Hot and Trending News

‘Tremblin’ หวานปนขมไปกับภาพฝันที่สวยงามเกินจริงของ Rocketman

  • Writer: Peerapong Kaewthae

ครั้งแรกที่ได้ฟังมีความรู้สึกว่า Tremblin’ มันเซ็กซี่มาก แต่พอได้ลองอ่านเนื้อเพลงเท่านั้นแหละ ทำเอาซึมจนอยากล้มไปล้มมาเลย Rocketman พวกนายร้ายกาจมาก ๆ

เชื่อว่าทุกคนต้องหลงเสน่ห์เพลงนี้ตั้งแต่อินโทร ด้วยดนตรีโซลที่มีกรู๊ฟช้า ๆ หวานเยิ้มด้วยเครื่องดนตรีไม่กี่ชิ้น ช่วยกันสร้างบรรยากาศอันแสนโรแมนติกขึ้นมาได้อย่างคมคาย แต่เนื้อหากลับขมขื่นไปด้วยภาพฝันในอดีตที่ไม่อาจเกิดขึ้นอีกแล้ว เนื้อเพลงสวยงามราวกับหนังรอมคอมจากยุค 90s ที่อธิบายสิ่งเล็ก ๆ ในความสัมพันธ์ได้เซ็กซี่ แต่เมื่ออยู่ในเพลงนี้กลับกลายเป็นความเหงาที่ไม่มีอะไรมาเติมเต็มได้ ‘trembling’ แปลว่า อาการตัวสั่นเบา ๆ จากการตอบสนองต่อสิ่งที่ไม่คาดฝัน ทำให้ในท่อน ‘Do you feel tremblin’ when I touch your skin?’ เธอยังรู้สึกอะไรบ้างไหมเวลาฉันสัมผัสเธอ มันเลยเป็นคำถามที่เศร้ามาก ๆ ฮือ

แม้จะมีซิงเกิ้ลแค่สองเพลงรวม Fool Me ด้วย แต่พวกเขาก็น่าจับตามองด้วยสไตล์ดนตรีนีโอโซลที่มีลูกเล่นทางดนตรีรื่นหูมาก ใครลองฟังแล้วชอบ ก็ไปกดไลก์เป็นกำลังใจให้พวกเขาด้วยที่เพจ Rocketman

 

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา