Pray เอาอีกแล้ว

News

Pray ตอกย้ำความช้ำใน ‘เอาอีกแล้ว’ บอกรักแล้วไม่สมหวังครั้งเดียวมันจะติดในใจเราไปอีกนาน

  • Writer: Peerapong Kaewthae

เพราะคำพูดที่บอกออกไปแล้วเธอไม่ได้ยิน มันจะดังอยู่ในหัวฉันเหมือนพูดซ้ำไปซ้ำมาตลอดเวลา Pray ชวนน้ำตาปริ่มไปกับเพลงใหม่ เอาอีกแล้ว

ทำนองของซินธ์ที่พุ่งพล่านไปมาเหมือนพาเรากลับไปวันเก่า ๆ ก่อนจะตบเข้ามาด้วยกลองและเบสโดยมีเสียงซินธ์นุ่ม ๆ เลี้ยงอารมณ์ของเพลงไว้ ก่อนจะมีกีตาร์ระบายเข้ามาน้อย ๆ แต่กินใจ เมื่อภาพ คำพูดและความรู้สึกตอนนั้นวนกลับมาเล่นซ้ำ ๆ ไม่มีวันหยุด ท่อนเชื่อมคือน่ารักสุด ๆ ด้วยจังหวะเศร้า ๆ มีกีตาร์สองตัวคอยบรรเลงอารมณ์ความรู้สึกที่ติดอยู่ในใจ แล้วมีซินธ์คอยบิลด์ให้เราอินเข้าไปอีก ท่อนฮุกก็น่าฟังด้วยซินธ์กับกีตาร์ที่ทำงานด้วยกันลงตัวมาก ท่อนดรอปที่ใช้แต่ซินธ์ช้า ๆ หน่วง ๆ นี่เอาตายเลยคือได้ใจมาก แล้วค่อย ๆ ไต่ระดับความพีคกลับไปเท่าเดิมจนฮุกสองก็ซัดอารมณ์เข้าไปอีกหน่อย ก่อนทำนองจะจางหายไปเหมือนคำพูดที่เธอไม่ได้ฟัง

MV ก็ทำมาถูกต้องมาก ชูเมสเสจในเพลงออกมาได้ชัดเจน กับการถ่ายซีนบอกรักซ้ำ ๆ ราวกับตอกย้ำภาพวันนั้น แถมโปรดักชั่นก็หลักแหลมมากทั้งการวางซีนหรือดำเนินเรื่อง บอกเลยว่าเป็น mv ที่ชอบที่สุดในช่วงหลายเดือนนี้เลย ถ้าใครยังไม่รู้จัก Pray การเริ่มต้นด้วยเพลงนี้ก็ถือว่าโอเคมาก แต่เขายังมีอีกหลายเพลงบนฟังใจที่ดีไม่แพ้กัน ลองไปฟังได้ ที่นี่ เลย

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา