News

มาร้องไห้กันกับเพลงล่าสุดของ Safeplanet ‘กอดความเจ็บช้ำ’

  • Writer: Yanabhus Suriyajai

กอดความเจ็บช้ำ หนึ่งเพลงที่คนมีอัลบั้ม Safeboys บอกว่าชอบมาก เพราะเป็นอีกเพลงของ Safeplanet ที่นำความเศร้ามาเรียงร้อยได้อย่างสวยงาม ในเพลงต้องการสื่อถึงการยอมรับความเจ็บช้ำในตัวเอง อย่าฝืนที่จะเข้มแข็ง ทั้งที่ความจริงภายในใจได้แหลกสลาย

จงโอบกอดความเจ็บช้ำนั้นเสีย เพราะความรู้สึกของเราถ้าเราไม่ยอมรับมัน มันอาจจะเป็นสิ่งที่ค้างคาในใจของเราตลอดไป ความเจ็บช้ำอาจไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด มันอาจเหมือนอุบัติเหตุที่จู่ ๆ ก็เกิดขึ้นมา แต่มันอาจน่ากลัวตรงที่เรารับมือมันโดยการหนีความเจ็บช้ำ

สำหรับซาวด์ดนตรีวงนี้ยังคงเอกลักษณ์ไม่มีเปลี่ยน ทุก ๆ เสียงยังคงเป็นเสียงที่แฟนเพลงรักและประทับใจเสมอที่ได้ยินเพลงจากพวกเขา เริ่มเพลงมาได้ยินเสียงเครื่องสายค่อย ๆ กล่อมเราเข้าสู่เพลง ไม่นานเสียงร้องก็ได้เริ่ม ทำนองกีตาร์สามารถสอดรับกับคำร้องได้อย่างพอดี ก่อนที่จะเข้าสู่ท่อนดนตรีเต็มวงที่บ่งบอกถึงลายเซ็นของวง ท่อนโชว์ดนตรีนี้มีทำนองหลักที่ถูกเล่นผ่านกีตาร์ พร้อมกับเสียงอะไรบางอย่างที่ทางวงเลือกใช้ เสียงมันแปลก แต่ใสสะอาด ที่ทำให้อารมณ์ของเพลงล่องลอยได้

กอดความเจ็บช้ำ อาจเป็นเพลงที่ทำให้ผู้ฟังกล้ากลับมาทบทวนแผลในใจที่เราเคยเก็บซ่อน และกอดความปวดร้าวนั้นไว้เพื่อรับรู้ว่าแท้จริงแล้วความเจ็บช้ำอาจไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่ เราเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา แค่ครั้งหนึ่งจะร้องไห้ออกมาดัง ๆ ก็คงไม่ผิดอะไร

Facebook Comments

Next: