Scootslande

Hot and Trending News

‘ฉันอยู่กับความเป็นจริง’ ตนคือที่พึ่งแห่งตนที่ใจดีที่สุด เพลงใหม่ Scootslande

  • Writer: Peerapong Kaewthae

บำบัดอารมณ์ที่เหนื่อยหน่ายของตัวเองด้วย ฉันอยู่กับความเป็นจริง เพลงโฟล์กเตือนสติว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตนที่ดีที่สุดในโลกที่หมุนเร็วแบบนี้จาก Scootslande

ใน YouTube ของวงได้อธิบายเบื้องหลังของเพลงนี้ไว้อย่างลึกซึ้งว่า

เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจเขียนจากหนัง ที่ชื่อเรื่องว่า A D R I F T (รักเธอฝ่าเฮอร์ริเคน) เอาชีวิตรอดใจกลางมหาสมุทร เป็นผู้หญิงหนึ่งเดียวที่เหมือนโดนทดสอบความแข็งแกร่ง ทางด้านจิตใจและความรู้สึกมาก ๆ ในกลางทะเลนั้นเราต่างไม่รู้ว่าเราจะเจอกับอะไรบ้าง ทั้งความเงียบสงัด ภาพหลอน และเสียงที่หลอกหลอนเราจากภายใต้ความคิดของเราเองทั้งนั้น แม้แค่เสียงของเราที่ตะโกนออกไปเพื่อร้องขอความช่วยเหลือก็ยังไม่มี แต่สิ่งสุดท้ายเรารู้สึกได้ว่า ตัวเราเองต่างหากที่ต้องอยู่กับความเป็นจริงให้ได้ ไม่ว่าเราจะเจอกับเหตุการณ์ไหน ๆ ก็ตาม เป็นที่มาของเพลง ฉันอยู่กับความเป็นจริง ครับ

เสียงกีตาร์นุ่ม ๆ สองตัวช่วยกันบรรเลงขึ้นมาอย่างเรียบง่าย สไตล์การร้องกับน้ำเสียงซ่อนความอบอุ่นไว้ข้างในมันชวนให้เราตั้งใจฟังจริง ๆ บอกเล่าความทุกข์ในชีวิตที่เราต้องเผชิญอยู่ตัวคนเดียว จึงมีแค่เราคนเดียวเนี่ยแหละที่จะพาเราฝ่าฟันปัญหาออกไปได้ ในเพลงก็ยังเติมเสียงฉิ่งเข้าไปได้น่ารักมาก

เป็นเพลงที่ควรหยิบมาฟังในวันที่เราเหนื่อยล้า อย่างน้อยก็มีเสียงกีตาร์ที่คอยกล่อมเกลาเราได้อย่างอ่อนโยน ติดตามไปให้กำลังใจพวกเขาได้ที่เพจ Scootslande ลองไปฟังเพลงอื่น ๆ บน ฟังใจ ได้ >ที่นี่<

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา