Hot and Trending News

‘เว…’ ซิงเกิ้ลที่ว่าถึงการจากลาได้อย่างงดงามของ Penguin Villa

  • Writer: Yanabhus Suriyajai

‘กระอักกระอ่วน’ คือความรู้สึกแรกที่ได้ฟังเพลงนี้ มันเศร้าและทรมานานมาก ๆ มันเหมือนใครสักคนที่ยังรอคอยเพื่อจะพบเจอกับคนที่จากไปทั้ง ๆ ที่ไม่รู้จะได้เจอกันอีกไหม มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายยากแต่มันล้วนต้องเกิดกับเราทุกคนไม่มีอะไรจะควบคุมมันได้เลย ลองสัมผัสดูกับซิงเกิ้ลในอัลบั้ม J ของ Penguin Villa ที่มีชื่อว่า เว…

ก่อนจะปล่อย mv ที่ทำให้ใครหลายคนต้องรู้สึกดาวน์ Penguin Villa ก็ได้ถ่ายทอดความรู้สึกนี้ผ่าน live session มาแล้ว แต่ไม่ว่าคุณจะเสพเพลงนี้ผ่านทางไหนมันก็ทำให้คุณรู้สึกดาวน์ได้ไม่ต่างกันมาก แต่ใน mv จะทำให้คุณเห็นเรื่องราวที่แทนเพลงนี้ได้อย่างชัดเจนกว่าเดิม

เรื่องที่ไม่อยากให้เกิดในชีวิตสุดท้ายมันก็ต้องเกิดกับเรา อย่างเรื่องราวการจากไปของคนที่เรารักที่สุด สุดท้ายความสุข ๆ ดีเหล่านั้นก็ต้องจบลงสักวัน หลาย ๆ ครั้งของคำบอกลาจากปากคนที่เรารักก็คือพบกันใหม่‘ แต่บางทีมันก็ไม่เป็นจริงแบบนั้นเสมอไปเมื่อการจากไปนั้นคือตลอดไป

พอเล่ามาถึงตรงนี้ก็เริ่มหายใจไม่ทั่วท้องและเกิดคำถามกับโลกนี้ว่า ‘ทำไมถึงได้โหดร้ายขนาดนี้’ เมื่อความสุขในวันก่อนยังตราตรึงในใจจึงทำให้เพลงนี้เต็มไปด้วยความเพ้อฝันว่าสักวันหนึ่งเราจะต้องพบกันแต่อาจไม่ใช่บนโลกนี้ มันคงเป็นมิติอื่นที่หลาย ๆ คนคงคาดหวัง

ชีวิตของเราทุกคนต้องพบเจอกับการเปลี่ยนแปลงนับไม่ถ้วน ซึ่งดนตรีมันก็คล้ายกับไดอารี่ที่บันทึกความคิดและความรู้สึกของศิลปิน ณ ขณะหนึ่ง และเพลง ๆ เดียวก็ไม่อาจอธิบายทัศนคติของศิลปินได้ทั้งหมด แต่เพลง เว… ก็คือไดอารี่บทหนึ่งที่บันทึกความคิดและความรู้สึกของศิลปินที่มีนามว่า Penguin Villa เอาไว้ ก็ขอให้คุณผู้ฟังเข้าไปเสพและซึมซับเรื่องราวที่เขาอยากจะเล่าให้เราได้ฟังกัน

Facebook Comments

Next: