพลังเสียงบนเวทีก็ทำให้แฟนเพลงทั้งเก่าและใหม่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และคงความเป็นวง Pause ไว้ได้อย่างครบถ้วนไม่ขาดไม่เกิน ซึ่งได้พิสูจน์แล้วในซิงเกิลที่ถูกปล่อยมาเมื่อไม่นานนี้ทั้ง รักจริงจัง และเพลงก่อนหน้า แค่ได้เป็นคนสุดท้ายที่เธอคิดถึ

จนมาถึงเพลงใหม่ล่าสุด คนที่แสนธรรมดา ที่ได้ นะ Polycat มาร่วมส่งต่อพลังงานความสดใสด้วยซาวด์และเมโลดี้ที่มีความรู้สึกของหาดทราย แสงแดด แนวต้นสนจากยุค 80s ท่ามกลางดนตรีที่ละมุนละไมด้วยไลน์เครื่องเป่าที่แทรกตัวระหว่างกรูฟที่ชวนโยกตามสไตล์เพลงโซลป๊อป ทำให้ภาพรถเปิดประทุนรับลมผมปลิว และเสียงดนตรีจากเครื่องเล่นเทปคาสเซ็ตเด่นชัดขึ้นมาอย่างเลี่ยงไม่ได้ ท่อนพรีฮุกที่ติดหูมาก ๆ ทำให้เผลอฮัมออกมาทุกครั้งที่ท่อนนี้มาถึง และพาเราลอยไปถึงท่อนฮุกได้อย่างสวยงาม รวมถึงโซโลกีตาร์ที่ทำให้ได้หยุดพักจากการร้องตามแล้วคิดถึงภาพของเธอที่ถูกพูดถึงในเพลง

คนธรรมดา ๆ อย่างเราคงรู้สึกสดชื่นขึ้นมาได้บ้าง เพราะมีเพลง คนที่แสนธรรมดา ที่วง Pause ช่วยพูดความในใจให้แทน เหมาะกับการใช้เป็นเพลงสื่อความรู้สึกถึงคนที่แอบชอบได้อย่างไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป หรือเปิดทิ้งไว้ระหว่างขับรถไปเที่ยวด้วยกันในวันที่ยังไม่รู้ว่าเราคบกันแบบไหน

รับฟังเพลง คนที่แสนธรรมดา บนเว็บไซต์ฟังใจได้ ที่นี่

Facebook Comments

Next:


Chawanwit Imchai

เจมส์ มองอะไรก็เป็นหนัง ฟังอะไรก็เป็นเพลง เลยทำมันทั้งสองอย่างเพื่อให้มีชีวิตรอด ระหว่างนี้ก็ค้นหาความหมายของ sex, drugs, rock n' roll ว่าทำไมคำเหล่านี้ถึงมาอยู่ด้วยกัน