Hot and Trending News

แรงฉุดไม่อยู่ Phum Viphurit ร่วมงานกับศิลปินญี่ปุ่น STUTS ในเพลงล่าสุด Dream Away

  • Writer: Montipa Virojpan

วินาทีนี้คงไม่มีศิลปินไทยรุ่นใหม่คนไหนที่มาแรงไปกว่า Phum Viphurit อีกแล้ว เพราะนอกจากเขาจะมีทัวร์ไปทั่วโลก ทั้งเอเชีย ยุโรป และอเมริกา เขายังได้ร่วมงานกับศิลปินที่มีชื่อเสียงและกำลังเป็นที่จับตามองอีกหลายคน ทั้ง Higher Brothers แร็ปเปอร์จากกลุ่มศิลปิน 88Rising และล่าสุดเขาก็ถูกโปรดิวเซอร์มือดีจากญี่ปุ่นนาม STUTS ชักชวนให้เขาไปร่วมแจมในเพลง Dream Away ที่ทำให้เราได้สัมผัสถึงเสน่ห์ที่ต่างไปในน้ำเสียงของภูมิเวลาที่มาอยู่กับดนตรีแนวอื่น ซึ่งน่าหลงใหลไม่แพ้ผลงานของเขาเองเลยแม้แต่นิดเดียว

Phum Viphurit

หลาย คน ที่นี้คงจะรู้จักภูมิกันเป็นอย่างดีแล้วจากอัลบั้มแรกในชีวิตของเขาอย่าง Man Child หรือเพลงสุดฮิตของยุค Lover Boy จนทำให้ถูกพูดถึงในสื่อชั้นนำทั้งไทยเทศและโด่งดังจนฉุดความแรงไม่อยู่แล้วจริง ๆ ในบทความนี้เราจึงขอแนะนำ STUTS ให้ได้รู้จักกันมากขึ้นอีกนิดว่าเขาเป็นใครมาจากไหนทำไมถึงมาร่วมงานกับภูมิได้

STUTS หรือ Yuya Kita คือศิลปิน โปรดิวเซอร์ และนักเล่น MPC ชาวญี่ปุ่นวัย 29 ปี ที่ในปี 2013 เขาเคยไปสร้างความตื่นใจให้นิวยอร์กเกอร์ที่อยู่ในละแวกฮาร์เลมได้เต้นรำไปกับเครื่อง MPC ของเขา และทำให้เขาโด่งดังขึ้นมาผ่านคลิปใน YouTube

ภายหลังเขาได้รับความไว้วางใจให้โปรดิวซ์และรีมิกซ์งานของศิลปินในโตเกียวหลากหลายแนว ทำเพลงโฆษณา และออกอัลบั้มแรกของตัวเองที่ชื่อ Pushin ในปี 2016 รวมถึงมีโอกาสได้เปิดการแสดงที่ Low End Theory ซึ่งเป็นคลับฮิปฮอปชื่อดังในลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

สำหรับการมาร่วมงานกับ ภูมิ วิภูริศ ในเพลง Dream Away ภูมิเล่าให้เราฟังว่า STUTS เป็นศิลปินที่มาเล่นเปิดให้ในโชว์แรกของเขาที่ชิบุย่าเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากการพูดคุยกัน STUTS ก็ได้มอบ EP และอัลบั้มของเขามาให้ภูมิฟัง ซึ่งภูมิรู้สึกชอบมันมาก จนไม่กี่เดือนต่อมา STUTS ได้ส่งพาร์ตดนตรีมาให้ภูมิเผื่อว่าจะสนใจร่วมงานกันในเพลงนี้ ภูมิตกลงส่งเนื้อเพลง เสียงร้อง และเมโลดี้ร้องกลับไปให้เขา จนเกิดมาเป็นผลงานสุดกรูฟที่ฟังครั้งแรกก็ต้องเบิกตาโพลง จากการผสานบีตฮิปฮอปเท่ ดนตรีแบบนีโอโซลละมุนหูที่สร้างสรรค์โดย STUTS เข้ากับวิธีการร้องติดกลิ่น r&b ที่เราน่าจะได้ยินภูมิร้องในเพลงของตัวเองมาบ้าง แต่หนนี้กลับถูกถ่ายทอดออกมาแบบลุ่มลึกอย่างที่เราไม่คุ้นชินมาก่อน และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทีมงานต้นสังกัดของ STUTS จากญี่ปุ่น (Space Shower) ก็เดินทางมาถ่ายทำมิวสิกวิดิโอในกรุงเทพ และทุกอย่างก็เสร็จสมบูรณ์อย่างที่เราเห็นกัน ขณะนี้

เป็นอะไรที่แรนด้อมมากพี่ แต่ถือว่าเป็นการได้ลองอะไรใหม่ ที่ยอดเยี่ยมครับ

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้